Người đẹp Hương Giang: “Tôi đã thoả mãn...”

14:18, 15/12/2009

“Trước khi tôi lên đường đi thi, chỉ có 2 tuần để chuẩn bị tất cả và chẳng có ai hi vọng tôi sẽ vào Top hay đoạt giải gì hết. Giờ với những thành tích đạt được, tôi thật sự vui và đã thoả mãn!”, Hương Giang hạnh phúc chia sẻ.

“Trước khi tôi lên đường đi thi, chỉ có 2 tuần để chuẩn bị tất cả và chẳng có ai hi vọng tôi sẽ vào Top hay đoạt giải gì hết. Giờ với những thành tích đạt được, tôi thật sự vui và đã thoả mãn!”, Hương Giang hạnh phúc chia sẻ.

[links()]

Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2009, người đẹp Hương Giang vừa trở về Việt Nam vào chiều tối ngày 14/12. Trải qua hành trình kéo dài 2 ngày trên máy bay không tránh được vẻ mệt mỏi nhưng sự hào hứng của Á hậu 1 Top Model vẫn còn vẹn nguyên trong từng lời bộc bạch.

Hương Giang (bên phải) trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2009
1
Đại diện Việt Nam lọt Top 16 người đẹp nhất

- Trải qua hơn 1 tháng tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới tại Nam Phi, cảm xúc của Hương Giang như thế nào khi vừa đặt chân xuống Việt Nam?

- Vừa xuống sân bay, tôi đã được nhiều bạn cùng lớp báo chí tới đón. Tôi đã kể lại nhiều kỷ niệm vui tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Khi chia tay nhau tại sân bay, các thí sinh Hoa hậu Thế giới đã ôm nhau và khóc, tiếc rằng không thể tiếp tục cuộc hành trình thú vị này.

Tôi cũng chỉ kịp nghĩ rằng, trước mắt, mình sẽ nghỉ ngơi một vài ngày rồi bắt tay vào một số hoạt động cùng tập đoàn RAAS.

- Trước khi Hương Giang trở về Việt Nam, nhiều khán giả cũng "trăn trở" về Hương Giang, về thành tích của Hương Giang rất nhiều. Hẳn là bản thân chị  cũng có nhiều điều để chia sẻ. Nếu như muốn nói thì chị  nói về mình điều gì trước tiên trong quá trình tham gia Hoa hậu Thế giới?

- Trước khi tôi lên đường đi thi, chỉ có 2 tuần để chuẩn bị tất cả: học makeup, làm tóc, trang phục, múa kiếm....và chẳng có ai hi vọng Hương Giang sẽ vào Top hay đoạt giải gì hết.

Với những thành tích đạt được, tôi thực sự vui và hạnh phúc. Có thể nhiều người đã kỳ vọng vào tôi nhiều hơn trong quá trình thi. Nhưng cũng nên đặt vào hoàn cảnh của tôi và bằng lòng với kết quả đó.

Để có một Hoa hậu Thế giới, Gibralta mất 50 năm, còn Việt Nam thì phải có sự đào tạo, chuẩn bị cho các người đẹp lâu dài chứ không thể trông chờ vào… 2 tuần!

1
Trước đó, cô đoạt giải Á hậu 1 Top Model và lọt Top 12 Hoa hậu Biển

- Nhớ lại đêm chung kết, thực sự Hương Giang cảm giác ra sao khi thí sinh cuối cùng đứng vào Top 7 người đẹp nhất?

- Một chút thoáng buồn, đó là sự thực. Nhưng với kết quả của Top 3, tôi tin BGK đã làm việc rất công bằng và nghiêm túc.

- Chị có cảm thấy nuối tiếc vì mình thiếu một chút may mắn hay lỡ mất một cơ hội để thể hiện tốt nhất về bản thân?

- Tôi nghĩ tại các web đánh giá mình quá cao nên mọi người kỳ vọng nhiều và… thất vọng. Còn nếu so sánh với thời điểm trước khi tôi đi thi và chịu nhiều lời chỉ trích, nghi vấn của mọi người thì kết quả như thế đã là thành công.

- Chị muốn chứng tỏ với những người  từng không ủng hộ mình tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới với kết quả đó?

- Tôi rất vui và thỏa mãn với kết quả mình đạt được. Tôi đã nỗ lực hết sức mình và may mắn là nỗ lực ấy được ghi nhận bằng giải thưởng và nhất là của mọi người.

Đó là câu trả lời tốt nhất cho những nghi hoặc, hoài nghi của những người không ủng hộ tôi trước kia. Nghĩ theo một khía cạnh khác, chính sự không ủng hộ và kỳ vọng đó làm tôi không gặp áp lực và giữ được sự thoải mái tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

- Danh hiệu Hoa hậu thuộc về đại diện Gibraltar chưa thật sự thuyết phục hầu hết khán giả, bản thân chị có những nhận xét gì về điều này?

- Có thể ai đó chưa hài lòng vì mỗi người có một chuẩn mực vẻ đẹp khác nhau. Theo tôi thì Tân Hoa hậu Thế giới không đẹp sắc sảo nhưng rất tự nhiên. Ấn tượng nhất là nụ cười của cô ấy và khi nói chuyện, cô ấy làm cho người đối diện thấy rất thoái mái, vui vẻ. Đấy là điều vô cùng quan trọng mà một Hoa hậu Thế giới - đại diện cho một sứ giả nhân ái phải có.

Hương Giang thoả mãn với kết quả mình đạt được

- Ngoài Tân Hoa hậu Thế giới, còn có người đẹp nào khác chiếm được thiện cảm của chị?

- Tôi ấn tượng về thí sinh Pureto Rico. Cô ấy như một công chúa, từ gương mặt, phong thái tới trang phục. Cô bạn cùng phòng tôi, đại diện Singapore thì nhanh nhẹn, thông minh, hài hước. Người đẹp Zimbabue nhảy và hát như một ca sỹ chuyên nghiệp…

- Vậy điều gì để lại  ấn tượng nhất đối với chị  trong quá trình hơn một tháng  tham dự cuộc thi?

- (Cười) Ấn tượng thì nhiều lắm, có lẽ kế cả ngày cũng không hết. Nhưng tôi ấn tượng đặc biệt là sự nhiệt tình của người dân Nam Phi, các chuyến safari và âm nhạc của Châu Phi.

Còn ấn tượng xấu có lẽ là lúc nằm lăn lóc 5 tiếng ở sân bay Abu Dhabi để chờ lấy visa. Ngoài cái vụ visa khiến 80 thí sinh Hoa hậu Thế giới phải chờ ra thì bản thân tôi cũng không gặp “trục trặc” gì trong quá trình tham gia cuộc thi. Bên Nam Phi họ tổ chức rất chặt chẽ và lo cho thí sinh lắm!

 

Theo Dân trí