Những người đàn ông tài hoa của làng giải trí Hoa ngữ

09:26, 18/12/2009

Đây là những ngôi sao hút fans nhất của màn ảnh Hoa ngữ không chỉ bởi vẻ ngoài quyến rũ mà còn bởi tài năng đặc biệt của mình.

Đây là những ngôi sao hút fans nhất của màn ảnh Hoa ngữ không chỉ bởi vẻ ngoài quyến rũ mà còn bởi tài năng đặc biệt của mình.

Họ có thể là diễn viên, đạo diễn, ngôi sao ca nhạc nhưng khán giả không chỉ yêu quý họ vì tài năng nổi bật ở lĩnh vực chính họ tham gia mà còn bởi sự đa năng, đa tài, đa nghệ của họ.

Lâm Chí Dĩnh

Ngôi sao trẻ mãi không già này vừa lên chức bố nhưng đến giờ vẫn không ai có thể tin anh đã bước qua tuổi 34. Càng ngạc nhiên hơn khi nhìn vào những thành tích sự nghiệp đáng nể của anh. Ngoài hàng loạt vai diễn trong các bộ phim truyền hình ăn khách từ thập niên 90 của thế kỷ trước đến nay như Tiểu Ngư và Hoa Vô Khuyết, Thiên long bát bộ, Sợi dây chuyền định mệnh, cơn lốc nhỏ còn càn quét thị trường giải trí với hàng chục đĩa nhạc và show diễn trở thành nghệ sỹ Đài Loan trẻ tuổi nhất ở tuổi 18. Không chỉ là ca sỹ, diễn viên, Lâm Chí Dĩnh còn là một tay đua chuyên nghiệp – thành viên của đội đua xe Hồng Hà và là người sáng lập ra đội đua mang tên mình vào năm 2006. Anh cũng một doanh nhân thành công trong hàng loạt lĩnh vực như thành lập ảnh viện, kinh doanh qua mạng...với tài sản lên tới hàng tỉ đài tệ.

Châu Kiệt Luân

Không biết nên gọi Châu Kiệt Luân là một ca sỹ, nhạc sỹ, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc, đạo diễn phim hay người mẫu quảng cáo, vì ở lĩnh vực nào anh cũng thể hiện khả năng xuất sắc vai trò của mình. Học âm nhạc từ nhỏ với mục đích khá ngộ nghĩnh là chinh phục bạn gái, tài năng thiên bẩm đã khiến Châu Kiệt Luân nhanh chóng thành thạo nhiều loại nhạc cụ như piano, cello, sáo... và thấm dần những kiến thức âm nhạc cổ điển. Trên nền kiến thức âm nhạc cơ bản, Châu Kiệt Luân đã tìm tòi, phối hợp những thể loại âm nhạc đương đại như Pop, Rock, R&B, Hip hop với nhạc cổ điển để tạo nên những ca khúc mới mẻ cả về hình thức thể hiện và nội dung phản ánh. Sau một thời gian dài sáng tác cho các ngôi sao, Châu Kiệt Luân tự thể hiện nhưng ca khúc của mình và vụt sáng thành ngôi sao ca nhạc. Anh vẫn tiếp tục sáng tác và điều hành công ty âm nhạc của riêng mình và tiếp tục dấn thân sang lĩnh vực điện ảnh. Bộ phim đầu tiên Initial D đã mang lại cho Jay Chow giải diễn viên mới xuất sắc nhất, mang đến cho anh cơ hội tham gia Hoàng Kim Giáp – siêu phẩm điện ảnh giải trí của đạo diễn Trương  Nghệ Mưu. Không dừng lại ở đấy, Châu Kiệt Luân quyết định đứng ra sản xuất – đạo diễn bộ phim Bí mật không thể nói, một tác phẩm điện ảnh ngọt ngào yêu thích của giới trẻ châu Á. Anh đang lên kế hoạch cho bộ phim tiếp theo Người gấu trúc và nhiều dự án âm nhạc đình đám khác.

Quách Phú Thành

Đẹp trai, con nhà giàu là điều kiện cơ bản để Quách Phú Thành bước chân vào làng giải trí và nhanh chóng tạo được thành công bước đầu. Nhưng điểm mấu chốt đưa anh trở thành Thiên vương danh tiếng trong Tứ đại thiên vương Hồng Kông, vươn mình trở thành ngôi sao giải trí hàng đầu châu Á chính là tài năng nhảy múa điêu luyện và kỹ năng diễn xuất luôn hoàn thiện từng ngày. Anh được đánh giá là “tắc kè hoa” trong bốn thiên vương nhờ sức sáng tạo không ngừng nghỉ trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân. Từ việc sáng tạo kiểu tóc, thiết kế các mẫu trang phục ngày thường – biểu diễn đến việc tham gia dàn dựng vũ đạo, sản xuất chương trình, Quách Phú Thành đều chú trọng đầu tư thời gian và làm rất tốt. Chính vì thế, dù mật độ xuất hiện của anh đã chừng mực khi bước vào tuổi trung niên song những phim sau của Quách Phú Thành luôn thành công hơn phim trước, các buổi biểu diễn của anh luôn có doanh thu lớn hơn đợt biểu diễn trước. Hiện nay mọi người đang nóng lòng chờ đợi sự tái xuất của Quách Phú Thành trong bộ phim Phong Vân 2 cùng show diễn vòng quanh châu Á trong thời gian tới.

