Nhạc sĩ Nhất Trung: "Không chấp nhận Tim thiếu tôn trọng Minh Hằng"

09:02, 11/12/2009

Tim vừa trở lại Thiên Thi nhưng nhạc sĩ Nhất Trung đã tuyên bố sẽ không tiếp tục hợp tác với anh vì những hành động thiếu tôn trọng với ca sĩ của công ty, đặc biệt là Minh Hằng.

Tim vừa trở lại Thiên Thi nhưng nhạc sĩ Nhất Trung đã tuyên bố sẽ không tiếp tục hợp tác với anh vì những hành động thiếu tôn trọng với ca sĩ của công ty, đặc biệt là Minh Hằng.

[links()]

Mời các bạn nghe lại các bài hát được yêu thích qua giọng ca của Tim và Minh Hằng:
[audio(8116)]
Một vòng trái đất
[audio(8117)]
Cánh đồng tuyết
[audio(8118)]
Một cuộc tình tan vỡ

- Sau một thời gian Tim trở về Thiên Thi, mọi người vẫn chưa thấy kế hoạch nào của anh để đẩy mạnh tên tuổi Tim trở lại, vì sao vậy?

- Dự định ban đầu của tôi sau khi Tim trở về Thiên Thi là phát hành một single cho Tim. Mục đích nhằm cứu vãn album vol2 Tim phát hành trong khoảng thời gian rời khỏi Thiên Thi đang thất bại về doanh thu. Album single mới này sẽ được tặng kèm cùng với album vol2. Năm sau sẽ phát hành một album hoàn chỉnh cho Tim. Đúng ra album single này sẽ được phát hành vào dịp cuối năm tức là khoảng thời gian này nhưng đến bây giờ tôi đã quyết định không tiếp tục hợp tác với Tim nữa.

             Nhạc sĩ Nhất Trung

Nhạc sĩ Nhất Trung

- Ban đầu anh luôn cương quyết kéo Tim về cho bằng được và sau tất cả những việc đã làm để kéo Tim trở về Thiên Thi, anh lại không muốn hợp tác nữa?

- Ngay sau vol2 phát hành và gặp thất bại, gần ngày bắt đầu phiên tòa đầu tiên xét xử vụ kiện này, Tim đã liên lạc với tôi và muốn quay trở lại Thiên Thi. Tim muốn nhận được sự giúp đỡ của tôi về chuyên môn như trước đây và tôi đã đồng ý. Nhưng gần đây, Tim đã vi phạm hợp đồng đã kí và có những hành động khiến tôi cảm thấy rất thất vọng và không muốn cùng đi chung con đường với cậu ấy nữa.

- Cụ thể sự việc gì đã xảy ra khiến anh phải thay đổi quyết định của mình?

- Khi Tim trở về công ty, tôi và Tim đã thanh l‎ý hợp đồng cũ và kí kết một bản hợp đồng mới kéo dài 18 tháng. Theo hợp đồng đã kí kết, Thiên Thi sẽ giữ vai trò hỗ trợ Tim về chuyên môn. Trong thời gian hợp đồng, công ty sẽ biên tập và phát hành cho Tim một single (sẽ tặng kèm với album vol2) và một album hoàn chỉnh. Tim sẽ được giữ lại nghệ danh Tim của mình và có quyền độc lập tự thu tự chi như các ca sĩ tự do khác. Khi bàn đến số tiền bồi thường hợp đồng độc quyền và bồi thường thiệt hại từ các show diễn đã kí kết, Tim viện l‎ý do khó khăn và nợ nần chồng chất sau khi đã đầu tư cho album vol2 nên đề nghị Thiên Thi giảm mức bồi thường xuống chỉ còn 300 triệu đồng và sẽ trả góp trong vòng 15 tháng, tôi cũng bỏ qua và đồng ý chấp nhận việc trả góp này.

            Minh Hằng và Tim thời còn thân thiết (ảnh: internet)
Minh Hằng và Tim thuở còn thân thiết (ảnh: internet)

Nhưng đến thời điểm này, sau khi tôi đã giao cho Tim 3 ca khúc của mình đã hòa âm, phối khí sẵn để chuẩn bị cho single của Tim và sau 3 tháng hợp đồng được kí kết, Tim vẫn chỉ trả cho công ty số tiền góp của tháng đầu tiên là 20 triệu đồng, Tim vẫn còn thiếu công ty 40 triệu tiền góp của 2 tháng và 20 triệu tiền mua 3 ca khúc độc quyền của tôi (Thiên Thi lo chi phí hòa âm, phối khí, tiền phòng thu và bè). Khi Thiên Thi liên lạc với Tim, Tim lại bắt đầu than thở rằng nợ nần chồng chất nên không thể trả tiền cho công ty, dù rất mệt mỏi khi cứ phải kéo dài và dây dưa vấn đề tiền bạc như thế này nhưng tôi vẫn đồng ‎ý để Tim khất nợ đến qua Tết để có thể đi diễn và từ từ chi trả nợ nần.

