Thu Thủy: Sẽ quyến rũ bằng sự trong sáng

09:25, 21/12/2009

Trái ngược với xu hướng sexy hóa của các nữ ca sĩ, Cô ca sĩ triển vọng năm 2009 của Làn sóng xanh Thu Thủy sẽ lựa chọn cho mình hình ảnh nữ tính và trưởng thành.

Trái ngược với xu hướng sexy hóa của các nữ ca sĩ, Cô ca sĩ triển vọng năm 2009 của Làn sóng xanh Thu Thủy sẽ lựa chọn cho mình hình ảnh nữ tính và trưởng thành.

[links()]

Sau khi đoạt giải "Ca sĩ trẻ triển vọng năm 2009 của Làn sóng xanh", cảm giác của Thu Thủy lúc này như thế nào?

Được lọt vào top 8 Làn sóng xanh là Thủy đã mừng hết biết rồi nên khi nhận giải thưởng Ca sĩ trẻ triển vọng, Thủy không chỉ vui mà còn rất tự hào. Nhất là khi Thủy đi diễn ngòai Bắc và nhận được tin nhắn, điện thoại chúc mừng thì niềm vui đó càn nhân lên gấp đôi. Làn sóng xanh là một giải thưởng uy tín dành cho ca sĩ, nhạc sĩ lâu nhất ở Việt Nam cho đến nay nên không lọt vào danh sách này là mơ ước của tất cả các ca sĩ trẻ. Vậy nên giải thưởng này có thể coi là một bước ngoặt cho sự nghiệp ca hát của Thủy.

Có vẻ như Thu Thủy rất bất ngờ khi tên mình được xướng lên lúc trao giải?

Sao lại không bất ngờ cơ chứ vì nói thật, Thủy không nghĩ mình lại dễ dàng đoạt giải đến thế. Ở cùng hạng  mục với Thủy đều là những ca sĩ trẻ rất tài năng và có lượng fan hùng hậu lắm. Thủy nghĩ mình cũng một phần may mắn đó. Nhưng Thủy cũng thấy vui mừng bởi những nỗ lực và cống hiến hết mình của mình cho âm nhạc trong suốt thời gian qua thì cuối cùng cũng đã được mọi người đánh giá và nhìn nhận.

Trong cuộc đua đó thì Thu Thủy thấy ai là đối thủ lớn nhất của mình?

Thủy không nghĩ đó là cuộc đua mà là một cuộc chơi và cũng không có ai là đối thủ của Thủy trong cuộc chơi này cả. Tất cả các ca sĩ, ai cũng có thế mạnh riêng và những dự án riêng, rất khó để so sánh với nhau. Cá nhân Thủy thì chỉ biết rằng những gì mình đã và đang làm thì đó đều là những cố gắng hết mình rồi. Phần đánh giá còn lại thì xin dành lại cho ban giám khảo và khán giả mà thôi bởi chính họ mới quyết định được ai sẽ là người đạt được giải thưởng đó.

Sau khi giành giải thưởng, Thủy có nghĩ mình đã ở một vị trí mới và có những áp lực mới?

Sau mỗi giải thưởng thì sự kỳ vọng cũng sẽ lớn hơn và Thủy cảm thấy áp lực của mình cũng lớn hơn rất nhiều. Thủy biết rằng mọi người có tin tưởng, có hy vọng ở mình thì mới đặt niềm tin lớn vào bản thân mình như vậy. Còn chuyện ở một vị trí mới thì Thủy không hề nghĩ như vậy. Không phải vì một giải thưởng mà Thủy nghĩ mình “một bước lên sao”. Thủy đang cố gắng từng ngày để khẳng định vị trí của mình và giải thưởng chỉ giúp Thủy thêm tự tin để khẳng định mình trong những kế hoạch sắp tới.

Vậy kế hoạch tiếp theo của Thu Thủy là gì?


Sắp tới thì Thủy cũng khá bận rộn với nhiều dự án riêng của mình. Lúc đầu thì Thủy dự định làm một đĩa Single để gửi tặng tất cả khán giả của mình vào dịp cuối năm nay nhưng vừa rồi nhận một lời mời đóng phim nên Thủy đành phải tạm gác lại kế hoạch đó. Sau khi đóng phim xong, Thủy sẽ dồn sức vào làm album Vol4. Hy vọng album Vol4 đó sẽ sớm ra mắt mọi người trong một ngày gần nhất để bù đắp lại những tình cảm yêu mến mà khán giả đã dành cho Thủy trong thời gian qua.

Từng từ chối khá nhiều lời mời đóng phim nhưng tại sao lần này Thu Thủy lại muốn thử sức ở lĩnh vực này?

