Người phụ nữ thứ 10 tố Trump 'sờ soạng'

15:42, 21/10/2016

Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump ngày càng "thất thế" khi ngày 20/10, thêm một người phụ nữ lên tiếng tố cáo ông có hành vi quấy rối tình dục.

Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump ngày càng "thất thế" khi ngày 20/10, thêm một người phụ nữ lên tiếng tố cáo ông có hành vi quấy rối tình dục.

Karena Virginia, huấn luyện viên yoga và kỹ năng sống ở New York, khẳng định cô bị ông Trump sờ ngực và nói những lời tục tĩu khi 2 người tình cờ gặp nhau tại giải quần vợt Mỹ mở rộng ở Queens, New York, vào năm 1998. 

Virginia kể rằng cô đang chờ xe về nhà thì vị tỷ phú xuất hiện cùng vài người đàn ông khác. "Tôi rất ngạc nhiên khi nghe họ bàn tán về mình. Ông ta nói: 'Này, nhìn cô gái kia đi. Chúng ta chưa thấy cô ấy bao giờ. Nhìn đôi chân kìa', tôi như là đồ vật hơn là một con người", cô Virginia thuật lại.

"Sau đó, ông ấy tiến gần và nắm lấy cánh tay phải, chạm vào ngực tôi. Tôi rất sốc và co rúm lại vì sợ hãi", cô nói. Còn ông Trump nhẹ nhàng hỏi: "Cô không biết tôi là ai à?".

Cô Virginia chia sẻ rằng trong nhiều năm qua, cô luôn bị ám ảnh và cảm thấy hổ thẹn vì đã "mặc váy ngắn và đi giày cao gót".

Người cáo buộc ông Trump không kìm được giọt nước mắt khi chia sẻ câu chuyện của mình tại cuộc họp báo của luật sư Gloria Allred, một người đấu tranh vì nữ quyền và đại biểu của bà Clinton tham dự Đại hội đảng Dân chủ hồi tháng 7.

Luật sư Gloria Allred an ủi Karena Virginia, người tự nhận là nạn nhân tấn công tình dục của ông Trump. Ảnh: Getty
Luật sư Gloria Allred an ủi Karena Virginia, người tự nhận là nạn nhân tấn công tình dục của ông Trump. Ảnh: Getty

Trong vòng vài giờ, chiến dịch tranh cử của ông Trump liền phản ứng mạnh mẽ, khẳng định cuộc họp báo là âm mưu nằm trong chiến thuật của bà Clinton.

Jessica Ditto, người phát ngôn của ứng cử viên đảng Cộng hoà, gọi luật sư Gloria Allred là "nhà hoạt động chính trị thiếu uy tín". "Họ công khai phối hợp để bôi nhọ ông Trump. Cử tri đã mệt mỏi với những trò hề, câu chuyện hư cấu rồi", bà Ditto nói.

Trong buổi tranh luận lần 3 ngày 20/10, ông trùm bất động sản New York gọi những người tố cáo mình là "kẻ nói dối trắng trợn".

"Mấy câu chuyện đó là hoàn toàn bịa đặt. Tôi thậm chí không xin lỗi vợ mình vì tôi chẳng là điều gì sai cả ... Không ai tôn trọng phụ nữ hơn tôi đâu", ông khẳng định.

Virginia là người phụ nữ thứ 10 tố cáo ông Trump có những hành vi tấn công tình dục. Trước đó, ngày 7/10, Washington Post đăng một video từ năm 2005 trong đó, ông Trump dùng nhiều lời lẽ thô tục khi nói về việc hôn và sờ soạng "vùng kín" và quan hệ với phụ nữ. 

Sau đó, nhiều phụ nữ liên tiếp tố cáo Trump từng làm những chuyện khiếm nhã và ví ông "như một con bạch tuộc".

Ứng cử viên đảng Cộng hoà đã kịch liệt bác bỏ những lời buộc tội. Vợ ông, bà Melania, cũng lên tiếng bảo vệ chồng mình, cho rằng đó chỉ là cuộc nói chuyện bình thường giữa những người đàn ông và ông Trump bị "gài bẫy".

Theo Tri Thức Trực Tuyến