Bà Hillary công kích ông Trump dữ dội nhất từ trước đến nay

20:04, 27/08/2016

Ngày 26/8, bà Hillary khi phát biểu tại Nevada đã chỉ trích chính sách của tỷ phú Trump mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, cáo buộc ông xây dựng chiến dịch từ định kiến và ảo tưởng.

Ngày 26/8, bà Hillary khi phát biểu tại Nevada đã chỉ trích chính sách của tỷ phú Trump mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, cáo buộc ông xây dựng chiến dịch từ định kiến và ảo tưởng.

“Ngay từ đầu, Donald Trump đã xây dựng chiến dịch của ông dựa trên định kiến và sự ảo tưởng. Ông ấy đưa những nhóm thù hận vào một vị trí chính thống và giúp một nhóm cực đoan từ chỗ đứng bên rìa đã chiếm được đảng Cộng hoà. Việc ông ấy coi thường những giá trị khiến đất nước chúng ta vĩ đại là hành động vô cùng nguy hiểm”, bà Clinton nói.

Theo CNN, nữ ứng viên đảng Dân chủ gọi tỷ phú Trump là người “từ rất lâu đã là người phân biệt chủng tộc, tung ra những thuyết âm mưu đen tối mà thông tin lấy từ các tờ báo lá cải hoặc những thông tin xấu xa lẩn khuất trên mạng”.

Bà Clinton và ông Trump. Ảnh:
Bà Clinton và ông Trump. Ảnh: CNN

Trong giai đoạn nước rút, khi có thông tin cho rằng Trump đang cố gắng điều chỉnh giọng điệu và chính sách, thì bà Clinton nhắc nhở cử tri rằng chính Trump đã mở đầu chiến dịch tranh cử bằng việc lên án những người nhập cư từ Mexico là kẻ tội phạm và cưỡng bức.

Bà Clinton cáo buộc ông Trump là người ủng hộ phong trào “alt-right”, một phong trào gắn kết chặt chẽ với chủ nghĩa dân tộc da trắng từng bị chỉ trích là phân biệt chủng tộc, kỳ thị phụ nữ và bài Do Thái.

Chiến dịch của bà Clinton cũng phát hành đoạn quảng cáo kêu gọi tẩy chay sự “cố chấp” của Donald Trump, đặc biệt nhắm vào đối tượng cử tri da đen, và khẳng định bà sẽ hợp tác với mọi người từ tất cả các đảng lo lắng trước hành vi của Trump.

Jennifer Hochschild, giáo sư đại học Harvard chuyên nghiên cứu về nhập cư và nạn cưỡng hiếp, nhận định với Reuters rằng Trump không còn cách nào hàn gắn quan hệ với nhóm cử tri da đen và gốc Hispanic. Trong khi đó, “bà Clinton có quan hệ sâu sắc với những chính trị gia da đen”.

Việc bà Clinton tấn công Trump quyết liệt diễn ra trong tuần khó khăn cho nữ ứng viên, sau khi một tổ chức tiết lộ các email của bà Clinton cho thấy sự “có đi có lại” giữa Bộ Ngoại giao Mỹ khi bà còn làm ngoại trưởng, với những nhà tài trợ hào phóng của Quỹ Clinton.

Ngày 26/8, Reuters công bố kết quả thăm dò mới nhất cho thấy Hillary vẫn dẫn trước 5 điểm so với ông Trump, nhưng là mức giảm so với cột mốc 12 điểm lập được trong tháng này.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2016 sẽ diễn ra vào ngày 8/11 và là lần thứ 58 người dân nước này đi bỏ phiếu để chọn ra người lãnh đạo quốc gia. Ông Trump sẽ đối đầu bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Kết quả thăm dò trực tuyến của Zing.vn cho thấy 84,28% độc giả cho rằng bà Clinton sẽ trở lại Nhà Trắng trong tư cách nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. 15,72% còn lại ủng hộ ứng viên Trump.

Theo Tri Thức Trực Tuyến