Ngô Kiến Huy – Chàng ca sĩ đa năng!

10:54, 19/07/2017

Nếu nói về nghệ sĩ đa năng thì có thể Ngô Kiến Huy không phải người thành công nhất nhưng gọi là ca sĩ đa năng thành công nhất thì khán giả nghĩ ngay đến Ngô Kiến Huy.

Nếu nói về nghệ sĩ đa năng thì có thể Ngô Kiến Huy không phải người thành công nhất ,nhưng gọi là ca sĩ đa năng thành công nhất thì khán giả nghĩ ngay đến chàng Bắp.

Sự đa năng ở đây được tính gồm 3 lĩnh vực: âm nhạc, phim ảnh và MC. Có không ít ca sĩ cũng thành công khi đá sân thêm một lĩnh vực như Minh Hằng, Miu Lê... (vừa là ca sĩ vừa là diễn viên) ; Thanh Duy, Gil Lê (vừa là ca sĩ vừa là MC), còn Ngô Kiến Huy khôn ngoan xây dựng đúng và đủ cho cụm từ nghệ sĩ đa năng gồm đủ lĩnh vực: âm nhạc, phim ảnh và MC.

Sau khi định hình được cái tên Ngô Kiến Huy ở lĩnh vực âm nhạc với nhiều liveshow và ca khúc hit thì chàng Bắp phát triển song song 2 lĩnh vực: phim ảnh, dẫn chương trình. Ngô Kiến Huy khôn ngoan khi phân bổ quỹ thời gian của mình tập trung xây dựng thế mạnh ở cả 3 lĩnh vực mà không bỏ qua cái nào hay tập trung hời hợt. Điều đặc biệt, lâu lâu  Ngô Kiến Huy còn đá sân thêm lĩnh vực hài, điển hình như cả 2 lần tham gia Ơn giời cậu đây rồi, anh chàng đều giành cúp. Đỉnh điểm là lần 2 với việc giả gái duyên dáng khi tham gia cùng Trấn Thành trở thành tiết mục được yêu thích và chia sẻ nhiều nhất của Ơn giời tất cả các mùa. Sau này Ngô Kiến Huy cũng đôi lần tham gia làm phó phòng của Ơn giời.

Hiện nay trong mắt các ca sĩ trẻ đi theo định hướng đa năng 3 lĩnh vực đều khẳng định Ngô Kiến Huy là cảm hứng và tiên phong cho họ trong việc kiên định phát triển hình ảnh ca sĩ đa năng. Chính bản thân ca sĩ Ngô Kiến Huy cũng thừa nhận, những ngày đầu đá chéo sân, anh ăn không ít gạch đá khi khán giả chưa chấp nhận, họ nói một người chỉ có thể thành công một lĩnh vực, và anh nói lấy gạch đá đó để xây nên những thành công của mình, cứ kiên định con đường mình đã chọn và dồn vào nó 200% công lực cùng sự cố gắng để người ta phải nhìn nhận và hết hoài nghi.

Vì sao nói Huy thành công nhất bởi sau khi 'cộp mác' cái tên Ngô Kiến Huy ở lĩnh vực ca sĩ cùng loạt hit Giả vờ yêu; Mưa sao băng; Nghi ngờ; Định mệnh ta gặp nhau; Mị tình... khi mới vào nghề 9 năm trước, hiếm ca sĩ trẻ nào lúc bấy giờ làm được hẳn 2 liveshow chật ních khán giả tại cả Hồ Chí Minh và Hà Nội. Huy tham gia 2 lĩnh vực phim ảnh, người dẫn chương trình và liên tiếp gặt hái thành công, đồng thời cũng là ca thành công nhất so với tất cả các ca sĩ tính đến thời điểm này.

Nếu như khi vừa mới tham gia điện ảnh Huy nhận giải Cánh diều vàng cho vai nam phụ ấn tượng trong phim Thần Tượng thì sau đó, anh có những bước tiến dài hơi với sự nghiệp điện ảnh đồ sộ mà giờ đây Ngô Kiến Huy đang là gương mặt nam trong sự lựa chọn của các đạo diễn. Chính Miu Lê có lần tâm sự khi hơn 10 kịch bản phim gửi đến, cô hỏi ai sẽ đóng vai nam chính cùng mình thì 9/10 đều đưa ra cái tên Ngô Kiến Huy. Ngô Kiến Huy có Chàng trai năm ấy cùng Quang Huy, có Em là bà nội của anh cùng Phan Gia Nhật Linh, có Siêu Nhân X cùng Nguyễn Quang Dũng đóng cặp với siêu mẫu Thanh Hằng. Và hiện tại chuẩn bị bùng nổ cùng Cô gái đến từ hôm qua, tháng sau nữa sẽ là Yêu đi, đừng sợ lần đầu đóng cặp cùng Nhã Phương.

