Lính Mỹ ngất xỉu trước mặt Obama trong lễ chia tay

15:23, 05/01/2017

Người lính thuộc đội danh dự bất ngờ ngất xỉu trong lúc Tổng thống Barack Obama phát biểu từ biệt lực lượng quân đội Mỹ trước khi rời Nhà Trắng vào ngày 20/1.

Người lính thuộc đội danh dự bất ngờ ngất xỉu trong lúc Tổng thống Barack Obama phát biểu từ biệt lực lượng quân đội Mỹ trước khi rời Nhà Trắng vào ngày 20/1.

Sự việc diễn ra tại căn cứ Myer-Henderson ở Arlington, bang Virginia hôm 4/1 khi ông Obama đến thăm và nói lời chia tay với các quân nhân.

AFP đã ghi lại được khoảnh khắc người lính ngã quỵ, mặt úp xuống sàn, mũ đội đầu văng ra xa trong khi những đồng đội của anh vẫn cầm súng đứng nghiêm trang.

Nguyên nhân gây ra vụ ngất xỉu hiện vẫn chưa rõ, song sự việc được cho là không ảnh hưởng đến buổi lễ.

Người lính bất ngờ ngã quỵ xuống sàn khi Tổng thống Obama phát biểu. Ảnh:
Người lính bất ngờ ngã quỵ xuống sàn khi Tổng thống Obama phát biểu. Ảnh: AFP.

Tổng thống Obama gửi lời tri ân đến các binh sĩ đang phục vụ trong quân đội Mỹ vì tinh thần phụng sự và sự hy sinh của họ. Ông nói "không có đặc ân và vinh dự nào lớn hơn" việc là một tổng tư lệnh.

"Khi tôi nhìn lại những thử thách mà chúng ta đã cùng nhau đối mặt cũng như những khó khăn ở phía trước, tôi tin rằng một trong những nhiệm vụ vĩ đại nhất khi đứng trước lực lượng quân đội là giữ vững niềm tin mà người dân Mỹ đã đặt vào các bạn một cách đúng đắn", ông Obama phát biểu.

Vị tổng thống sắp mãn nhiệm khẳng định: "Chúng ta không bao giờ do dự khi cần phải bảo vệ đất nước nhưng chúng ta cũng không bao giờ theo đuổi chiến tranh bởi vì đưa các bạn vào chỗ thương vong là biện pháp cuối cùng và không bao giờ là ưu tiên".

Tổng thống Obama cũng nhấn mạnh việc chuyển giao quyền kiểm soát quân đội một cách suôn sẻ cho tổng thống đắc cử Donald Trump. Ông cũng chỉ ra một loạt điểm nóng mà ông Trump sẽ phải giải quyết khi kế nhiệm, bao gồm cuộc chiến chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) và nội chiến Syria.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter đã trao tặng Tổng thống Obama huân chương danh dự vì những cống hiến nổi bật của vị tổng thống da màu với tư cách tổng tư lệnh của nước Mỹ.

Theo Tri Thức Trực Tuyến