Triệu Vy: Tôi thành công không phải nhờ đàn ông

09:34, 11/12/2009

Sự xuất hiện của Triệu Vy ở bữa tiệc mừng "Hoa Mộc Lan" cuối tuần trước đã xóa tan mọi tin đồn. Triệu Vy cũng nói rằng, cô không quan tâm và sẽ tha thứ cho những người đã làm tổn thương cô.

Sự xuất hiện của Triệu Vy ở bữa tiệc mừng "Hoa Mộc Lan" cuối tuần trước đã xóa tan mọi tin đồn. Triệu Vy cũng nói rằng, cô không quan tâm và sẽ tha thứ cho những người đã làm tổn thương cô.

[links()]

Mặc cho những tin đồn thất thiệt đang rùm beng, Triệu Vy vẫn vui vẻ cùng bạn bè ăn mừng cho những thành tích của “Hoa Mộc Lan” tại Trung Quốc. Sự xuất hiện của Triệu Vy trong bữa tiệc vào cuối tuần trước đã xóa tan mọi phỏng đoán về chuyện cô đang ở Singapore dưỡng thai. Triệu Vy nói rằng, trước nay, cô vẫn không quan tâm đến những tin đồn, và cô sẽ tha thứ cho những người đã và đang làm tổn thương cô.

Triệu Vy vui vẻ bên đồng nghiệp trong bữa tiệc tại Trung Quốc

“Hoa Mộc Lan” đã là bộ phim ở năm thứ 12 “én nhỏ” đeo đuổi nghiệp diễn viên. Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, sau thành công của “Hoàn Châu cách cách”, đôi mắt tròn và nụ cười rạng rỡ của Triệu Vy xuất hiện ở khắp nơi, rồi cứ thế ăn sâu vào tâm trí của nhiều người.

Sau đó 12 năm, Triệu Vy đã xuất hiện ở một cảnh tượng khác. Trên màn ảnh rộng, cô khiến mọi người cảm động vì những tiếng giọt lệ đầm đìa. Trước ống kính của báo giới, cô khiến người ta vui vẻ vì sự khéo léo, uyển chuyển của mình.

Hiện tại, mỗi lần cô trả lời báo giới thấy cô rất thoải mái, đây có phải là một tiêu chuẩn cho sự trưởng thành của cô không?

Tôi chỉ nói sự thực. Giống như bạn bè hỏi tôi, tôi cũng trả lời giống như vậy. Đối với tôi, tạo ra những tình cảm và sự việc giả khó hơn gấp nhiều lần so với nói sự thực.

Trước đây, cô nói mình không thích hợp với làng giải trí, bây giờ thì sao?


Hiện tại tôi đã thích nghi hơn rồi. Trước đây tôi thấy mình không thích nghi bởi vì tôi không thấy vui vẻ. Người ta thường trách móc khi người ta không thấy thoải mái chứ không phải là vấn đề chia sẻ, giao lưu.

Kỳ thực, khi người ta trưởng thành thì cũng sẽ dần dần điều chỉnh bản thân. Đợi đến khi tâm lý của bạn được điều chỉnh rồi, bạn sẽ phát hiện ra rằng, mọi việc đều giống như nhau. Chẳng phải là làng giải trí đang thay đổi, chẳng qua, bản thân tôi đang thay đổi thôi.

Trước đây, tin đồn về cô rất nhiều, nhưng gần đây thì có vẻ ít hơn phải không?


Tôi không quan tâm đến những tin đồn. Tôi không muốn vì những tin đồn mà mất đi những thứ quan trọng trong đời mình. Bạn muốn bị những lời đồn đãi kia xâm hại mình, biến mình thành kẻ hoài nghi, rồi sợ hãi, co mình lại hay là muốn chiến thắng nó? Thực ra, đối thủ của bạn phải chinh phục  không phải là người khác, mà chính là những tình cảm tiêu cực trong lòng mình.

Vì thế, cô sẽ tha thứ cho những kẻ đã gây hại cho cô?

Tôi sẽ tha thứ cho họ, ít nhất tôi cũng sẽ không nhớ đến những điều đó. Bạn xem, lông mi của tôi ở rất xa nhau, tôi không phải là người thù dai.

Thành danh đã 12 năm, trạng thái tâm lý trong cô có thay đổi không?


Tôi tin rằng con người ta sinh ra vốn là lương thiện. Tôi luôn giữ cho mình cái trạng thái từ khi mới sinh ra, có thể là vì mọi thứ với tôi quá thuận lợi. Thành công của tôi không phải dùng đến điều gì gọi là tính toán. Tôi không dựa vào đàn ông, không dựa vào tền bạc, cũng không dựa vào thế lực nào cả.

Tôi chỉ dựa vào những bộ phim được khán giả chú ý, thậm chí là những bộ phim mà nhiều người cho rằng sẽ không làm nên tiếng tăm. Những điều này đã khiến tôi, cho đến ngày hôm nay vẫn không học được cách khôn khéo. Có lẽ mỗi người đều  nắm giữ cho riêng mình một bí quyết thành công.

 

Theo 2Sao