Trung Hiếu làm Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội thay Hoàng Dũng

14:51, 29/12/2016

NSND Trung Hiếu vừa được trao quyết định điều hành Nhà hát Kịch Hà Nội thay NSND Hoàng Dũng đã đến tuổi nghỉ hưu.

NSND Trung Hiếu vừa được trao quyết định điều hành Nhà hát Kịch Hà Nội thay NSND Hoàng Dũng đã đến tuổi nghỉ hưu.

Quyết định điều hành Nhà hát Kịch Hà Nội được Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Tô Văn Động trao cho NSND Trung Hiếu vào sáng 29/12 trong Hội nghị triển khai công tác ngành văn hóa và thể thao Hà Nội năm 2017.

Chia sẻ về cương vị mới, Trung Hiếu cho biết anh sẽ cố gắng hết sức cùng tập thể cán bộ, nhân viên, diễn viên đưa Nhà hát Kịch Hà Nội phát triển bền vững.

“Tôi không cảm thấy áp lực dù đây là một nhiệm vụ khó khăn. Thời gian tới các nhà hát đều tự chủ hoàn toàn về kinh tế nhưng tôi sẽ làm hết sức để trong nhiệm kỳ của mình, đời sống của anh em nghệ sĩ sẽ được cải thiện”.

Nghệ sĩ Ưu tú Công Lý chúc mừng Nghệ sĩ Nhân dân Trung Hiếu đảm nhiệm cương vị mới. Ảnh:
Nghệ sĩ Ưu tú Công Lý chúc mừng Nghệ sĩ Nhân dân Trung Hiếu đảm nhiệm cương vị mới. Ảnh: LTN.

Trung Hiếu sinh năm 1973 tại Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh, anh về công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Nam nghệ sĩ gây ấn tượng khi đóng vai Lý Thường Kiệt trong vở Tình sử ngàn năm, vai Phiệt trong vở Những mặt người thấp thoáng, vai anh em sinh đôi trong vở Đứa con bị đánh cắp và gần đây nhất là vai Năm Sài Gòn trong vở Bỉ Vỏ.

Ngoài sân khấu, Trung Hiếu còn là một diễn viên truyền hình nổi tiếng và tham gia một số vai diễn hài. Trung Hiếu được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2015.

Thành công trong sự nghiệp nhưng Trung Hiếu vẫn chưa lập gia đình. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, nam nghệ sĩ tâm sự: “Tôi chưa lấy vợ vì đã trao duyên cho nghề”.

“Nhiều người nói, sao trong nghệ thuật Trung Hiếu lãng mạn, đào hoa thế mà lại không biết biến điều ấy thành ưu điểm, lợi thế trong đời sống riêng tư? Tôi trả lời rằng đó là hai câu chuyện không giống nhau và tôi chỉ lãng mạn và đào hoa trong nghệ thuật thôi” - Trung Hiếu nói.

Theo Tri Thức Trực Tuyến