Tuấn Hưng: Cái gu tình yêu của tôi nó "ngu ngốc"

10:29, 15/12/2009

“Trước kia tôi được yêu, bây giờ tôi phải yêu” – Tuấn Hưng thành thật trả lời câu hỏi: Trước kia anh nghèo vì chưa phải là đại gia mà đã yêu toàn chân dài, mỹ nữ, còn giờ anh đầy đủ tự tin lại bị mỹ nhân bỏ rơi, điều đó lý giải gì đây?

“Trước kia tôi được yêu, bây giờ tôi phải yêu” – Tuấn Hưng thành thật trả lời câu hỏi: Trước kia anh nghèo vì chưa phải là đại gia mà đã yêu toàn chân dài, mỹ nữ, còn giờ anh đầy đủ tự tin lại bị mỹ nhân bỏ rơi, điều đó lý giải gì đây?

[links()]

Thoắt ẩn thoắt hiện trong thành phố, bởi anh chàng này đắt show khắp nơi từ Bắc chí Nam và cho đến cộng đồng hải ngoại, phải khó khăn lắm mới “tóm” được anh tại Sài Gòn, khi anh đang dành thời gian nhiều cho thú vui chăm sóc xe cộ với chiếc BMW mới mua. Câu chuyện được mở đầu bằng câu “mặc cả” sẽ không nhắc đến Vũ Thu Phương.

Theo như Tuấn Hưng anh đã quá mệt mỏi để nói đến những vấn đề này suốt 2 năm liền như vậy. Anh cũng không muốn mọi người nghĩ cả anh và Phương đều sử dụng chuyện này để đánh bóng tên tuổi cho cả hai. Bên ly cà phê Latte trong một quán cà phê sang trọng trên đường Đồng Khởi, Tuấn Hưng tâm sự, thi thoảng dừng lại nghe điện thoại và cũng liên tục nhìn đồng hồ dưới tay.

Hạn chế khách mời mang tính chất “bán vé”

Sau rất nhiều năm anh mới quay lại làm liveshow, thời điểm anh HOT nhất của “Cầu vồng  khuyết” cũng không còn nữa?

Thật ra tôi có những khái niệm hoàn toàn đơn giản nên chọn đúng thời điểm để làm một việc hay quyết định điều gì đó. Đây là thời điểm mà tôi nghĩ là mình nên có một liveshow để đánh dấu sự nghiệp của mình ở chặng đường 10 năm ca hát. Ca khúc “Cầu vồng khuyết” đã thực sự may mắn và đã giúp tôi có thêm nhiều khán giả trong và ngoài nước trong suốt hai năm vừa qua, tôi nghĩ nó sẽ được hâm nóng lại trong đêm 16/1  năm tới.

Mô tả ảnh.

Tuấn Hưng quyết định chọn thời điểm này để làm liveshow

Vậy thời điểm này anh có tự tin với album Tuấn Hưng Vol 8 sẽ làm chao đảo các bảng xếp hạng, những quán cà phê?

Tôi luôn cố gắng làm tất cả cho sự nghiệp, tự tin là điều ai cũng muốn có trong hành trang cuộc sống nhưng đôi khi tự tin quá lại làm hại chính bản thân mình nên tôi chỉ muốn nói, tôi hy vọng là may mắn thêm một lần nữa để bảng xếp hạng lại có tên mình. “Tuấn Hưng Vol 8” là sản phẩm tốt nhất mà tôi có thể làm được, hãy để khán giả đánh giá và lựa chọn thêm một lần nữa.

Tôi còn rất nhớ, cách đây lâu lắm rồi, lúc liveshow của anh làm ở TP HCM, cả bố mẹ anh cùng vào tham dự, và mọi người nâng niu từng tấm hình kỷ niệm. Ở Liveshow lần này có điều gì khác so với trước, khác vì anh đã lớn tuổi hơn rồi?

Bố mẹ vẫn dành tất cả những gì có thể cho tôi, dù năm nay tôi đã 31 tuổi. 8 năm trước cũng vậy, mẹ khóc òa trong niềm sung sướng hân hoan. Bố thì cũng run run hạnh phúc với những bước đi đầu tiên của con trai mình. 8 năm sau những nụ cười của bố mẹ sẽ nhiều hơn những nét âu lo trong lần tái ngộ liveshow này, tôi nghĩ vậy. Tôi còn nhớ và mãi ghi lại khoảnh khắc khi hát bài “mẹ yêu” trong liveshow đầu tiên và tôi sẽ hát bài “Mẹ yêu” thêm lần nữa để chứng tỏ mẹ luôn có trong tôi, trong từng chặng đường sự nghiệp hay cuộc sống hàng ngày. Nhưng Liveshow năm nay tôi sẽ không quên bố, và sẽ có một ca khúc tặng bố nữa, vì bố cũng thương tôi không kém mẹ nhưng đàn ông thì không nói ra thôi.

Tất cả các ca sĩ làm liveshow giờ đều lỗ nặng, anh cũng chấp nhận điều đó ư?

