10 scandal của Hollywood ầm ĩ nhất thập niên qua

09:50, 17/12/2009

Điểm lại những vụ tai tiếng ầm ĩ trong thập niên qua của các ngôi sao Hollywood như Britney Spears, Rihanna, Janet Jackson và Justin Timberlake…

Điểm lại những vụ tai tiếng ầm ĩ trong thập niên qua của các ngôi sao Hollywood như Britney Spears, Rihanna, Janet Jackson và Justin Timberlake…

1. Nữ diễn viên Winona Ryder "cầm nhầm" đồ

Đến giờ khán giả vẫn còn cảm thấy tiếc nuối cho nữ diễn viên điện ảnh Winona Ryder khi cô bị cảnh sát bắt vì tội “cầm nhầm” đồ trị giá 5.560 đô la trong cửa hàng hồi tháng 12 năm 2001. Camera của cửa hàng ở Beverly Hills đã quay được cảnh Winona nhét những đôi vớ và đồ phụ tùng vào chiếc nón đội đầu. Cô bị phạt 480 giờ lao động công ích và phải bồi thường một khoản tiền khá lớn.

2. Vụ án oan của ca sĩ nổi tiếng dòng nhạc R&B: R.Kelly

Tháng 2 năm 2002, fan hâm mộ hết sức sốc khi một đoạn clip chất lượng kém ghi hình một người đàn ông được cho là R.Kelly đang thực hiện hành vi giao cấu với trẻ dưới tuổi vị thành niên. Mặc dù R.Kelly khẳng định mình không phải là người trong đoạn clip, tòa án Chicago vẫn tuyên án anh tội giao cấu với trẻ em.

Vụ án được đưa ra xử lần cuối cùng vào tháng 5 năm 2008 và ca sĩ da đen R.Kelly được tuyên bố trắng án. Tuy nhiên, scandal này không hề làm khả năng tiêu thụ đĩa hát của R.Kelly bị giảm sút, cả 5 album phát hành từ năm 2002 của Kelly đều đoạt danh hiệu đĩa bạch kim.

3.Justin Timberlake làm "lộ hàng" Janet Jackson

Trong một màn trình diễn liên khúc trên sân khấu vào năm 2004, Janet Jackson và Justin Timberlake biểu diễn cùng nhau và trong một động tác vũ đạo, Justin “lỡ tay” giật mạnh làm rách phần ngực áo để lộ vòng 1 của Janet. Justin xin lỗi rối rít về sự cố trang phục ấy, Janet cũng 3 lần gửi lời xin lỗi đến khán giả qua truyền hình. Quả thật, sự cố “lộ hàng” này làm sự nghiệp ca hát của Janet Jackson một phen điêu đứng.

4. Brad Pitt – Jennifer Aniston + Angelina Jolie = Brangelina

Đầu năm 2005, Jennifer Aniston kí vào đơn ly dị chồng là Brad Pitt sau hơn 5 năm chung sống và nhiều lời đồn thổi rằng chính Angelina Jolie là người thứ ba phá vỡ hạnh phúc của cặp Brad-Jen. Angelina lên tiếng rằng cô và Brad nảy sinh tình cảm khi tham gia đóng bộ phim Mr. & Mrs. Smith. Chuyện tình tay ba giữa Aniston-Pitt-Jolie vẫn rất “hút” báo giới cho đến thời điểm này, khi Brad cùng Angelina hạnh phúc cùng 6 đứa con trong khi Jennifer vẫn còn mất khá nhiều thời gian cho các cuộc phiêu lưu tình ái.

5. Mel Gibson bị 3 năm tù treo

Tháng 7 năm 2006, sau khi bị cảnh sát tóm vì lái xe trong tình trạng say xỉn, nam diễn viên kiêm đạo diễn Mel Gibson đã có những lời lẽ động chạm đến vấn đề chính trị nhạy cảm và còn buông lời trêu chọc nữ cảnh sát viên. Tuy nhiên, lúc tỉnh táo, Mel phủ nhận việc mình phát ngôn ra những lời lẽ như thế. Cuối cùng anh bị tuyên án 3 năm tù treo và buộc phải vào trại cai nghiện rượu.