Khoảng thời gian gần đây, khi ê-kip của Thiên Thi đưa các ca sĩ đi lưu diễn ở các tỉnh, trong đoàn lưu diễn có cả Tim, Tim đã có thái độ bất nhã với nhân viên công ty và ca sĩ của Thiên Thi là Minh Hằng. Những hành động cư xử của Tim khiến tất cả những người chứng kiến đều bất bình. Đối với những thiệt hại Tim gây ra với Thiên Thi, tôi có thể miễn cưỡng bỏ qua nhưng nếu Tim có những thái độ, hành động thiếu tôn trọng đối với ca sĩ của Thiên Thi thì không thể tha thứ được. Tôi cảm thấy rất thất vọng và chán nản. Sau rất nhiều sự việc xảy ra, tôi nhận ra rằng Tim hoàn toàn không hề có ý muốn trở về Thiên Thi mà chỉ muốn tìm cách luồn lách để có thể đi hát trở lại.

- Anh có cảm thấy mình đã sai khi cố níu kéo một người đã ra đi trong khi tất cả mọi người đều biết trước rằng sau tất cả những điều xảy ra việc, Tim tiếp tục ra đi chỉ là sớm hay muộn?

- Trước đây, tôi luôn nghĩ mình cứ sống tốt với người ta trước, đến lúc nào đó khi nhìn lại mọi việc, người ta sẽ hiểu ra. Tôi biết mình không thể níu kéo một người đã có ‎ý định ra đi. Nhưng đối với sự việc của Tim, ngay từ ban đầu, tôi vẫn luôn tin rằng không phải Tim có ‎ý muốn rời khỏi công ty mà chỉ vì có những người xung quanh lôi kéo nên tôi chỉ muốn Tim hiểu ra vấn đề và trở về. Tôi hiểu Tim thích tự do nên hợp đồng mới kí kết tôi đồng ý để Tim lo hết mọi việc, tôi chỉ hỗ trợ chuyên môn cho Tim mà thôi, mà hợp đồng cũng chỉ kéo dài 18 tháng, số tiền bồi thường 300 triệu cũng chưa đủ số tiền đầu tư ban đầu của tôi với Tim. Tôi thậm chí còn đồng ‎ý để Tim trả góp hàng tháng rồi.

Sẽ rất khó để có một sự hợp tác nữa giữa Minh Hằng và Tim Sẽ rất khó để có một sự hợp tác nữa giữa Minh Hằng và Tim
Sẽ rất khó để có một sự hợp tác nữa giữa Minh Hằng và Tim

Trước tất cả những điều đó, tôi tin Thiên Thi và Tim vẫn có thể hợp tác tốt khi đã không còn ràng buộc nhau nhiều như trước. Điều duy nhất tôi mong muốn chỉ là cứu vãn vị trí của Tim trong lòng khán giả như ban đầu tôi và Thiên Thi đã xây dựng đang bị sụt giảm sau rất nhiều chuyện xảy ra. Nhưng đúng là tôi đã sai vì chẳng bao giờ mọi việc diễn ra theo ‎ý mình cả, Tim hoàn toàn không muốn trở về công ty, dù tôi có cố gắng gây dựng lại thương hiệu Tim thì Tim cũng sẽ chẳng bao giờ biết ơn về những điều đó cả. Đối với con người này, tôi không muốn phải cùng hợp tác nữa vì biết chắc cũng sẽ chẳng có kết quả gì. Nếu một ca sĩ không có tâm thì sớm muộn cũng bị đào thải và chẳng thể nào trở thành một ngôi sao trong lòng khán giả.

- Hướng giải quyết sắp tới của anh về sự việc này là gì?

- Thiên Thi vẫn sẽ giải quyết mọi chuyện theo tinh thần của pháp luật. Tôi sẽ yêu cầu Tim trả số tiền bồi thường hợp đồng và Tim không được sử dụng 3 ca khúc mới mà tôi đã sáng tác cho single của Tim gồm Anh là ai, Đau Anh xin lỗi anh đã sai (Tim vẫn chưa thanh toán số tiền bản quyền 3 ca khúc này), cũng như gửi thông báo đến các cơ quan truyền thông, các đài phát thanh, truyền hình, các công ty viễn thông yêu cầu không cho phép Tim biểu diễn 3 ca khúc này. Tôi không muốn bất kì ca khúc nào của mình do một ca sĩ thiếu đạo đức nghề nghiệp như vậy tiếp tục hát nữa.

Điều duy nhất tôi muốn bây giờ là Tim đừng dùng danh nghĩa của Thiên Thi, cũng như của tôi và Minh Hằng để đánh bóng tên tuổi của mình. Những scandal như thế sẽ không thể giúp cho người ca sĩ đứng lâu trong lòng công chúng được đâu. Đây sẽ là lần cuối cùng tôi đứng ra để nói về vụ việc giữa Thiên Thi và Tim.

 

Theo Zing