Angelina Jolie cho rằng Donald Trump đang 'đùa với lửa'

16:29, 03/02/2017

Không chỉ đích danh tên ông Donald Trump nhưng trong bài chia sẻ trên New York Times, Angelina Jolie cho rằng chính sách nhập cư phân biệt là hành động "đùa với lửa".

Không chỉ đích danh tên ông Donald Trump nhưng trong bài chia sẻ trên New York Times, Angelina Jolie cho rằng chính sách nhập cư phân biệt là hành động "đùa với lửa".

Tổng thống mới của Mỹ - Donald Trump vừa ban hành lệnh cấm người dân các nước Hồi giáo là Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria, Yemen tới quốc gia này trong 90 ngày.

Cùng với đó, những người tị nạn ở các nước khác tới Mỹ cũng bị cấm trong 120 ngày. Riêng người di dân đến từ Syria bị cấm vô thời hạn. Chính sách mang “mùi” phân biệt này gây ra làn sóng phản đối trên chính trường, dư luận thế giới và ngay tại chính nước Mỹ.

Hôm 2/2, đặc phái viên Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn - Angelina Jolie sau vài tháng ở ẩn đã lên tiếng bày tỏ quan điểm cá nhân liên quan đến các chính sách nhập cư trên tờ New York Times. Không chỉ đích danh tên tổng thống mới nhưng Jolie khẳng định mọi sự phân biệt do tôn giáo đều là hành động “đùa với lửa”.

Đặc phái viên Cao ủy Liên Hợp Quốc Angelina Jolie phản bác chính sách mới. Ảnh:
Đặc phái viên Cao ủy Liên Hợp Quốc Angelina Jolie phản bác chính sách mới. Ảnh: Reuters.

Bà mẹ của 6 người con đa sắc tộc chia sẻ: “Các cháu sinh ra tại các quốc gia khác nhau và chúng tôi tự hào đều là công dân nước Mỹ”. Cô tin rằng an ninh quốc gia là điều quan trọng nhưng mọi quyết định đưa ra “cần phải căn cứ vào thực tế, không phải từ sự sợ hãi”.

“Tôi cũng muốn những em nhỏ tị nạn có cơ hội đến với nước Mỹ từ bi. Chúng ta có thể đảm bảo an ninh quốc gia mà không cần cấm cửa công dân các nước khác, trong đó có trẻ em chỉ vì lo ngại không an toàn do yếu tố địa lý và tôn giáo”, Angelina nói.

Nữ diễn viên 41 tuổi có mặt tại nhiều quốc gia Hồi giáo trong suốt những năm qua. Ảnh:
Nữ diễn viên 41 tuổi có mặt tại nhiều quốc gia Hồi giáo trong suốt những năm qua. Ảnh: DM.

Cô nhấn mạnh người tị nạn đa số là trẻ em, phụ nữ, người già - nạn nhân sau các cuộc chiến. Họ đáng được bảo vệ. Nữ diễn viên cảnh báo người Mỹ có thể bị nhìn nhận cực đoan khi ra nước ngoài với những chính sách bất ổn.

Không chỉ Angelina Jolie, nhiều nghệ sĩ hạng A Hollywood cũng lên tiếng phản đối sắc lệnh nhập cư từ tổng thống mới.

Theo Tri Thức Trực Tuyến