Về vai trò người dẫn chương trình, chính sự duyên dáng và thông minh của mình, Huy có trong tay nhiều chương trình rating khủng về khán giả xem đài như Thách thức danh hài mùa 2,3; Giọng hát Việt nhí; Biện tài tí hon...Trong số tất cả ca sĩ đá sân sang làm MC, Ngô Kiến Huy vẫn đang là người thành công nhất, đứng đầu về số lượng chương trình tham gia và cả giá catse, nghe nói lương của anh chỉ thua 2 đàn anh trong giới hài là Trấn Thành, Trường Giang ở lĩnh vực này. 2 năm liên tiếp, năm nào anh cũng có mặt trong hạng mục MC của giải VTV award và HTV Award.

Có thời điểm Ngô Kiến Huy bị đồn chảnh vì kén chọn phim và nhận chương trình làm MC, nhưng anh nói việc chọn lọc không chỉ có anh mà cả một êkip đều bàn tính kĩ, vì không những phải cân nhắc khả năng thắng của dự án mà còn phải tuỳ vào quĩ thời gian, anh không bao giờ sa đà vào một lĩnh vực mà phân bổ cho cả 3, nếu vừa đóng phim xong anh sẽ nghỉ một thời gian tập trung cho các chương trình MC, nếu quay xong anh lại về với âm nhạc thu âm và ra sản phẩm, đi diễn trong và ngoài nước . Còn khi đã nhận phim thì anh sẽ không nhận đi diễn để bảo đảm tập trung tốt nhất cho một lĩnh vực thời điểm đó. Sự chọn lọc đúng đắn cũng một phần giúp cho thành công của Ngô Kiến Huy hiện tại.

Cát-xê của Ngô Kiến Huy ở thời điểm hiện tại cũng nằm trong top ở cả 3 lĩnh vực mà anh tham gia. Về ca nhạc, nếu tính ca sĩ trẻ cùng thời thì cát-xê hát event Huy nằm trong top trên cùng Sơn Tùng, Noo và Isaac. Về MC, cát-xê của Huy chỉ thua Trấn Thành, Trường Giang. Về phim ảnh, Huy đang là vai nam chính được săn đón nhất và đã đóng cặp hầu hết các nữ diễn viên hot nhất.

Sự thành công của Ngô Kiến Huy có được hoàn toàn do sự chăm chỉ và nghiêm túc hết mình với nghề, thái độ làm việc của Ngô Kiến Huy cũng luôn được lòng các đối tác và đồng nghiệp, chưa bao giờ Huy bị phàn nàn về tác phong làm việc. Huy trở thành bạn thân của rất nhiều nhóm bạn khác nhau trong showbiz Việt do lối sống hoà đồng kính trên nhường dưới của mình.

Có thời điểm tưởng chừng Ngô Kiến Huy đã gục ngã nhưng sau tất cả tài năng và nghị lực đã giúp Huy tỏa sáng trở lại và thậm chí còn mạnh mẽm vững chãi hơn thời mới nổi tiếng, điều này hẳn các fan hâm mộ anh tự hào nhất vì họ không chọn nhầm thần tượng. 2 người bạn thân Noo Phước Thịnh và Đông Nhi khẳng định Huy thành công về âm nhạc trước nhưng chính sự rẽ hướng lại là điều đúng đắn. Vì nếu không chưa chắc showbiz sẽ có một diễn viên - một MC Ngô Kiến Huy được yêu thích đến thế.

Đạo diễn Đức Thịnh khen Ngô Kiến Huy có sự tiến bộ rõ nét trong diễn xuất và làm chủ được nhân vật chính, với Lê Thanh Sơn( đạo diễn phim Em chưa 18) thì Ngô Kiến Huy diễn những trường đoạn u buồn quá xuất sắc khiến anh cảm thấy buồn khổ như nỗi buồn của chính mình.

Theo VnMedia