Những phần thi ứng xử Hoa hậu cười ra nước mắt

09:05, 08/12/2017

Trước Phi Thanh Vân, các thí sinh của những cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam đã từng khiến khán giả phải "cười ra nước mắt" vì những câu trả lời ứng xử ngây ngô.

Trước Phi Thanh Vân, các thí sinh của những cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam đã từng khiến khán giả phải "cười ra nước mắt" vì những câu trả lời ứng xử ngây ngô.

Trong những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao trước màn trả lời ứng xử đầy hài hước của Phi Thanh Vân tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ. Tuy đăng quang ngôi vị Hoa hậu nhưng Phi Thanh Vân vẫn bị khán giả đánh giá là người đẹp có màn ứng xử kém chuyên nghiệp cũng như cuộc thi cấp "ao làng" này.

Trước Phi Thanh Vân, đã có rất nhiều các thí sinh của những cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam đã khiến khán giả phải "cười ra nước mắt" vì những câu trả lời ứng xử đầy ngô nghê, thật thà và thậm chí kém hiểu biết của mình.

Thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Đại dương

Võ Ngọc Lụa là thí sinh thuộc top 5 của cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Trong đêm chung kết, Ngọc Lụa nhận được câu hỏi ở mức cơ bản đến từ Hoa hậu Ngô Phương Lan: "Nếu đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, em sẽ làm gì để truyền đi thông điệp về bảo vệ biển?".

Thí sinh Ngọc Lụa thuộc top 5 cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017.
Thí sinh Ngọc Lụa thuộc top 5 cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017.

Và câu trả lời của người đẹp: "Nếu hôm nay em may mắn trở thành Tân Hoa hậu Đại dương 2017 thì đầu tiên em sẽ trở về nhà ôm cha mẹ mình một cái.

Việc tiếp theo là em sẽ đi vòng vòng trong xóm của em, dạy mấy đứa nhỏ cách nhặt rác thế nào, dạy những đứa bé đó cách bảo vệ môi trường không được xả rác bừa bãi. Em cũng sẽ kêu các bạn đồng trang lứa chung tay bảo vệ môi trường".

Sau phần ứng xử của Ngọc Lụa, hàng ngàn khán giả đang theo dõi cuộc thi phải "cười bò" vì màn ứng xử đầy ngây ngô của cô. Bên cạnh đó với câu trả lời của Ngọc Lụa, khán giả cho rằng cô không xứng đáng lọt vào top 5 của cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia.

Trước Võ Ngọc Lụa, thí sinh Phan Thị Thu Phương của cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014, cũng gây bão mạng xã hội với câu trả lời muốn "mở giàn khoan".

Câu hỏi dành cho Thu Phương: “Trước hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc, với việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bạn có suy nghĩ và thái độ như thế nào?”.

Thu Phương được khán giả đặt biệt danh là
Thu Phương được khán giả đặt biệt danh là "Người đẹp giàn khoan" nhờ câu trả lời ứng xử của mình.

Người đẹp Thu Phương trả lời: “Là một công dân yêu nước, khi biết việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương tại biển Việt Nam mình, em rất bức xúc vì nó xâm phạm lãnh thổ vùng kinh tế của nước Việt Nam mình. Em muốn là người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và trả lại cho em nước Việt Nam xinh đẹp hơn”.

Câu trả lời ngô nghê này đã khiến khán giả hết bật cười rồi lại đến thất vọng trước sự rụt rè cũng như vốn kiến thức hạn chế của người đẹp. Cũng chính vì câu nói này mà cô đã được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh "Người đẹp giàn khoan".

Vũ Thúy Vy - Thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 1999

Người đẹp Thúy Vy sinh năm 1977, tại thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang. Khi tham dự cuộc thi này, Thúy Vy đang là sinh viên của trường Hàng không Việt Nam. Cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1999 cũng là năm đầu tiên cuộc thi này được tổ chức.

Với câu trả lời chân chất, thật thà của mình Thúy Vy đã khiến khán giả phải "cười ra nước mắt". Sau đêm chung kết, Thúy Vy đã được hàng triệu người biết đến với danh hiệu do khán giả trao tặng "Thí sinh Hoa hậu có màn ứng xử buồn cười nhất". Tuy nhiên, cô lại được BGK chấm giải nhất trong phần thi ứng xử năm đó.

