"Sao Mai" Phạm Phương Thảo: Song ca cùng… chồng “đại gia”

14:18, 16/12/2009

Trung tuần tháng 12 này, cô ca sĩ được giải Khán giả yêu thích nhất Sao Mai 2003 Phạm Phương Thảo đã trình làng một bộ album rất “hoành tráng” có tên Mơ quê gồm 3 sản phẩm: DVD, CD và karaoke...

Trung tuần tháng 12 này, cô ca sĩ được giải Khán giả yêu thích nhất Sao Mai 2003 Phạm Phương Thảo đã trình làng một bộ album rất “hoành tráng” có tên Mơ quê gồm 3 sản phẩm: DVD, CD và karaoke. Từ khi bước vào nghề ca hát đây là lần đầu tiên, Phạm Phương Thảo làm album hình, nhưng cô đã công phu thực hiện với số tiền khá lớn.

Dường như không ca sĩ dòng nhạc truyền thống nào dám “liều” như Thảo khi làm bộ album mà “nghe đồn” là tốn ngót tỷ bạc, tại sao Thảo lại “liều” như thế? Thảo có ngại người ta nói mình là chơi trội không?

- (Cười). Số tiền không đến cả tỷ bạc, nhưng chúng tôi cũng phải hủy bỏ kế hoạch mua... ô tô để lấy số tiền đó thực hiện album. Sự công phu của tôi và ê-kip có thể thấy ở chất lượng của đĩa, nhất là về mặt hình ảnh. Nhưng tôi làm album cho tôi và cho khán giả của mình chứ không có ý đồ muốn chơi nổi hay gì đó. Nếu album được ghi nhận là sản phẩm có chất lượng thì đó là điều tôi mong muốn bao nhiêu năm nay.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo và chồng

Không ít ca sĩ khi biết Thảo làm được album hoành tráng như vậy đã tỏ lời ghen tị và cho rằng Thảo có... chồng giàu. Có phải nhờ chồng giàu mà Thảo nói “không nghĩ đến chuyện tiền bạc”? Nếu đúng là “nhờ chồng” thì chồng Thảo đầu tư những gì cho album này?

- Toàn bộ số tiền làm đĩa của tôi do chồng tôi “tài trợ”. Tôi thấy mình là người may mắn vì tuy không phải là vợ của “đại gia” kếch xù nhưng lại được chồng (là doanh nhân khá thành đạt - PV) trân trọng và luôn hỗ trợ hết mình cho nghề nghiệp của vợ.

Thế nên nhiều người cũng đã “đồn” rằng nhờ chồng là đại gia “o bế” nên từ khi lấy chồng sự nghiệp của Thảo thăng hoa, không biết điều đó đúng bao nhiêu phần trăm?

- Tùy cách hiểu của từng người mà số phần trăm sẽ khác nhau, “đại gia” trong mắt mỗi người cũng không giống nhau hoàn toàn. Với tôi “đại gia” hoàn toàn không phải là những người có thật nhiều tiền mà phải là người có văn hóa song song với tiền bạc. Nếu chồng bạn là đại gia mà lại muốn bạn nghỉ nghề thì thật bất hạnh.

Việc hát đôi của vợ chồng Thảo trong album có phải một cách để gây sự chú ý với dư luận?

- Nếu chỉ có thế thì tôi lại là người quá mạo hiểm. Tôi đã theo nghề được hơn 10 năm và tôi tự tin để chọn một người hát song ca với mình thế nào là phù hợp, còn phù hợp đến đâu thì tôi muốn mọi người xem và đánh giá. Có nhiều ca sĩ chuyên nghiệp hát những ca khúc âm hưởng dân ca miền Trung rất hay, nhưng tôi thấy họ không quyện giọng với tôi bằng chồng mình. Vả lại, cách nhả chữ phát âm của tôi hoàn toàn rất Nghệ Tĩnh, điều đó tôi không thấy ca sĩ nào ngoài Bắc làm được.

Thảo nói thế không sợ đồng nghiệp tự ái sao?

- Không, vì đó là sự thật. Từ trước đến nay nếu không phải là người miền Trung thì chỉ có NSND Thu Hiền hát giọng miền Trung khá chuẩn bởi vì cô ấy đã từng sống 13 năm ở mảnh đất này. Còn chồng tôi là người sinh ra ở xứ Nghệ nên điều đó không khó khăn với anh ấy.

Hai vợ chồng Thảo song ca ca khúc Người đi xây hồ Kẻ Gỗ. Mặc dù chồng Thảo không phải là ca sĩ, nhưng anh là người đặc biệt mê ca hát, thậm chí còn mê hát hơn cả Thảo vậy (cười). Anh cũng hát rất hay dù không được học qua trường lớp nào. Giọng của anh rất hợp với Thảo: cả hai đều là người miền Trung, hát ca khúc về miền Trung rất “ngọt”.

Khi Thảo “mời” chồng hát song ca ca khúc này chồng Thảo đã rất mừng và hồi hộp, anh tập luyện rất nhiều để vợ khỏi... chê. Bản thân anh hồ hởi thực hiện album này không kém gì vợ cả.

Đầu tư nhiều tiền, làm album công phu với những cảnh quay đẹp khắp miền Trung, thậm chí phải chờ đợi từng ngày đến mùa sen nở, để quay cảnh đi “hứng” bình minh hay chờ hoàng hôn không khác gì phim điện ảnh cả... Thảo có nghĩ ra một album công phu như vậy sẽ nâng mình lên một “đẳng cấp” nào đó không?

- Thẳng thắn mà nói, tôi làm album vì tôi thấy mình cần phải làm, đã đến lúc phải làm, làm càng chuẩn càng tốt và làm được thì đương nhiên giá trị của nó sẽ được ghi nhận. Điều đó cũng chính là sự chuyên nghiệp.

Xin cảm ơn Thảo

 

Theo TTVH