Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 chấp nhận phim làm lại

15:07, 16/08/2017

Có một điểm mới trong LHP Việt Nam lần thứ 20 năm nay là chấp nhận phim remake - phim làm lại từ kịch bản nước ngoài. Tuy nhiên, nếu chọn dự thi sẽ chỉ được chấm giải cho cá nhân chứ không được xét giải thưởng dành cho bộ phim (Giải Bông Sen) và giải cho tác giả kịch bản.

Sáng 15/8, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 20, sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28/11/2017 tại Đà Nẵng.

Với khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam hiện đại và nhân văn”, tiêu chí của LHP lần thứ 20 hướng đến các tác phẩm điện ảnh thể hiện được nội dung tư tưởng nhân văn, có thủ pháp nghệ thuật sáng tạo, chất lượng kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ hội nhập quốc tế, phù hợp với mục tiêu chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó điện ảnh là một trong những ngành quan trọng nhất. 

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 là hoạt động lớn nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh xuất sắc; đồng thời tạo môi trường cho các văn nghệ sỹ điện ảnh, các nhà quản lý, các nhà sản xuất, phổ biến và phát hành phim ảnh trap đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam; giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, qua đó tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Ngọc Linh)
Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Ngọc Linh)

Tại buổi họp báo, Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh đồng thời là Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam XX cho biết, LHP lần này không còn hạng mục dự thi Phim truyện video như trước, mà chỉ còn lại 4 hạng mục: Phim truyện điện ảnh, Phim tài liệu, Phim khoa học và Phim hoạt hình.

Có một điểm mới trong LHP lần này là bổ sung thêm giải thưởng phim ASEAN dành cho phim khu vực Đông Nam Á, lựa chọn từ các tác phẩm tiêu biểu của từng quốc gia. Đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giới thiệu những tác phẩm điện ảnh trong khu vực đến với quốc tế; đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của công nghiệp điện ảnh trong việc quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, văn hóa và truyền thống hợp tác hữu nghị giữa các nước thuộc cộng đồng ASEAN.

Đặc biệt, phim remake - sản xuất lại từ kịch bản hoặc từ phim nước ngoài cũng có thể đăng ký tham dự tất cả các chương trình của LHP, tuy nhiên, nếu chọn dự thi sẽ chỉ được chấm giải cho cá nhân (trừ giải thưởng cho tác giả kịch bản) chứ không được xét giải thưởng dành cho bộ phim (Giải Bông Sen).

Theo dự kiến, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20 sẽ có khoảng 800 đại biểu là các nghệ sĩ, nhà quản lý, sản xuất, phát hành, phổ biến phim của Việt Nam và khoảng 50 đại biểu và khách mời quốc tế. 

Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên VTV2, lúc 20h00 ngày 24/11/2017. Lễ bế mạc và trao giải được truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 20h00 ngày 28/11/2017.

Theo VnMedia