Sao bật mí nét đẹp trời phú

15:00, 18/12/2009

Thanh Hằng, Maya, Jennifer Phạm... đều có chiêu độc để giữ cho các nét đẹp trời phú của họ được tôn vinh.

Thanh Hằng, Maya, Jennifer Phạm... đều có chiêu độc để giữ cho các nét đẹp trời phú của họ được tôn vinh.

Dương Mỹ Linh: Tóc

Hoa hậu Việt Nam qua ảnh 2006 - Dương Mỹ Linh

Chân dài này rất tự hào với mái tóc dài óng mượt của mình. Với cô hoa hậu Việt Nam qua ảnh 2006 này, máí tóc dài thôi chưa đủ, nó phải bóng khoẻ và suôn mượt. Môi trường người mẫu buộc Linh phải tạo kiểu thường xuyên khiến tóc dễ bị hư tổn. Do đó, ngoài việc gội đầu hai ngày một lần, Linh không bao giờ để gel hay mouse tạo kiểu trên tóc qua đêm. Đặc biệt cô rất ít khi sấy tóc mà để khô tự nhiên. Nếu gấp gấp, cô cố gắng để tóc khô một chút rồi mới sấy. Linh lý giải, khi tóc ướt, tóc rất yếu và dễ rụng, gãy. Hàng tuần, Linh dùng bã cà phê để ủ tóc. Cà phê nuôi dưỡng tóc bóng khoẻ và giúp tóc có màu hung tôn làn da.

Jennifer Phạm: Dáng

Hoa hậu Jennifer Phạm

Sau khi sinh bé An Nam, Jennifer Phạm khiến mọi người bất ngờ khi vẫn giữ được phom chuẩn của một hoa hậu. Cô nàng chia sẻ bí quyết: Sau khi sinh một tháng, cô chăm chỉ tập thể dục hàng ngày, đặc biệt là bài tập gập bụng và chân. Cô bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng và tăng dần độ khó. Về chế độ ăn uống, Jenni tránh những thức ăn nhiều đường và chất béo. Thay vào đó, cô chọn những thức ăn giàu protein nhưng ít mỡ như thịt gà, thịt lợn nạc, đậu phụ, sữa không đường và các loại hoa quả.

Cô nàng cũng không quên sử dụng kem dưỡng ẩm, kem chống rạn da và làm săn da. Chúng cũng góp phần giúp cô nhanh chóng lấy lại được vóc dáng cũng như làn da mịn màng thời con gái.

"Ốc" Thanh Vân: Mắt

Diễn viên "Ốc" Thanh Vân

Điểm khiến nàng Ốc tự tin nhất là đôi mắt to kèm hàng lông mi dài. Đôi mắt ấy đặc biệt quyến rũ lòng người khi được chăm sóc và trang điểm đúng cách.

Nghề diễn viên khiến Ốc phải thường xuyên trang điểm, thức khuya và khóc. Do đó, vùng da quanh mắt bắt đầu xuất hiện quầng thâm và có nguy cơ lão hoá rất nhanh. Để dưỡng da quanh mắt. Ốc dùng bã trà đắp mắt mỗi ngày, có thể là trà đen hoặc trà túi lọc. Ngoài ra, nàng Ốc Thanh Vân còn nhỏ nước mắt nhân tạo để mắt không bị khô và hạn chế đeo kính áp tròng, nhất là khi mắt đã có cảm giác mỏi.

Khi trang điểm, Ốc vẽ một đường eyeliner màu đen cho mí mắt trên và đường highlight cho mắt dưới. Cô nàng cũng chuộng màu mắt khói để mắt trông sâu và Tây hơn.

Maya: Lông mày

s4.jpg

Ca sĩ Maya

Lông mày Maya không quá dài hay quá ngắn và có độ cong tự nhiên. Chúng trông rất hài hòa với chiếc mũi thon của cô. Maya bảo cô không thích nhổ lông mày, vì nó có thể làm tổn thương vùng da quanh mắt. Cô chỉ thích dùng dao cạo chuyên dụng để tạo một cách nhẹ nhàng. Khi xuống phố, Maya thường dùng bột kẻ chân mày để giữ vẻ tự nhiên. Khi lên sân khấu hay dù dạ tiệc, Maya dùng chì kẻ chân mày để thêm phần sắc sảo. Tuy nhiên, Maya khuyên không nên vẽ quá dày và sắc khiến bạn trông già đi. Màu bột và chì chân mày Maya thích là màu nâu đồng và nâu hạt dẻ, vì nó hợp với màu tóc và gương mặt của Maya.

