Thu Hằng không sexy một cách nửa vời

08:22, 14/12/2009

Từng giành giải vàng cuộc thi Siêu mẫu năm 2002 nhưng Thu Hằng không hoạt động nhiều như Hồ Ngọc Hà (khi đó đoạt giải nhì). Cô chỉ đi diễn vài năm rồi lặng lẽ rút lui để tiếp tục việc học đại học...

Từng giành giải vàng cuộc thi Siêu mẫu năm 2002 nhưng Thu Hằng không hoạt động nhiều như Hồ Ngọc Hà (khi đó đoạt giải nhì). Cô chỉ đi diễn vài năm rồi lặng lẽ rút lui để tiếp tục việc học đại học. Năm 2009, Thu Hằng quyết định trở lại với nghề diễn khi đã bước vào tuổi 24.

[links()]

Siêu mẫu Thu Hằng thời gian gần đây liên tục xuất hiện trong các show thời trang.

- Nhiều người nói Thu Hằng hiền quá, làm gì cũng im ắng chứ không“khua chiêng gõ mõ” như một số người mẫu khác. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi thuộc tuýp người cẩn trọng, trước khi làm gì đều suy nghĩ rất kỹ lưỡng. Tôi không muốn xuất hiện trên báo chí nhiều nhưng sáo rỗng, mà mỗi lần lên phải có gì đó đáng chú ý. Mọi người vẫn thường nói, làm nghệ thuật có hai xu hướng để PR hình ảnh cho mình. Một là cái gì cũng làm ầm ĩ lên để gây chú ý, hai là im lặng làm việc và đo bằng hiệu quả công việc. Tôi chọn cách thứ hai!

- Những khán giả từng biết đến chị trước đây vẫn chờ đợi một sự đột phá khi thấy chị quay trở lại, nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Chẳng lẽ chị không có ý định “đánh bom” làng thời trang sao?

- Bản chất của nghề người mẫu là đi diễn thời trang và chụp hình, nên đôi khi muốn có gì đột phá cũng rất khó. Với riêng tôi, khi quay trở lại với nghề tôi mang một cảm giác khác hẳn trước đây. Hồi trước vừa đi học vừa đi diễn, mọi thứ cứ đều đều khiến tôi chán. Giờ thì công việc đến liên tục, tạo cho tôi sự hưng phấn để làm nhiều thứ cùng lúc. Bên cạnh đi diễn các show thời trang tôi còn chụp quảng cáo, chụp catalogue, đi đóng phim… Ngoài ra còn có công việc ở công ty nữa. Có những điều chưa thể hiện rõ, nhưng tôi cảm nhận mình đang có một bước tiến trong nghề.

- Điểm khác biệt lớn nhất của Thu Hằng hiện tại so với Thu Hằng vài năm trước là gì?

- Bây giờ tôi đã “chín” hơn, làm nghề cũng hào hứng và tự tin hơn. Lúc trước ra diễn tôi chỉ muốn đi qua đi lại cho thật nhanh để về, còn giờ thì chịu khó học hỏi nhiều hơn. Ra diễn tôi đã thấy “phiêu” và thật sự rất “sướng”, từng bước đi trên sân khấu đều rất có hồn.

- Ngày xưa chị là lính mới, còn giờ quay trở lại thì lại được xếp vào hàng đàn chị. Cảm giác của chị thế nào khi đứng bên cạnh các người mẫu trẻ?

- Thực ra tuổi nghề tôi không nhiều, nói chính xác thì chỉ lỡ cỡ thôi. Tôi chưa bao giờ có quan niệm “ma cũ bắt nạt ma mới”, nên dù là người mẫu trẻ mới vô nghề tôi cũng coi như bạn bè đồng nghiệp. Tôi đã ít nhiều có kinh nghiệm và có chỗ đứng riêng trong làng người mẫu, nên tôi thấy mình không cần phải để ý đến những điều quá nhỏ nhặt.

Cô tự tin về ngoại hình bao nhiêu thì không hài lòng về gương mặt mình bấy nhiêu.

- Mức độ cạnh tranh giữa những người thuộc thế hệ cũ như chị với thế hệ sau thì như thế nào?

- Tính tôi không bon chen hay “sân si” nên đi diễn nhẹ nhàng lắm, cái gì đúng thì thôi, miễn đừng có chèn ép tôi quá. Giờ người ta hay nói đến vị trí đứng trong một chương trình như thế nào, tôi không phải vedette nhưng cũng không phải là thấp. Có người cũng “xúi” tôi là phải đòi hỏi này nọ thì mới “nổi” được, nhưng tôi nghĩ mình cứ làm tốt đi đã rồi hãy nói tới chuyện đòi hỏi sau.

- Chị có đặt ra cho mình mục tiêu nào đó, ví như trở thành người mẫu hàng top chẳng hạn?

- Nếu nói không đặt mục tiêu thì nghe có vẻ vô lý, bởi ai cũng muốn mình phải tiến lên phía trước. Tôi trở lại với nghề vào thời điểm này vì tôi thấy mình thực sự yêu thích nó, nhưng tôi luôn đặt ra những cột mốc để cố gắng. Hiện giờ trong một đêm diễn tôi đứng trong top 10 hoặc top 5, thì tôi sẽ nỗ lực để đạt được vị trí cao nhất hoặc top 2. Trước mắt, tôi thấy mình đang rất thuận lợi khi được sự đón nhận của đồng nghiệp, bạn bè. Mọi người khen tôi xinh hơn, diễn tốt hơn và đã thay đổi rất nhiều về tất cả mọi mặt.

- Nhiều ý kiến cho rằng chị không sở hữu một gương mặt đẹp, chị nghĩ sao?

- Đến chính tôi mà nhiều lúc còn thấy gương mặt mình rất… kỳ cục. Tôi thoả mãn với hình thể bao nhiêu thì lại không hài lòng về đường nét trên khuôn mặt mình bấy nhiêu. Người ta nói người mẫu thì vóc dáng là quan trọng nhất, nhưng tôi lại quan tâm đến nét mặt mình nhiều hơn. Mỗi lần chụp hình xong tôi đều nhìn vô mặt trước tiên, xem có đẹp hay không đã. Thế nhưng, dạo này tôi đã biết cách khắc phục những nhược điểm để tạo vẻ đẹp riêng cho mình.

- Cũng không thấy chị xuất hiện với những bộ ảnh nóng bỏng hay gợi cảm, tại sao vậy?

- Tôi không nói chụp bikini hay sexy là xấu, nhưng nếu đã chụp thì phải làm cho ra chất chứ không làm nửa vời. Sẽ có lúc tôi xuất hiện với hình ảnh gợi cảm, nhưng đó sẽ là những bộ ảnh được chụp rất nghệ thuật, sạch sẽ, ánh sáng đẹp chứ không dung tục và rẻ tiền.

Một số hình ảnh đẹp của siêu mẫu Thu Hằng:

 

Theo Ngôi Sao