X đỏ

17:26, 11/12/2009

Một câu chuyện kể về cuộc sống bất ổn, phá phách, với những suy nghĩ rất người – trần trụi mà hiện thực của một thanh niên đang trưởng thành Thẩm Sinh Thiết.

Một câu chuyện kể về cuộc sống bất ổn, phá phách, với những suy nghĩ rất người – trần trụi mà hiện thực của một thanh niên đang trưởng thành Thẩm Sinh Thiết. 

 

Thêm một tác phẩm nữa của thế hệ nhà văn trẻ Trung Quốc đến với độc giả Việt Nam. Vào Việt Nam được một thời gian, dòng văn học Linglei của Trung Quốc (Dòng văn học khác biệt, khác với truyền thống) đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng bạn đọc Việt với những tên tuổi như Vệ Tuệ, Trương Duyệt Nhiên, Xuận Thụ, Miên Miên…

Một câu chuyện kể về cuộc sống bất ổn, phá phách, với những suy nghĩ rất người – trần trụi mà hiện thực của một thanh niên đang trưởng thành Thẩm Sinh Thiết. Là học sinh của một trường danh tiếng song Thiết thường xuyên gây ra những hành vi phá phách và coi đó là hành vi khát khao tự do, vượt thoát khỏi những gò bó quanh mình. Thiết bị đuổi học, và bắt đầu một quãng đời lầm lỡ và tội lỗi: dối cha mẹ, trộm cắp, lang thang, quan hệ tình dục bừa bãi, lông bông với đủ ý nghĩ điên cuồng…

Liệu còn lối thoát nào cho cuộc đời của Thiết sau đó?...

Tất cả sẽ được giải quyết giàu tính nhân văn qua những trang viết đầy suy tư của cây bút trẻ Lý Sọa Sọa…

Là một trong những tác giả đi tiên phong cho dòng văn học này, Lý Sọa Sọa viết không nhiều song tác phẩm của anh ngay khi chào đời đã được đông đảo bạn đọc yêu mến và đánh giá cao. Bản thân Sọa Sọa còn được ca ngợi như một cây bút với suy tư trưởng thành và hết sức táo bạo.

Tác phẩm đầu tay cho dòng văn học Linglei của Lý Sọa Sọa với cái tên đơn giản mà đầy ấn tượng “X đỏ” đã thể hiện chính phong cách và tâm thái văn học anh muốn gửi gắm.

    
Tác giả: Lý Sọa Sọa.

NXB Văn Học - Giá bìa: 69.000 VNĐ