Đó chính là lý do khiến tôi đã trì hoãn tới tận bây giờ mới làm. Tôi cũng biết khả năng thu hồi vốn không cao, nhưng chính vì sự hậu thuẫn của nhiều người bạn, họ tạo cho tôi niềm tin để thực hiện show diễn này, cùng trung tâm Làng Văn đã chấp nhận mua lại master DVD Liveshow của tôi khiến tôi thấy an tâm hơn khi bắt đầu mọi việc. Như vậy tôi chỉ cần cố gắng từ bản thân thật nhiều hơn nữa thôi.

Đây cũng là cơ hội để tạo đất diễn cho các học trò của anh mà anh đang có kế hoạch lăng xê?

Không! Đây là liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát của tôi. Những ca sỹ và nhạc sĩ đã từng hợp tác với tôi sẽ cùng có mặt trong show này, tôi sẽ cố gắng hạn chế những sự có mặt mang tính “bán vé” chính vì thế những ca sĩ khách mời có mặt trong show chắc chắn sẽ có những màn biểu diễn cực kỳ ấn tượng, bởi liveshow sẽ được “phù thủy” Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn.

Mô tả ảnh.

Rong ruổi mãi trời tây cuối cùng anh cũng thực hiện liveshow 10 năm ca hát

Liveshow không thể hiện một tham vọng

Hỏi thật anh, đến giờ anh đã có một vị trí riêng mà khó ai thay thế được, có một số tài sản được gọi là giầu có, có những cộng sự tuyệt vời để bước vào kinh doanh, vậy anh có còn tham vọng gì nữa không?

Ê kíp làm việc của tôi trong show này cũng là những người bạn thân, anh em gắn bó chơi cùng nhau từ 10 năm qua, đó là ưu điểm may mắn của tôi bởi những cộng sự đã quá hiểu tôi và đưa ra rất nhiều sáng kiến mang tính “đời thường” của Tuấn Hưng. Tôi đặt tất cả niềm tin và hạnh phúc, kinh nghiệm, tiền bạc để làm một show diễn không để thực hiện một tham vọng. Tôi chỉ muốn bản thân mình sẽ không phải hối hận khi bỏ lỡ một cơ hội nào hết. Đối với tôi, cơ hội cho đời một người rất ít, nếu thực hiện được dù không thành công như ý tôi cũng không cảm thấy ân hận.

Anh nóng tính, nhanh nhạy trong các quyết định, có bao giờ cá tính đặc biệt này của anh làm cho anh gặp phiền phức không?

Nóng tính thì đúng là một điểm yếu chết người của tôi, tôi đang cố gắng hoàn thiện bản thân mình. con người thì đâu có ai là hoàn hảo. Còn về sự nhanh nhạy trong quyết định mọi việc đôi khi cũng xảy ra nhiều điều lệch ngoài dự đoán, không phải lúc nào mình cũng dự đoán hay hành động đúng. Nhưng trong khái niệm sống của tôi, nhất là trong công việc, cần phải nhanh nhạy quyết đoán sẽ mang lại nhiều bất ngờ trong cảm xúc, vì tính chất công việc của mình là nghệ thuật, đòi hỏi sự nhạy bén và cảm xúc bất ngờ, nên điều này tạm thời tôi vẫn giữ cho mình trong hành trang cuộc sống. 

Mô tả ảnh.

Anh tự nhận mình là người quyết đoán

Anh có thấy mình cũng mất đi nhiều mối quan hệ về sự thẳng thắn và nóng tính của mình?

Trước kia tôi hay bị nóng nảy và bất cần trong hành động,  điều đó có những trả giá mà bản thân tôi đã chiêm nghiệm, nhưng cũng may trong khía cạnh tình bạn, những mối quan hệ thật sự thì gần như tôi chưa có sai lầm đáng tiếc nào. Tôi được cái ngang thì ngang, bướng lắm nhưng cũng biết nghe lời và chấp nhận sửa sai hay xin lỗi khi mình không đúng.

Cái “gu” trong tình yêu của tôi “ngu ngốc” thế đó

Anh có vẻ không được may mắn lắm khi liên quan đến phụ nữ vì trước nay thấy anh toàn gặp rắc rối với phụ nữ thôi, nhất là phụ nữ đẹp dù biết họ rắc rối?

Cuộc sống luôn không cho ai tất cả, tôi có được may mắn trong công việc, có được gia đình êm ấm, hạnh phúc, có những người bạn tốt trong cuộc sống phải đánh đổi một giá trị khác đó là điều không tránh khỏi. Tôi cũng sẽ thấy cô đơn khi biết một thằng bạn thân chuẩn bị lấy vợ, sẽ thấy buồn khi phải đi hát rồi về một mình. Nhưng ý nghĩa của cuộc sống của tôi nằm ở sân khấu, nơi có hàng trăm ngàn người đang yêu tôi với những bài hát thế là đủ. Tôi yêu ánh đèn sân khấu từng phút giây với những khán giả của mình, hạnh phúc lắm rồi. Nếu đã muốn, cần được yêu thương thì chẳng ai muốn mình yêu một người không đẹp. Cái “gu” trong tình yêu của tôi nó “ngu ngốc” thế đó, nhưng không thể thay đổi được.