Thí sinh Thúy Vy cao 1m69 với số đo 3 vòng: 85, 60, 89.
Thí sinh Thúy Vy cao 1m69 với số đo 3 vòng: 85, 60, 89.

Trước câu hỏi giới thiệu về bản thân và quê hương mình, Thúy Vy thật thà trả lời: "Em tên là Vũ Thúy Vy. Đó là cái tên mà bố em đã đặt cho em. Có lẽ là do mẹ em có cái tên là Thúy Anh, mà nó tượng trưng cho 1 loài cỏ thơm cho nên bố em muốn em là 1 bông hoa. Thế nhưng mà em lại thích bay hơn. Đúng là thì có lẽ em là chim. Thế nên em đã chọn đường hàng không". 

Về quê hương của mình, Thúy Vy giới thiệu: “Em đến từ tỉnh Tiền Giang. Nó không sầm uất như thành phố, nhưng rất êm đềm bên dòng sông Tiền. Nếu có dịp, mời các bạn tới thăm thành phố Mỹ Tho. Thành phố Mỹ Tho thì có các điểm du lịch như Cồn Thới Sơn, Cồn Phụng, Cồn Rồng. Ở đó các bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh cây nhà lá vườn…

Đó chỉ là quê hương của mẹ em thôi! Em còn 1 quê hương nữa, đó là quê hương của bố em. Vịnh Hạ Long là 1 danh lam thắng cảnh rất lớn của nước ta. Quảng Ninh có 1 mỏ than rất lớn! Các bạn có hỏi mình là yêu Mỹ Tho hay Quảng Ninh hơn thì mình sẽ nói là mình yêu cả 2 bằng nhau. Em xin cám ơn các bạn đã lắng nghe cái tâm sự của em!”

Thí sinh cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2013

Năm 2013, Ngọc Bích tham dự cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2013 và cô đã may mắn lọt vào vòng thi ứng xử. Trước câu hỏi: "Người xưa có câu im lặng là vàng, vậy theo bạn vàng ở đây có được xem như là trang sức hay không?".

Người đẹp Ngọc Bích.
Người đẹp Ngọc Bích.

Ngọc Bích ngây thơ trả lời: "Theo em, vàng ở đây người ta không muốn nói đến nghĩa là vàng trang sức mà người ta muốn nói đến giá trị của nó. Và sự im lặng được ví như vật trang sức cho con người, nhất là đối với người phụ nữ. Người phụ nữ đẹp thì cần phải biết im lặng. Theo em, để im lặng được thì người phụ nữ phải biết lắng nghe''.

Với sự lo lắng và hồi hập khi đứng trên sân khấu, Ngọc Bích chưa kịp suy nghĩ thấu đáo cho câu trả lời của mình. Cô hấp tấp kết nối ngay việc im lặng với trang sức của người phụ nữ và càng sai lầm hơn khi phát ngôn "phụ nữ đẹp thì cần phải biết im lặng".

Ngoài Ngọc Bích, thí sinh Kim Anh của cuộc thi năm đó cũng khiến khán giả phải ngỡ ngàng khi coi tai nạn giao thông là "đại dịch". Tuy nhiên với kết quả chung cuộc, Kim Anh vẫn đạt được danh hiệu Á hoàng 1.

Kim Anh (phải) đạt danh hiệu Á hoàng 1.
Kim Anh (phải) đạt danh hiệu Á hoàng 1.

Khi nhận được câu hỏi: "Trong cuộc sống hiện nay ở nước ta, những vấn đề nhức nhối về môi trường, tai nạn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, em quan tâm nhất đến vấn đề nào và tại sao?"

Người đẹp trả lời: "Trong các vấn đề trên, em thiết nghĩ vấn đề em quan tâm nhất là tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông được coi như một đại dịch đe dọa mạng sống, cuộc sống của con người. Em mong có biện pháp giáo dục ý thức người dân về giao thông và có biện pháp hiệu quả ngăn chặn đại dịch này".

Theo Vietnamnet