Minh tinh Nhật Bản qua đời vì ung thư ở tuổi 35

16:54, 23/06/2017

Mao Kobayashi, người có sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho phụ nữ Nhật Bản, đã qua đời sau một thời gian chiến đấu với bệnh ung thư vú.

Mao Kobayashi, người có sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho phụ nữ Nhật Bản, đã qua đời sau một thời gian chiến đấu với bệnh ung thư vú.

Tờ Bưu điện Tokyo đưa tin nữ diễn viên, MC Mao Kobayashi qua đời vào tối 22/6 sau gần ba năm chiến đấu với bệnh ung thư. Cô ra đi khi mới 35 tuổi.

Chồng cô - Ebizo Ichikawa đã thông báo về tin này trên trang cá nhân. "Tôi chưa bao giờ khóc nhiều như ngày hôm nay", anh viết. Tờ Mainichi cho biết Mao Kobayashi đã bị di căn tới xương và phổi. Những ngày cuối đời, cô gần như hôn mê sâu.

Hình ảnh trên giường bệnh của Mao. Ảnh: 
Hình ảnh trên giường bệnh của Mao. Ảnh: Tokyo Post.

Sự ra đi của Mao để lại sự thương xót trong lòng dư luận Nhật Bản. Cho đến khi qua đời, cô là người đem lại ý chí chiến đấu chống lại bệnh tật. Trang cá nhân của cô thu hút hơn 100 triệu lượt theo dõi.

Mao Kobayashi sinh năm 1982, là MC, diễn viên có tiếng của Nhật Bản. Cô từng tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý trường đại học Sophia và được biết đến nhờ vai diễn trong Tokyo Friends: The Movie, Happy!. 

Năm 2009, cô công bố kết hôn với diễn viên nổi tiếng Ebizo Ichikawa. Hai người tổ chức lễ đính hôn vào tháng 12/2009. Năm 2010, họ tổ chức lễ cưới theo nghi thức Phật giáo. Sau gần 7 năm gắn bó, cặp đôi có hai người con.

Năm 2016, cô phát hiện mắc ung thư vú. Ban đầu, cô giấu kín bệnh tật, sợ mọi người nhìn mình với ánh mắt khác. Chồng cô từng tổ chức họp báo mong truyền thông để vợ anh yên tâm chữa bệnh.

Mao trong ngày cưới vào năm 2010. Ảnh: 
Mao trong ngày cưới vào năm 2010. Ảnh: Tokyo Post.

Sau ba tháng điều trị, Mao cởi mở hơn và chủ động viết nhật ký về căn bệnh quái ác trên trang cá nhân. 

"Nếu tôi qua đời ngay lúc này, mọi người sẽ cảm thấy xót xa chăng? Tội nghiệp cho một phụ nữ 34 tuổi? Tôi không muốn hình ảnh của mình trở nên như thế. Tôi đã sống, đã có được hạnh phúc, có một gia đình riêng mình. Tôi chưa bao giờ lãng phí phút giây nào. Tôi sống như tôi muốn", cô viết.

Cũng trong năm 2016, Mao lọt Top 100 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng thế giới do BBC bầu chọn.

Theo Tri Thức Trực Tuyến