Hà Anh: Vòng eo

s5.jpg

Người mẫu Vũ Nguyễn Hà Anh

Hà Anh khá kén chọn thức ăn. Cô thường chọn trà nóng không đường, trái cây và sữa chua. Ngoài ra, dù ở bất kỳ tư thế nào, Hà Anh luôn thực hiện một bài tập đơn giản để cơ bụng luôn săn chắc: hít vào khoảng 5 giây và thở nhẹ ra.Buổi sáng, cô tập thể dục cho bụng: đứng thẳng, tay trái chống eo, tay phải đặt lên vai, chân phải gập lại rồi giơ lên cao theo chiều ngang, đồng thời gập eo về bên trái theo chiều ngang. Cố gắng giữ người vuông góc với sàn nhà. Thực hiện 20 lần, đổi bên.

Tina Tình: Mũi

s6.jpg

Ca sĩ Tina Tình

Với sống mũi cao, Tina Tình không cần tạo dáng mũi mỗi khi xuống phố hoặc dự tiệc nhẹ, Thay vào đó, cô nàng chỉ đánh một lớp phấn phủ để thấm hút mồ hôi. Khi trang điểm lên sân khấu, hoặc dự dạ tiệc, Tina Tình đánh khối tối từ đầu lông mày xuống sống mũi để tạo độ thon gọn, sắc nét. Sau đó, cô dùng phấn highlight trắng đánh từ trán xuống sống mũi. Để tránh tình trạng lỗ chân lông to và nhờn vùng mũi, Tina Tình dùng nước hoa hồng sau khi tẩy trang và thoa kem dưỡng cân bằng độ ẩm cho vùng chữ T.

Thanh Trúc: Lông mi

s7.jpg

Ca sĩ, diễn viên Thanh Trúc

Phải thường xuyên tham gia trình diễn thời trang nên lông mi Trúc liên tục bị hành bởi uốn kẹp, keo dán lông mi giả và mascara. để dưỡng mi, Thanh Trúc tìm mua nước dưỡng để phục hồi làn mi của mình.

Khi đóng phim, nhất là những cảnh phải khóc nhiều, Trúc phải dùng mascara không trôi. Nếu không tẩy trang kỹ, những thành phần hoá học trong loại mascara này có thể làm tổn hại lông mi. Vì thế, Trúc bảo cô phải dùng nước tẩy trang chuyên dụng cho mắt.

Thanh Hằng: Đôi chân

Chân dài Thanh Hằng

Chế độ ăn uống rất quan trọng để có đôi chân đẹp nên Hằng ăn nhiều trái cây và uống nhiều nước để da căng mịn và không bị khô. Thanh Hằng bảo, làn da mình cũng như chiếc bong bóng, rất dễ căng dẵn quá mức và mỏng hơn bình thường khi tăng hoặc giảm cân đột ngột. Vì thế, bên cạnh việc ăn uống đủ chất, bạn cũng nên cung cấp độ ẩm cho da để hạn chế tối đa việc xuất hiện những vết rạn.Một số bạn gái đau khổ vì chân nổi gân hoặc xuất hiện những tia máu nhỏ. Đó là hậu quả của việc mang giày cao gót quá lâu. Gợi ý của Thanh Hằng: tránh mang giày có gót quá lâu và nên ngâm chân với nước nóng mỗi tối trước khi đi ngủ. Nước nóng sẽ xoa dịu sự mệt mỏi của bàn chân. Hơn nữa, đừng quên dùng kem dưỡng cho bàn chân và gót chân để tránh tình trạng nứt và mốc. Người đẹp của Những nụ hôn rực rỡ mách bạn một bài tập để cho chân luôn thon thả. Tranh thủ đi thang bộ thay vì thang máy. Khi lên cầu thang, bạn cố gắng thẳng lưng, chân bước đều. Khi bước chân xuống bậc thang, chân sau cần duỗi thẳng trước khi bước tiếp. Cách này giúp cơ đùi và cơ đầu gối không bị mỏi.

 

Theo Thế giới văn hóa