Cuộc đời ngắn ngủi của sao nhí tài giỏi trong 'Hồng lâu mộng'

12:03, 17/06/2017

Nổi tiếng khi mới 5 tuổi, theo học thạc sĩ tại trường danh giá bậc nhất thế giới nhưng Lý Nguyệt sớm từ giã cuộc sống ở tuổi 29.

Nổi tiếng khi mới 5 tuổi, theo học thạc sĩ tại trường danh giá bậc nhất thế giới nhưng Lý Nguyệt sớm từ giã cuộc sống ở tuổi 29.

Tại Trung Quốc, những ngày này khán giả và đoàn phim Hồng lâu mộng tổ chức nhiều sự kiện kỷ niệm 30 năm phim ra mắt. Trong số đó, không ít người ngậm ngùi trước sự ra đi quá sớm của hai nghệ sĩ Trần Hiểu Húc và Lý Nguyệt. Đặc biệt là “cậu nhóc” Lý Nguyệt.

Đạo diễn Vương Phù Lâm đau buồn: “Năm đó khi nghe tin cậu ấy qua đời, chúng tôi cũng chỉ là nghe đồn, không hề được xác nhận từ gia đình. Đoàn phim cũng không có ai đến dự tang lễ Lý Nguyệt”.

Lý Nguyệt nổi tiếng từ khi 5 tuổi. Ảnh: 
Lý Nguyệt nổi tiếng từ khi 5 tuổi. Ảnh: Baidu.

5 tuổi nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc

Tại Trung Quốc, Hồng lâu mộng bản 1987 cũng được coi là kinh điển trên màn ảnh nhỏ, ngang ngửa Tây du ký 1986. Sau khi phim ra mắt, diễn viên nhỏ tuổi nhất trong đoàn lúc bấy giờ - Lý Nguyệt cũng sớm trở thành tên tuổi được yêu thích giống “Hồng Hài Nhi" Triệu Hân Bồi.

Vào vai cậu nhóc Bản nhi tinh nghịch, Lý Nguyệt từng chia sẻ anh cũng bất ngờ khi nổi tiếng lúc mới 5 tuổi. Điều khiến tài tử nhí được khán giả yêu thích là gương mặt nhanh nhẹn, sự lém lỉnh trước ống kính.

Tuy nhiên, sau vai diễn này, Lý Nguyệt không mặn mà với nghiệp diễn xuất.

Nổi tiếng sớm nhưng Lý Nguyệt lại từ bỏ con đường diễn xuất. Ảnh: 
Nổi tiếng sớm nhưng Lý Nguyệt lại từ bỏ con đường diễn xuất. Ảnh: Sina.

“Đối với tôi, được tham gia Hồng lâu mộng là hồi ức đẹp nhất cuộc đời của mình. Năm đó, đoàn phim sống như người trong gia đình. Quay phim với thù lao thấp nhưng mọi người coi nhau như người thân. Tôi và các cô chú trong đoàn lấy tình cảm từ ngoài đời đưa vào phim, vượt qua nhiều khó khăn trong quá trình quay”, Lý Nguyệt nói trong buổi gặp gỡ đoàn phim năm 2003.

Cái chết thương tâm của sao nhí tài giỏi

Bỏ nghiệp diễn, Lý Nguyệt chọn con đường đèn sách. 18 tuổi, anh đỗ ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Cambridge - cái nôi đào tạo nhân tài thế giới. Sau nhiều năm học hành, anh về nước với tấm bằng thạc sĩ danh giá. Thời điểm mới từ Anh trở về, Lý Nguyệt nhận được nhiều lời mời đóng phim trở lại nhưng anh đều từ chối.

Nam diễn viên quyết định thành lập công ty, tạo dựng sự nghiệp riêng trong ngành tài chính. Công ty do anh thành lập từng lọt top doanh nghiệp trẻ tiềm năng tại Trung Quốc.

Lý Nguyệt (áo trắng) bên dàn diễn viên 
Lý Nguyệt (áo trắng) bên dàn diễn viên Hồng lâu mộng ngày gặp lại.

“Điển trai, rất tài giỏi, không thị phi, ngại chốn đông người, chẳng ai nghĩ Lý Nguyệt lại qua đời khi còn quá trẻ”, tờ Sohu viết.

Ngày 4/1/2008, Lý Nguyệt qua đời sau một tai nạn nghiêm trọng. Chiếc xe do anh điều khiển đâm vào cột điện bên đường, đầu đập mạnh xuống đất và tử vong ngay tại chỗ do chết não. Thông tin từ Tianya cho hay Lý Nguyệt đã uống rượu khi lái xe. Anh qua đời ở tuổi 29. Lễ tang diễn ra lặng lẽ, không có bạn bè và đồng nghiệp đưa tiễn.

Anh qua đời ở tuổi 29 vì chết não sau tai nạn. Lúc đó, Lý Nguyệt đang là chủ tịch một công ty tài chính. Ảnh: 
Anh qua đời ở tuổi 29 vì chết não sau tai nạn. Lúc đó, Lý Nguyệt đang là chủ tịch một công ty tài chính. Ảnh: QQ.

Thông tin Lý Nguyệt qua đời được công bố sau hơn hai tháng. Những người trong đoàn làm phim Hồng lâu mộng như Âu Dương Phấn Cường, Trương Lợi, Đặng Tiệp đều bàng hoàng khi nghe tin.

“Tôi hoảng hốt khi đọc tin trên báo chí. Khi đóng phim, tôi vào vai Giả Bảo Ngọc, còn cậu ấy chỉ là một em bé. Chúng tôi không liên lạc sau khi phim đóng máy. Những năm qua, tôi cũng không tìm hiểu về cuộc sống của Lý Nguyệt. Thật đau buồn khi cậu ấy đột ngột qua đời”, Âu Dương Phấn Cường tâm sự.

Nhiều người thương xót anh cho rằng dù cũng nổi tiếng và chọn con đường học vấn như "Hồng Hài Nhi" Triệu Hân Bồi nhưng Lý Nguyệt "bị trời cao đố kỵ".

Theo Tri Thức Trực Tuyến