Tân tổng thống Mỹ sẽ dùng điện thoại gì?

20:37, 22/01/2017

Kể từ ngày 20/01, vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ chính thức phải nói lời tạm biệt với chiếc điện thoại Android yêu quý để chuyển sang sử dụng một thiết bị bảo mật hơn.

Kể từ ngày 20/01, vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ chính thức phải nói lời tạm biệt với chiếc điện thoại Android yêu quý để chuyển sang sử dụng một thiết bị bảo mật hơn.

Trong quá khứ, Donald Trump có thói quen dùng điện thoại Android để lướt mạng xã hội và ‘tweet’ rất nhiều trên Twitter. Thậm chí, trong chiến dịch tranh cử cuối năm ngoái, việc tiếp cận và liên lạc với ông cũng rất dễ dàng.

Từ cánh phóng viên, chính trị gia hay các nhà lãnh đạo thế giới… tất cả đều có thể gọi điện và tán gẫu với vị tổng thống nếu muốn. Tuy nhiên, vì lý do an ninh, mọi thứ sẽ buộc phải thay đổi.

Theo New York Times, tân tổng thống sẽ được cơ quan mật vụ của Nhà Trắng trang bị điện thoại mới, với khả năng bảo mật cao cùng hệ thống mã hóa được kiểm duyệt và cho phép bởi chính cơ quan này.

Tan tong thong My se dung dien thoai gi? hinh anh 1

Tân tổng thống Mỹ hẳn sẽ khó chịu với chiếc điện thoại mới bị hạn chế tính năng. Ảnh: Zdnet.

Nhiều chuyên gia dự đoán, thiết bị được lựa chọn khả năng cao sẽ là thương hiệu BlackBerry hoặc Nokia, sau khi đã hạn chế các tính năng chụp ảnh, nghe nhạc hay thậm chí là nhắn tin, giống với thiết bị ông Obama dùng năm 2008. Số điện thoại và địa chỉ email của tổng thống cũng sẽ được giữ bí mật trong phạm vi các nhân viên thân tín.

Nội các và những người ủng hộ Trump vẫn còn những vấn đề bảo mật khác phải quan tâm. Tiêu biểu là tài khoản mạng xã hội với với 21 triệu người theo dõi trên Twitter của Trump.

Tan tong thong My se dung dien thoai gi? hinh anh 2

Bên cạnh đó, ông Trump đang bị chỉ trích vì duy trì tài khoản Twitter cá nhân của mình. Ảnh: Getty Images

Trang BuzzFeed gọi đây là một “quả bom an ninh hẹn giờ chờ nổ" bởi tài khoản này không có bất cứ biện pháp an ninh bảo vệ đặc biệt nào. Nếu bị khai thác sai mục đích, nó có thể dẫn đến thiệt hại về tài chính hay bất ổn địa chính trị.

Ngoài ra, theo hãng tin AP, bảo tàng Newseum tại Washington mới đây đã liên hệ với đội ngũ nhân viên của Trump về việc đưa chiếc điện thoại Samsung Galaxy mà nhà tỷ phú dùng vào bộ sưu tập của mình song vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía tân tổng thống.

Theo Tri Thức Trực Tuyến