Tôi có một trải nghiệm về anh thế này, anh có thể rất chân thành với phụ nữ và anh khao khát yêu, nhưng khi yêu anh một thời gian dường như lại muốn bỏ anh? Anh có thấy tổn thương vì điều đó không?

Đối với tôi yêu và mất một phụ nữ đều có những khía cạnh tốt và không tốt riêng cho mình. Khi yêu tôi rất hạnh phúc với từng chi tiết nhỏ của cuộc sống. Khi bị bỏ rơi, những bài hát của tôi cất lên đầy cảm xúc, đó cũng là điều tốt cho công việc, có lẽ tôi biết sử dụng cảm xúc đúng lúc cho công việc hay tình yêu.

Mô tả ảnh.

Và tự nhận mình ngốc nghếch trong tình yêu

Anh yêu quý mẹ anh lắm, và anh muốn lấy mẹ làm một hình mẫu phụ nữ? Vậy những người phụ nữ anh từng yêu thì sao, có bóng dáng nào của mẹ anh không? Hay vì không được như thế nên anh thất vọng?

Tình yêu của con dành cho cha mẹ bao giờ cũng đầy, không bao giờ vơi cả. Tôi yêu mẹ nhưng không vì thế lấy mẹ làm hình mẫu cho người phụ nữ của riêng mình. Tôi luôn biết chọn cho mình một người phù hợp, tôi cũng chỉ là một gã đàn ông như bao người khác, nên chọn điều gì và tự soi gương xem mình có thực sự bao nhiêu điểm tốt để chọn cho mình một người phù hợp, “nồi nào úp vung đó”.

Trước kia yêu và giờ phải yêu

Vậy mẹ anh sốt ruột vì sự muộn vợ của anh lắm, anh có thấy ngại khi để mẹ lo lắng đến thế không, vì anh là con một? Có bao giờ anh áy náy và suy nghĩ nghiêm túc về điều này?

Tôi thật sự nghiêm túc và đã tâm sự với mẹ. Gia đình tôi được cái rất thoải mái, con nói thì bố mẹ cũng nghe và cũng đóng góp chứ không gạt đi kiểu cha mẹ quyết là con phải nghe. Muộn và chậm trễ lấy vợ là chắc chắn và tôi chưa biết khi nào sẽ xác định, đó là điều mẹ cũng thông cảm cho công việc của tôi, hơn nữa nhắc lại tôi chỉ muốn sống cùng giọng hát của tôi nhất là lúc này, tôi đi khắp nơi hát mọi lúc và tiếng hát đã mang tôi đi khắp nơi và tạo mọi ưu thế trong cuộc sống cho tôi.

Mô tả ảnh.

Bây giờ tôi phải yêu

Trước kia anh nghèo vì chưa phải là đại gia mà đã yêu toàn chân dài, mỹ nữ, còn giờ anh đầy đủ tự tin lại bị mỹ nhân bỏ rơi, điều đó lý giải gì đây?

Trước kia tôi được yêu, bây giờ tôi phải yêu. Được yêu có nghĩa là được sống trọn vẹn tình cả của tình yêu: ghen tuông, đau khổ, hồi hộp. Còn giờ đây tim tôi chỉ run lên khi đứng trước khán giả còn tình yêu của một người con gái đã lâu lắm tôi không có cảm giác lo sợ người ta ra đi nữa. Ai rồi đều có cảm giác giống tôi thôi sau vài lần đau đớn. Mọi va chạm đều trở nên nhẹ nhàng hơn khi mình biết tìm cách cho bản thân khỏi đau đớn về tinh thần và không ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

Vậy anh muốn mình nghèo hay giầu?

Tình yêu không có sự lựa chọn, khi nó tới thì nghèo cũng phải yêu, giầu cũng phải yêu.  Tôi chỉ sợ mình chai lì, mất cảm giác yêu, điều đó mới đáng sợ.

Nhưng anh đang bị chai lì và sợ yêu đó thôi?

Tôi chưa tới mức chai lì, chỉ là không bận tâm khi tình yêu đến hay đi “Tình yêu đến anh không mong đợi gì, tình yêu đi anh không hề hối tiếc” lúc này đây, tôi lại thích ca khúc này, đúng là mỗi bài hát là một tâm trạng, bài hát chỉ hay khi cùng tâm trạng và hoàn cảnh mà thôi.

Mô tả ảnh.

"Tình yêu đến anh không mong đợi gì"

Nên vì thế album nào của anh cũng chất chứa khắc khoải, “Tuấn Hưng Vol 8” lần này nội dung chẳng phải phù hợp với tâm trạng anh nhất sao?

Mỗi album đều đúng tâm trạng của từng thời khắc sống trong tình yêu của tôi, nếu nghe từ Vol 1 đến Vol 8, bạn sẽ nhận thấy tôi hát như thể hiện quãng đời yêu thương của mình, sự biến chuyển theo cách thể hiện vẫn đầy cảm xúc nhưng nhẹ nhàng hơn khi nó đến và đỡ đau khổ hơn khi đi.

Xin cảm ơn và chúc anh thành công.

 

Theo 24h