Sao Mai thính phòng Hồng Nhung, từ ’vớt’ đến ’nhất’

09:20, 14/12/2009

Sở hữu tấm vé vớt vào vòng chung kết Sao Mai dòng nhạc thính phòng, Trần Thị Hồng Nhung lại có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tương tự với Nguyễn Ngọc Ký ở chung kết dòng nhạc dân gian. Cô cũng là thí sinh nữ duy nhất của dòng nhạc uyên bác này.

Sở hữu tấm vé vớt vào vòng chung kết Sao Mai dòng nhạc thính phòng, Trần Thị Hồng Nhung lại có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tương tự với Nguyễn Ngọc Ký ở chung kết dòng nhạc dân gian. Cô cũng là thí sinh nữ duy nhất của dòng nhạc uyên bác này.

[links()]

Cùng với Hồng Nhung, hai thí sinh còn lại được lựa chọn đi tiếp vào vòng trong đều từng kinh qua cuộc thi Sao Mai năm thứ hai.

Tại Nhà hát Sao Mai, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đêm qua, Trần Thị Hồng Nhung đã chọn hát ca khúc Nhớ anh giải phóng quân (Lư Nhất Vũ), một bài hát mà NSND Trung Kiên cho rằng không dễ hát nhưng nhờ tâm lý thoải mái, thí sinh này đã thể hiện rất thành công. NS Minh Đức cho rằng Hồng Nhung đã biết lựa chọn một ca khúc phù hợp với giọng hát của mình và xử lý tinh tế. Nhờ đó, Hồng Nhung ngoài tấm vé đi tiếp vào vòng trong còn là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất qua tin nhắn.

Trần Thị Hồng Nhung, thí sinh nữ duy nhất trong đêm chung kết là người giành vé đi tiếp vào vòng trong. Ảnh: Như Ý

Trong khi đó, Lê Xuân Hảo ngay từ vòng chung kết khu vực phía Bắc đã được cả Ngọc Châu, Phương Thảo có lời khen tặng về một giọng ca có kỹ thuật. Đêm qua dù là thí sinh hát cuối cùng nhưng màn biểu diễn của Lê Xuân Hảo được biên tập viên Đặng Châu Anh cho rằng là một đoạn kết có hậu. Dũng cảm chọn một bài mới của An Thuyên - Bắc Bó hát mãi tên người, chàng trai quê lúa Thái Bình đã ghi điểm với một màn trình diễn đẹp cả về kỹ thuật lẫn phong cách trình diễn. Nếu ở vòng thi trước, Lê Xuân Hảo còn hơi cứng trong biểu diễn thì đêm qua, khuyết điểm này đã được khắc phục. Thí sinh số báo danh 45 này cũng được đánh giá là ứng viên sáng giá cho người đoạt giải nhất năm nay ở dòng nhạc thính phòng.

Lê Xuân Hảo là ứng viên sáng giá cho giải quán quân dòng nhạc thính phòng năm nay.
Ảnh: Như Ý

Đi tiếp vào vòng trong còn có sự góp mặt của một thí sinh miền Nam - Nguyễn Trung Nhật. Sự hiện diện của chàng trai đến từ TP HCM xóa đi cái dớp thất bại ra về tay trắng ở hai mùa giải trước ở dòng nhạc thính phòng của khu vực phía Nam.

Chọn hát Vang mãi bản tình ca của Trọng Bằng, Trung Nhật đã thuyết phục ban giám khảo bằng chất giọng nam cao đẹp đẽ, mà nói như NS Minh Đức, Nhật đã làm cho bài hát lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, Trung Nhật đã gửi gắm được rất nhiều xúc cảm khi hát, điều không phải thí sinh nào ở dòng nhạc này cũng làm đuợc.

1
Trung Nhật là thí sinh đại diện khu vực miền Nam, nơi nhiều năm liền không có thí sinh đạt giải cao ở dòng nhạc thính phòng. Ảnh: VNN

Điều đặc biệt là cả ba thí sinh này đều đã kinh qua hai mùa Sao Mai nhưng bằng sự nỗ lực của mình họ đều có sự tiến bộ vượt bậc. Sự tiến bộ ấy còn thể hiện qua từng vòng thi ở mùa giải năm nay.

Nhạc thính phòng ngoài chất giọng, khả năng cảm thụ ca khúc còn đòi hỏi sự mài giũa và sự khổ luyện về kỹ thuật. Năm nay, lọt vào chung kết dòng thính phòng có một thí sinh không phải “dân” chuyên nhạc – thí sinh Hoàng Viết Danh (Quảng Bình). Nhưng sự nỗ lực cá nhân chỉ mang tới may mắn cho Viết Danh đến vòng chung kết đêm qua.

NSND Trung Kiên trong phần nhận xét của mình cho đêm biểu diễn tối qua nhiều lần nhắc đến sự lựa chọn bài không hợp lý, nhạc sĩ Đức Thịnh - một thành viên BGK cũng cho rằng một số bạn chọn bài quá sức. Có lẽ đó là lý do mà một số giọng ca được kỳ vọng như Dương Tùng Lâm, Minh Hải phải dừng lại ở vòng này.

Kết quả đêm thi thính phòng:
 
Giải khán giả bình chọn: Hồng Nhung (Bắc Ninh)

Top 3 vào chung kết xếp hạng:

SBD 45: Lê Xuân Hảo (Thái Bình)
SBD 33: Trần Thị Hồng Nhung (Bắc Ninh)
SBD 112: Nguyễn Trung Nhật (TP Hồ Chí Minh

 

Theo Đất Việt