Trần Lập: Tôi không khoái được gọi là "Tượng đài Rock Việt"

14:40, 16/12/2009

Trần Lập đã im lặng khá lâu rồi trở lại hết sức ấn tượng trong đêm Rock Storm 2009. Anh đã “thiêu cháy” sân khấu bằng những ca khúc quen thuộc như “Đường đến ngày vinh quang”, “Người đàn bà hóa đá”…

Trần Lập đã im lặng khá lâu rồi trở lại hết sức ấn tượng trong đêm Rock Storm 2009. Anh đã “thiêu cháy” sân khấu bằng những ca khúc quen thuộc như “Đường đến ngày vinh quang”, “Người đàn bà hóa đá”…Và sự cổ vũ cuồng nhiệt mà khán giả dành cho anh chính là phần thưởng xứng đáng cho những gì Trần Lập đã làm với Rock.

Trần Lập vẫn "hot" như ngày đầu

Đằng sau sân khấu, khi cơn bão Rock tạm thời đi qua, PV đã có cuộc phỏng vấn nhỏ với ca sỹ, nhạc sỹ Trần Lập.
 
- Hiện nay, công việc chính của Trần Lập là gì ạ?

 
Tôi làm nhiều việc và thứ nào cũng là chính cả! Tôi có nhiều dự án với các công ty Media để cho ra đời những sản phẩm truyền thông, như phim truyền hình và phim quảng cáo đồng thời vẫn hoạt động âm nhạc như từ xưa vẫn vậy.
 
Thực ra với công việc làm phim, tôi tổ chức sáng tạo nên các ý tưởng để những nhà biên kịch chuyên nghiệp tạo nên kịch bản hoàn chỉnh rồi đưa vào sản xuất. Với môi trường này, tôi đi nhiều và có thêm nhiều chất liệu cho âm nhạc, tôi tận dụng các “ khe hở” của thời gian để dựng nhạc đều đặn, thế nào rồi cũng có dịp trình làng cả thôi.
 
- Thời gian qua, rất nhiều ban nhạc, Rocker đã mang những hơi thở mới cho Rock nhưng không ai có thể phủ nhận công lao của Trần Lập cũng như Bức Tường đối với Rock Việt. Thậm chí có ý kiến cho rằng Trần Lập là tượng đài sống của Rock Việt. Anh nghĩ gì về điều này?

 
Ấy chà, thoạt nghe thì ai chẳng khoái khi được coi như một tượng đài nhưng tôi ngại lắm, vả lại chính tôi cũng không khoái tượng đài là “Trần Lập” đâu. Tôi không phải là bậc vĩ nhân gì cho cam, chẳng qua cũng làm được vài kỳ tích với âm nhạc khi gặp thời thế nên được biết đến nhiều.
 
- Một điều không thể phủ nhận là nhắc đến Bức tường, người ta nhắc đến Trần Lập. Nhớ đến Bức tường, người ta nhớ đến Trần Lập. Vậy anh sẽ nghĩ gì nếu có ý kiến cho rằng Bức tường = Trần lập + phần còn lại?
 
Thì có sao đâu, Bức Tường đã cho tôi tất cả, tôi làm tất cả vì Bức Tường mà.
 
- Trần Lập hiện nay và Trần Lập - Bức tường có khác nhau ko?
 

Uhm, tôi cũng không rõ nữa nhưng ai mà chẳng lớn lên, thế cũng là khác rồi chứ nhỉ. 

 "Cầm mic" nó là cái nghiệp mất rồi!

- Hát với những đồng đội mới, điều đó có tạo cho anh những khó khăn?
 
Đành rằng tôi gắn bó với các anh em Bức Tường nhiều nhất nên khi chơi cùng với những đội khác thì khó khăn chỉ là cần nhiều thời gian để kỹ lưỡng. Nhưng thời gian nó… “xa xỉ” quá mà thôi.
 
