Thanh Lam đưa show của ba về Đà Nẵng

09:59, 20/11/2009

Sau hai đêm diễn rất thành công tại Hà Nội, diva nhạc nhẹ quyết định đưa liveshow ’Tình yêu không lời’ vào thành phố Đà Nẵng - quê hương của nhạc sĩ Thuận Yến - để làm quà tặng cho ba.
 

Sau hai đêm diễn rất thành công tại Hà Nội, diva nhạc nhẹ quyết định đưa liveshow ’Tình yêu không lời’ vào thành phố Đà Nẵng - quê hương của nhạc sĩ Thuận Yến - để làm quà tặng cho ba.

[links()]

1
Diva nhạc nhẹ trong liveshow "Tình yêu không lời" vào ngày 25/9 tại Hà Nội. Ảnh: LT.

Thanh Lam tâm sự, chị rất hài lòng về hai đêm nhạc tại thủ đô khi khán giả đến chật kín Nhà hát lớn: “Mỗi lần hỏi về chương trình, ba vẫn mang máng trong đầu hình ảnh Tùng Dương mặc bộ quần áo trắng và Đàm Vĩnh Hưng nhảy rất "máu" trên sân khấu. Dẫu không nhớ được nhiều nhưng chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy ông cảm nhận được tình cảm của hai người con dành cho mình”. Sau chương trình, một người anh họ của Thanh Lam đã có gợi ý đưa liveshow Tình yêu không lời về nơi nhạc sĩ Thuận Yến sinh ra và lớn lên, thành phố Đã Nẵng. “Anh ấy nói, đã báo hiếu thì phải báo hiếu đến cùng. Vậy là tôi quyết định thực hiện đêm nhạc vào ngày 5/12. Tôi không mong ba trở lại với những ký ức của ngày xưa, chỉ mong ông thấy vui trong cuộc sống là tôi hạnh phúc lắm rồi. Lần trở lại nơi chôn rau cắt rốn của ba, tôi sẽ cùng gia đình đưa ông về thăm quê. Mong sao đến ngày đó, sức khỏe ba tôi sẽ tốt hơn và tinh thần cũng thoải mái”, Thanh Lam cho biết.

Liveshow lần này chỉ diễn ra đúng đêm duy nhất tại nhà hát Trưng Vương. Kịch bản và thành phần các ca sĩ tham gia trong chương trình lần này hoàn toàn không có nhiều thay đổi so với hai đêm tại Hà Nội. Tuy nhiên, khán giả Đà Nẵng sẽ có điều đáng mong chờ khi thay thế vị trí của Khánh Linh (do bận show ở nước ngoài) là Ngọc Khuê. Đây cũng là lần đầu tiên “Thị Màu” thử sức với các ca khúc của nhạc sĩ Thuận Yến. Một gương mặt khác sẽ góp mặt trong chương trình là Tân Nhàn, thế chỗ cho Anh Thơ do bận lịch lưu diễn.

1
Đêm nhạc tại Đà Nẵng là món quà ý nghĩa mà Thanh Lam và DJ Trí Minh muốn tạo thêm niềm vui cho ba. Giá vé chương trình dao động từ 200.000 - 300.000 đồng. Ảnh: LT.

Vẫn giữ ý tưởng làm một đêm nhạc giản dị nên Thanh Lam sẽ biến nhà hát Trưng Vương thành một căn phòng ấm cúng. Không cần “bày biện” sân khấu hoành tráng, ánh sáng màu mè… tất cả chỉ đơn sơ với các nhạc cụ để khán giả tập trung cao độ thưởng thức giọng ca của ca sĩ. Diva nhạc nhẹ quan niệm: “Từng biểu diễn ở nhiều chương trình lớn như festival âm nhạc thế giới, tôi hiểu rõ những hiệu ứng sân khấu giản đơn mang lại cho khán giả. Ở không ít festival, sân khấu chỉ có một đèn chiếu màu đỏ duy nhất vào người nghệ sĩ. Điều này không chỉ giúp người nghe cảm nhận rõ nhất giọng hát của ca sĩ mà nó còn giúp cho cảm xúc đêm diễn thăng hoa hơn. Phải nói rằng, chỉ có những nghệ sĩ giỏi mới dám chọn cách làm như thế. Tuy nhiên, ca sĩ phải biết tiết chế xúc cảm, biết thế nào là vừa đủ để người nghe không thấy nhàm”.

Dù 5/12 chương trình mới diễn ra nhưng từ thời điểm này, Thanh Lam đã chạy đôn đáo khắp nơi lo đủ thứ chuyện. Chị không quá lo lắng về chất lượng đêm nhạc mà chỉ sợ dòng nhạc chính thống sẽ không dễ lôi kéo khán giả đến thưởng thức. Chị nói: “Hạnh phúc lớn nhất của người nghệ sĩ là được thăng hoa trên sân khấu đông nghịt khán giả. Nhưng lần đầu tiên đứng ở vai trò người sản xuất, vấn đề cơm áo gạo tiền lại khiến tôi suy nghĩ và trăn trở. Nếu có người đứng đằng sau lo toàn bộ chương trình, tôi chỉ việc hát thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên, vì làm show để kinh doanh nên ít nhiều nó cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của tôi. Một người bạn nói rằng, mỗi khi tôi gặp khó khăn thì y rằng có quý nhân phù trợ. Hy vọng lần này mọi chuyện sẽ suôn sẻ”.

Đã trở thành một thương hiệu lớn trong làng nhạc, Thanh Lam luôn ý thức được khán giả mong chờ những sáng tạo gì ở mình. Chị chưa bao giờ hài lòng về những gì mình đã làm được mà luôn muốn khám phá, tìm tòi. Tự cho rằng năm 2009 là một năm có nhiều khởi sắc trong sự nghiệp âm nhạc, Thanh Lam đang ấp ủ dự án làm CD và show hát với dàn nhạc giao hưởng hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội.

 

Theo Ngôi Sao