Nói thực việc đóng phim thì Thủy cũng rất thích nhưng do đóng phim rồi thì lại mất rất nhiều thời gian nên Thủy chưa sắp xếp được thôiNhưng nhiều lần bạn bè và đặc biệt là fan của Thủy luôn gọi điện, hay gặp ở ngoài thì luôn muốn Thủy đóng một bộ phim nào đó. Với những tình cảm mà mọi người luôn dành cho mình như vậy nên Thủy cũng muốn thử sức một lần và cũng coi như đó là một kỉ niệm với mình. Bộ phim mà Thủy tham gia lần này có tên là "Quý cô tuổi Dần" sẽ được công chiếu trong thời điểm gần tết.

Nếu có người nói Thu Thủy cũng đi đóng phim cho bằng bạn bằng bè, Thủy nghĩ thế nào?

Thủy làm bộ phim này cũng chỉ mong muốn có một kỉ niêm vui cũng như quà tặng dành cho fan thôi. Chứ làm phim cực lắm, sao chỉ vì nghĩ phải bằng bạn bằng bè mà nhận nỗi cực về mình. Có người hỏi nếu “Quý cô tuổi dần” thành công, Thủy có rẽ sang điện ảnh hay không thì Thủy xin thưa là không. Con đường Thủy chọn vẫn sẽ là âm nhạc bởi đó là một niềm đam mê rất lớn của Thủy ngay từ khi còn nhỏ rồi.

Còn về album Vol4 thì sao? Thu Thủy có thể tiết lộ đôi chút được không?

Hiện tại thì Thủy cũng đang bắt tay vào thực hiên album này. Ở trong album này cũng sẽ có rất nhiều điều đặc biệt mà Thủy muốn dành tặng khán giả. Với album Vol4 thì Thủy cũng sẽ hát ở nhiều thể loại nhạc và khán giả cũng sẽ thấy được ở Thủy một hình ảnh cực lạ.
Cực là nghĩa là sexy hay quái dị một chút?

Thủy không có hợp với sexy mà quái dị thì lại càng không. Hình ảnh mà Thủy đang muốn hướng tới sẽ là một nữ ca sĩ trưởng thành hơn, nữ tính hơn mà thôi. Mà trong hình ảnh đó thì mọi người cũng sẽ dễ dàng nhận ra được nét quyến rũ mà Thủy đang muốn nói tới. Nói thế nào nhỉ, Thu Thủy sẽ quyến rũ một cách trong sáng.

Nghe nói album tới, Thu Thủy sẽ lại hát Pop. Phải chăng Thủy không còn khả năng biến hóa với dòng nhạc R&B đòi hỏi nhiều sự mới mẻ nữa?

Trong album này, Thủy vẫn sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của dòng nhạc R&B và sẽ có những bước tiến dài với dòng nhạc đó. Thủy sẽ hát những ca khúc sôi động hơn, trẻ trung hơn và đặc biệt trong hình ảnh này thì Thủy cũng sẽ tích cực sử dụng vũ đạo nhiều hơn trước.

Còn về sự thay đổi thì đầu tiên Thủy muốn khẳng định được mình hát được ở nhiều thể loại nhạc và không muốn bị gò bó ở trong một không gian âm nhạc quá hẹp. Thứ hai là Thủy cũng cần phải có một vài sự thay đổi chứ bởi nếu cứ sử dụng mãi một hình ảnh thì cũng sẽ dễ tạo nên sự nhàm chán. Một phần nữa cùng là do những ca khúc Popballad thường dễ nghe hơn, dễ được mọi người đón nhận và đồng cảm hơn.

Từng có những sáng tác và tạo thành Hit trong thời gian qua. Thủy có tham vọng sẽ ra một album gồm toàn bộ những bài hát do chính mình sáng tác?

Thủy thực sự rất vui mừng khi những sáng tác của mình đã được khán giả đón nhận và đóng góp ý kiến khá nhiều. Trong thời gian qua thì Thủy cũng đã sáng tác được kha khá bài hát cho riêng mình nhưng là một người khá kén chọn trong âm nhạc nên cũng kĩ lưỡng trong việc chọn ca khúc nên trong album này Thủy sẽ chỉ giới thiệu một hay hai ca khúc mà mình cảm thấy ưng ý nhất thôi. Đây cũng là một món quà nhỏ mà ở album này Thủy muốn dành tặng cho khán giả của mình. Mong rằng những ca khúc đó sẽ được mọi người đón nhận thật nhiều.

Hè vừa qua Thu Thủy cũng đã làm một Mini Show cho riêng mình. Vậy trong thời gian tới Thủy có định làm một liveshow lớn hơn không?

Thủy cũng đã tính đến chuyện làm liveshow và nếu không có gì thay đổi, có lẽ nó sẽ diễn ra vào năm 2010. Tuy nhiên, Thủy vẫn chưa dám chắc lắm vì thời gian tới có nhiều kế hoạch quá.

Cám ơn Thu Thủy rất nhiều! Chúc Thu Thủy sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!

 

Theo 2Sao