- Các thành viên Bức tường vẫn thường gặp nhau chứ?
 
Thường xuyên, rất thường xuyên  nếu coi như lấy mốc kể từ “Ngày thứ 7 cuối cùng”!
 
- Bức tường có nhen nhóm 1 chương trình nào đó để trở lại với khán giả?
 
Sao gần đây tôi hay nhận được câu hỏi này thế nhỉ. Bức Tường nghỉ ngơi đang thoải mái mà, chuyện đâu vẫn còn đó, để sau này đi.
 
- Nhiều ban nhạc sau khi tan rã, các ca sỹ đã đi theo con đường solo của riêng mình. Vậy đó có thể là dự định của anh sau khi Bức tường chia tay khán giả?
 
Thực ra tôi cũng chả có ý định solo! Tôi chỉ muốn nghỉ hát quách nó đi nhưng nhiều khi cũng do “tình thế” mà phải cầm đến micro trên sân khấu.
 
Nói các bạn đừng cười vì điều này, ngay cả đến Rock storm từ khi nó khởi sự tới nay là 3 năm không lúc nào là tôi không xin nhà tổ chức, nhà tài trợ để tôi lo xây dựng chương trình thôi nhưng họ đâu có nghe. Họ nói “Cậu còn có nhiều khán giả kỳ vọng như vậy, cậu bỏ… là không xong đâu”.
 
Các bạn rồi còn nhiều dịp kiểm chứng điều này nhưng với tôi đúng là khi lên tới sân khấu, cầm lấy cái micro là biến thành người khác, số mệnh mất rồi.

Chơi Rock là phải yêu nó đến mức "rũ người ra"

- Kế hoạch sắp tới của Trần Lập?
 
Hoàn thành cú Hattrick với Rock Storm lần thứ 3

- Qua các chương trình Rock Storm khán giả đã cổ vũ cho chương trình rất nhiệt tình. Điều đó chứng tỏ tình yêu của khán giả dành cho Rock là rất lớn?
 
Hoàn toàn đúng như vậy, nhân đây cũng xin được gửi lời cảm ơn rất sâu sắc đến họ. ( là chính các bạn đấy)
 
- Rock Storm đã đúng với chữ “Storm” như tên gọi của nó?

 
Đương nhiên rồi, bạn tìm xem có cơn bão rock nào lớn hơn đã từng có tại Việt Nam đi? 
 
- “Rock thật sự hấp dẫn đấy, nó không phải là những gì bên ngoài lề như những gì người ta vẫn thường nói đâu” trong 1 câu trả lời PV, anh đã tâm sự như vây. Vậy anh có thể nói rõ hơn về cái hấp dẫn của nó. Và chuyện bên ngoài lề như người ta thường vẫn nói đó là gì?
 
Với điều này thì không thể tả thành lời rồi. Nó không giống kiểu như bạn thích một chiếc điện thoại đẹp và bạn tả vanh vách về nó. 
 
Rock càng chẳng thể dễ diễn tả sức hấp dẫn như bạn mê tít một chiếc xe có động cơ khủng long. Càng chẳng thể tả kiểu như mấy anh “nhặt lá đá ông bơ” ra một bài “cóc cụ” được đâu. Muốn khám phá nó thì bạn phải tự tìm nó và để nó thâm nhập và …sống với nó cho đến lúc rũ người ra - lúc đó bạn mới thật sự yêu nó.
 
- Là người có kinh nghiệm, anh chia sẻ gì đến những bạn trẻ, những ban nhạc đã, đang hoặc sẽ theo con đường này?
 
Chà , là người có kinh nghiệm, tôi sẽ chỉ chia sẻ đến những ai cần kinh nghiệm một cách cụ thể cho việc gì và mức độ nhiệt của họ tới đâu, tôi không nói vu vơ đâu.
 
Xin cám ơn ca sỹ, nhạc sỹ Trần Lập!

 

Theo VnMedia