Người phụ nữ nặng nhất thế giới được phẫu thuật giảm cân

08:34, 09/12/2016

Một phụ nữ Ai Cập nặng 500 kg sẽ sớm bay tới Ấn Độ để tiến hành phẫu thuật giảm cân sau 25 năm chỉ nằm một chỗ.

Một phụ nữ Ai Cập nặng 500 kg sẽ sớm bay tới Ấn Độ để tiến hành phẫu thuật giảm cân sau 25 năm chỉ nằm một chỗ.

Theo BBC, Eman Ahmed Abd El Aty, 36 tuổi, sẽ tới Mumbai, Ấn Độ vào tuần tới trên một chuyến bay đặc biệt để tiến hành phẫu thuật giảm béo.

Ban đầu, Đại sứ quán Ấn Độ tại Cairo, Ai Cập từ chối đơn xin thị thực bởi cho rằng cô không thể tự mình đến đó.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ biết chuyện qua mạng xã hội Twitter. Bộ trưởng Sushma Swaraj, người đang chờ được ghép thận, nhanh chóng phản hồi lại lời đề nghị giúp đỡ của cô Aty. 

Cô Ahmed Abd El Aty. Ảnh:
Cô Ahmed Abd El Aty. Ảnh:Dr Muffazal Lakdawala.

Gia đình Aty chia sẻ cô không thể đi lại suốt 25 năm qua vì thân hình quá khổ. Lúc mới sinh, cô đã nặng 5 kg và được chẩn đoán mắc chứng bệnh phù voi. 

"Họ nói rằng khi 11 tuổi, cô ấy đã có cân nặng 'khổng lồ', sau đó bị đột quỵ và nằm liệt giường", bác sĩ chuyên phẫu thuật giảm béo Lakdawala nói với BBC.

"Cô ấy cần ở lại Mumbai trong khoảng 2-3 tháng sau khi phẫu thuật và điều trị. Sau đó, cô có thể về nhà nhưng mất khoảng 2-3 năm để giảm cân nặng xuống còn dưới 100 kg. Hy vọng tôi có thể giúp cô ấy", bác sĩ nhấn mạnh.

Ông cho biết chị gái của Aty đã liên hệ với bệnh viện vào tháng 10. Vì gia đình Aty quá nghèo, ông kêu gọi quyên góp tiền giúp cô sang Mumbai chữa trị.

Theo Tri Thức Trực Tuyến