Lưu Đức Hoa

Từ một người thợ cắt tóc bình thường, bằng những nỗ lực không ngừng của mình, Lưu Đức Hoa đã khiến mọi người choáng ngợp bởi những thành tích đáng nể trên mọi lĩnh vực. Tính đến nay anh đã tham gia trong hơn 115 bộ phim và tạo ra vô số kỷ lục bán vé, đạt được gần 300 giải thưởng xuất sắc tại các liên hoan phim kjacs nhau.  Với diễn xuất ngày càng ổn định, Lưu Đức Hoa gần đây góp mặt ở một loạt các tác phẩm điện ảnh bom tấn thời gian gần đây như Thập diện mai phục, Binh pháp Mặc Công, Đầu danh Trạng. Anh cũng thành lập công ty sản xuất của riêng mình vào năm 1990. Tuy trải qua nhiều khó khăn trong thời buổi suy thoái kinh tế nhưng công ty của Lưu Đức Hoa vẫn đầu tư vào nhiều dự án điện ảnh lớn, ủng hộ tích cực quá trình vào nghề của nhiều nhà điện ảnh trẻ.

Lý Tông Thịnh

1

Vẻ trầm lặng, chững chạc của Lý Tông Thịnh khiến anh lại nổi bật giữa đám đông của làng giải trí sôi động. Hầu hết người dân Trung Quốc đều biết đến những ca khúc trữ tình của Lý Tông Thịnh và tài chơi guitar của anh nhưng với anh em trong nghề, mọi người còn khâm phục và yêu mến anh nhờ tài chế tác đàn guitar thành thạo của chàng nhạc sỹ - ca sỹ này. Tự học mà thành tài, những chiế đàn guitar do Lý Tông Thịnh làm ra không chỉ là một nhạc cụ đơn thuần mà thực sự là công trình nghệ thuật với chất lượng âm thanh tuyệt hảo, được nhiều ca sỹ nổi tiếng như Trần Dịch Tấn, Lưu Nhược Anh ...sử dụng.

Vương Lực Hoành

Chàng ca sỹ nhạc sỹ điển trai này đã được đào tạo về âm nhạc rất bài bản tại học viện âm nhạc Berklee sau khi đã tốt nghiệp loại ưu chuyên ngành âm nhạc và nghiên cứu Đông Á tại đại học Williams, Hoa Kỳ. Anh có thể chơi được 10 nhạc cụ như piano, trống, guitar, bass, violin, vibraphone, erhu, xun và thường xuyên trổ tai trong các show diễn và clip của mình. Vương Lực Hoành có tài từ sáng tác, sản xuất, viết lời đến đạo diễn videoclip nhạc của chính mình. Anh được coi là một nghệ sỹ có đóng góp đáng kể vào việc đổi mới nền âm nhạc Trung Quốc với 25 album xuất sắc, bốn lần đoạt giải cao nhất tại liên hoan âm nhạc Hoa ngữ và nhiều lần phá vỡ kỷ lục qốc gia nhờ phát hành đĩa. Vai diễn của anh trong bộ phim đạt giải Sư tử vàng Sắc giới của đạo diễn Lý An cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Tạ Đình Phong

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, Tạ Đình Phong đã sớm bộc lộ tài năng của mình ở lĩnh vực âm nhạc. Có được hợp đồng thu âm từ năm 15 tuổi, Tạ Đình Phong khiến người khác phải ngỡ ngàng vì khả năng sáng tác và biểu diễn tuyệt vời của mình. Ngoài guitar, Tạ Đình Phong còn có thể chơi trống, và piano. Anh cũng thể hiện tài năng xuất sắc của mình ở lĩnh vực điện ảnh. Ngay ở bộ phim đầu tiên – Thiếu niên Hạo Nam, anh đã đoạt giải diễn viên mới xuất sắc nhất, tạo đà cho việc tham gia một loạt các bộ phim hành động sau đó. Tạ Đình Phong thường tự mình đảm nhận các pha nguy hiểm. Anh được so sánh như Thành Long thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất.

Phan Vỹ Bá

Thoạt nhìn, ban đầu người ta chỉ ấn tượng về Phan Vỹ Bá là một chàng trẻ tuổi đẹp trai nhưng anh thực sự là một nghệ sỹ đa năng xuất sắc của ngành giải trí xứ Đài. Khởi nghiệp với vai trò ca sỹ, Phan Vỹ Bá đã làm các fans nữ điên đảo khi vừa sáng tác vừa thể hiện một loạt ca khúc lãng mạn như. Anh cũng đã hoàn thành xuất sắc vai diễn trong bộ phim truyền hình ăn khách Bất lương tiếu hoa. Một điều nữa khiến Phan Vỹ Bá chiếm được tình cảm của các fans trẻ tuổi chính là anh chơi bóng rổ rất giỏi, từng có mặt trong đội tuyển trẻ của trường phổ thông.

Trương Nghệ Mưu

Cũng góp mặt trong danh sách này là đạo diễn kỳ cựu thuộc thế hệ những nhà làm thứ 5 của điện ảnh Hoa ngữ. Trương Nghệ Mưu bắt đầu con đường điện ảnh với vai trò quay phim và thực sự được biết đến với những góc quay ấn tượng trong bộ phim đạt nhiều giải thưởng Hoàng Thổ của đạo diễn Trần Khải Ca. Sau đó, Trương Nghệ Mưu bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với một loạt các bộ phim nếu không đoạt những giải thưởng của các liên hoan phim quốc tế cũng có doanh thu ấn tượng như: Cao lương đỏ, Cúc đậu, Đèn lồng đỏ treo cao, Phải sống, Thập diện mai phục. Ông còn là người phát hiện một loạt những kỳ nữ cho điện ảnh Hoa ngữ như: Củng Lợi, Cù Dĩnh, Chương Tử Di, Đổng  Khiết...

 

Theo TGĐA