6. Isaiah Washington xúc phạm người đồng giới

Isaiah Washington (phải) bị sa thải khỏi seri phim Grey’s Anatomy.

Khoảng cuối năm 2006, bộ phim truyền hình nổi tiếng của đài ABC Grey’s Anatomy lại càng thu hút sự chú ý của khán giả khi có thông tin ngoài lề về cuộc ẩu đả giữa hai diễn viên tham gia bộ phim là Isaiah Washington và Patrick Dempsey. Lúc này Isaiah Washington cũng đang gây sự chú ý về những lời lẽ xúc phạm đến nam diễn viên T.R. Knight vốn là một người đồng tính. Mặc dù sau đó Isaiah có gửi lời xin lỗi đến cộng đồng giới tính thứ 3 nhưng cuối cùng anh vẫn bị sa thải khỏi seri phim Grey’s Anatomy.

7. Britney Spears cạo trọc đầu

Tần suất Britney xuất hiện dày đặc trên các mặt báo vào thời điểm cuối 2006 đầu 2007 khi cô li dị với chồng cũ Kevin Federline và đang tranh chấp quyền nuôi con. Vào tháng 2 năm 2007, Britney gây sốc cho giới truyền thông khi xuất hiện với cái đầu không một sợi tóc. Mọi người đều thấy rằng có lẽ cô nàng cần nghỉ ngơi sau bao nhiêu chuyện rắc rối. Mất gần 2 năm để dàn xếp ổn thỏa chuyện cá nhân, Britney Spears trở lại thị trường âm nhạc với album Circus đoạt danh hiệu đĩa bạch kim.

8. Christian Bale lộ băng ghi âm mắng đạo diễn

Vào tháng 2 năm 2009, một đoạn ghi âm những lời tục tĩu, mắng nhiếc Shane Hurlbut (đạo diễn hình ảnh của bộ phim Terminator Salvation) của Christian Bale (nam diễn viên chính trong phim) được tung lên mạng. Mặc dù những diễn viên khác trong đoàn ra sức bênh vực Christian Bale nhưng anh vẫn bị vô số lời chỉ trích, thậm chí có người còn phản bác anh bằng cách ghi âm những lời đả kích thành nhạc và mở vang khắp các câu lạc bộ. Tuy nhiên sau đó Bale đã lên tiếng xin lỗi trong một chương trình phỏng vấn trên radio, anh thừa nhận những lời nói đó là “không thể bào chữa” và anh đã cư xử “hết sức thô lỗ”.

9. Jon và Kate Gosselin li dị

Sau nhiều tháng mọi người xầm xì về cuộc hôn nhân giữa cặp Jon-Kate, hai nhân vật chính của chương trình truyền hình thực tế về chính gia đình họ gồm đôi vợ chồng cùng 8 đứa con, cuối cùng thì họ cũng tuyên bố đang tiến hành thủ tục li dị vào tháng 6 năm 2009.

Mặc dù đây là một chương trình thu hút rất nhiều khán giả, phần 5 của chương trình này có đến 9,8 triệu người xem nhưng khi cặp đôi này không còn xuất hiện cùng nhau nữa, lượng khán giả rớt xuống thê thảm. Và chương trình này phải kết thúc với tập cuối cùng phát sóng ngày 23 tháng 11 vừa qua.

10. Rihanna bị người tình hành hung

Mới đây, cô ca sĩ dòng nhạc R&B Rihanna đã hé lộ bức màn bí mật về chuyện mình bị người yêu cũ, Chris Brown, hành hung: “Tôi bị đánh đến chảy máu và sưng hết cả mặt.”. Chàng ca sĩ bị phạt 5 năm tù treo và phải luôn cách xa cô nàng ít nhất 90m, chỉ trừ khi những sự kiện hay lễ hội quá đông người thì khoảng cách này có thể giảm bớt 10m.

 

Theo VTC