Obama 'hẹn hò' trong ánh nến với thủ tướng Canada

15:47, 08/06/2017

Trong khi Thủ tướng Canada Trudeau và cựu tổng thống Mỹ Obama có cuộc hẹn ăn tối riêng ở Montreal thì mạng xã hội được một phen xôn xao về tình bạn thân thiết giữa hai người.

Trong khi Thủ tướng Canada Trudeau và cựu tổng thống Mỹ Obama có cuộc hẹn ăn tối riêng ở Montreal thì mạng xã hội được một phen xôn xao về tình bạn thân thiết giữa hai người.

Nhân chuyến đi đến Montreal để dự một sự kiện, tối 6/6, ông Obama đã không bỏ lỡ cơ hội gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Theo ABC News, hai người ăn tối tại một nhà hàng nổi tiếng ở trong thành phố có tên gọi Liverpool House.

"Barack Obama và Justin Trudeau đã trao đổi về cam kết chung của họ trong việc phát triển các thế hệ lãnh đạo tiếp theo", tài khoản Twitter của Quỹ Obama cho biết.

Thủ tướng Trudeau cũng đăng ảnh ăn tối cùng cựu tổng thống Mỹ trên tài khoản cá nhân, kèm theo dòng chú thích: "Cảm ơn Obama vì đã đến thăm và cho tôi cái nhìn sâu sắc tối nay".

Bức ảnh đăng trên tài khoản Twitter cá nhân của Thủ tướng Trudeau chụp lại cảnh ông dùng bữa tối với ông Barack Obama hôm 6/6. Ảnh:
Bức ảnh đăng trên tài khoản Twitter cá nhân của Thủ tướng Trudeau chụp lại cảnh ông dùng bữa tối với ông Barack Obama hôm 6/6. Ảnh: Twitter/Justin Trudeau.

Bức ảnh chụp lại cảnh hai ông Obama và Trudeau ngồi dùng bữa, trò chuyện thân mật dưới ánh nến đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hiện tại, nó đã được chia sẻ lại hơn 30.000 lần và được hơn 100.000 lượt like (thích).

"Yêu mến hai nhà lãnh đạo này quá! Thật tuyệt vời khi họ ngồi bên nhau trong một khung cảnh giản dị như vậy", một người bình luận trên mạng xã hội. Tài khoản Twiter có tên DJ Spin bày tỏ: "Quá hay khi thấy hai người họ ngồi cùng bàn".

Ông Barack Obama hôm 6/6 đã có bài phát biểu về chống biến đổi khí hậu tại Phòng Thương Mại Montreal (Canada), chỉ một tuần sau khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump rút Mỹ ra khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu. 

Ông Obama không giấu giếm sự thất vọng trước việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận lịch sử này. "Chúng ta phải hành động khẩn trương hơn. Tôi mong rằng Mỹ sẽ tham gia với tư cách một người đi đầu chứ không phải chỉ đứng bên lề", ông nói. Ông cũng tin tưởng rằng Hiệp định Paris vẫn còn cơ hội cho dù "tạm thời thiếu vắng sự lãnh đạo của Mỹ."

Theo Tri thức trực tuyến