Triển lãm Telefilm 2017 - sự kiện lớn của ngành truyền hình, điện ảnh Việt Nam

20:33, 03/06/2017

Ttổ chức từ 8-10/6/2017 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn – SECC, Telefilm 2017 là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành truyền hình, điện ảnh Việt Nam nhằm giao lưu, kết nối, mở rộng hợp tác và phát triển kinh doanh của các đơn vị trong và ngoài nước. 

Từ ngày 08 - 10/06/2017, Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam - Telefilm 2017 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm & Hội chợ Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh).

Telefilm là sự kiện hàng năm dành cho các đơn vị chuyên ngành truyền hình, được tổ chức bởi Đài Truyền hình Việt nam thông qua Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình phối hợp cùng Công ty Cổ phần Adpex thực hiện.

Năm 2017, kỷ niệm 5 năm đồng hành cùng các đơn vị trong nước và quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của ngành truyền hình Việt Nam và thế giới, Telefilm 2017 sẽ có những đổi mới, nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả hơn cho các đơn vị trong ngành. Bên cạnh các đơn vị có tên tuổi trong nước như VTV, VTVCab, SCTV, FPT, BHD, ADT, Sunrise,  … Triển lãm năm nay thu hút nhiều hơn các đơn vị quốc tế như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài loan, Hong Kong, Singapore, Malaysia, Ấn độ, Thổ Nhĩ Kỳ,… Với 250 gian hàng đến từ 150 đơn vị trong nước và quốc tế hội tụ tại Telefilm 2017, hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm truyền hình chất lượng.

Triển lãm Telefilm 2017 là nơi quy tụ các đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối nội dung, nội dung chương trình, bản quyền, các dịch vụ tiền kỳ và hậu kỳ sản xuất chương trình như kịch bản, biên tập, format, dịch thuật, lồng tiếng, ghi âm, ghi đĩa, truyền dẫn,…; các thiết bị và công nghệ phim, truyền hình và điện ảnh… Telefilm 2017 là dịp để các nhà sản xuất, phân phối, truyền thông, các Đài truyền hình, các đơn vị dịch vụ tiền kỳ và hậu kỳ,… giao dịch mua bán, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực liên quan; Giúp giới  chuyên môn trong nước có điều kiện tiếp nhận tại chỗ và học hỏi về quy trình cũng như phương thức tổ chức sản xuất nội dung theo hướng chuyên nghiệp; Cập nhật các thông tin mới nhất về công nghệ, kỹ thuật và thiết bị điện ảnh, truyền hình; Mở ra cơ hội lớn cho rất nhiều dự án tiềm năng, mang lại hiệu quả cao nhất cho các đơn vị tham gia.

Không chỉ vậy, bắt kịp xu hướng tích hợp nội dung số của các kênh truyền hình lớn trên thế giới, Telefilm 2017 cũng tổ chức các hội thảo chuyên môn có chất lượng cao của nhiều chuyên gia hàng đầu:

- Hội thảo “Phim truyền hình Việt Nam xu thế và các thách thức” của Đài Truyền hình Việt Nam. Với sự chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia đến từ Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình Đài THVN - VFC, hứa hẹn mang lại nhiều thông tin hữu ích về quy trình sản xuất cũng như cơ hội hợp tác sản xuất phim Truyền hình trong hiện tại và tương lai.

Hội thảo “Đẩy mạnh an toàn môi trường trực tuyến và bảo vệ sự toàn vẹn của thương hiệu” do Liên minh các chủ sở hữu quyền Việt Nam thực hiện. Các diễn giả đến từ VTV, CASBAA, FOX, KCC, BHD, MPAA, K+ sẽ phân tích thực trạng - Quảng cáo trực tuyến, vi phạm bản quyền và tác động qua lại giữa các đơn vị liên quan, qua đó đưa ra các giải pháp – kinh nghiệm quốc tế và những việc có thể thực hiện để cải thiện thực trạng.

Hội thảo “Tương lai phát triển truyền hình trên Internet tại Việt Nam” của Đài Truyền hình Việt Nam. Buổi hội thảo được chia sẻ bởi các diễn giả của VTV Digital – Đài Truyền hình Việt Nam cùng các diễn giả khách mời đến từ Amazon, Công ty Sao Bắc Đẩu. Với các nội dung hấp dẫn như: Chiến lược phát triển thị trường OTT trong nước; Giải pháp OTT trên nền tảng dịch vụ Cloud của Amazon;  Chia sẻ tình hình OTT trong nước thông qua phân tích số liệu thực tế.

Telefilm 2017 vẫn là dịp Đài Truyền hình Việt nam thể hiện thế mạnh của mình với khu trưng bày các gian hàng của VTV, TVAd, VTVcab và SCTV được đầu tư kỹ lưỡng, có qui mô và chất lượng. Những hoạt động bên lề phong phú, đa dạng và thiết thực sẽ được tổ chức nhằm thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi thông tin, tăng cơ hội hợp tác cùng phát triển giữa các đơn vị chuyên ngành truyền hình trong nước và quốc tế. Các chương trình biểu diễn hấp dẫn liên tục được tổ chức tại khu gian hàng của VTV: Casting Siêu mẫu nhí; Ghi hình chương trình Phút Tám 9; Ngày trải nghiệm VTV7; Bữa trưa vui vẻ…  

Điều đặc biệt của Telefilm 2017 chính là sự đa dạng về nội dung với hầu hết các lĩnh vực liên quan đến điện ảnh, truyền hình và đối tượng tham gia đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Với ưu thế về sức hấp dẫn vốn có của thị trường khu vực với gần 100 triệu khán giả, nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng cùng với nhu cầu tăng nhanh về lĩnh vực truyền thông, truyền hình, được sự ủng hộ lớn của các đối tác, khách hàng nước ngoài và các đơn vị chuyên ngành trong nước, Ban tổ chức quyết tâm đầu tư xây dựng Telefilm thành sàn giao dịch về phim và truyền hình hiệu quả nhất trong khu vực, trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các đơn vị ngành phim và truyền hình trên thế giới.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và các đơn vị tham gia, chắc chắn Telefilm 2017 sẽ tiếp tục là một sự kiện hấp dẫn, phát huy được tối đa hiệu quả kết nối cho ngành phim và truyền hình.

Theo VnMedia