Ông Hải "lơ" bảo U22 Việt Nam vô địch ngon: Công bầu Đức cả!

15:31, 01/08/2017

Ông Hải "lơ" bảo U22 Việt Nam vô địch SEA Games ngon, nhìn một cách sâu xa thì nhờ.. công bầu Đức cả. Không chỉ góp cho tuyển những cái tên nổi bật như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải,...

Ông Hải "lơ" bảo U22 Việt Nam vô địch SEA Games ngon, nhìn một cách sâu xa thì nhờ.. công bầu Đức cả. Không chỉ góp cho tuyển những cái tên nổi bật như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải,... mà cũng vì ông chủ của HAGL mà HLV Hữu Thắng thay đổi triệt để, đá đẹp chứ không phài xấu xí như hồi AFF Cup 2016. 

Khi U22 Việt Nam lột xác...

Không phải bây giờ, mà chính xác hơn kể từ khi thay máu đội tuyển bằng lứa cầu thủ trẻ tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... đội bóng của HLV Hữu Thắng đã thay đổi rất nhiều trong cách chơi bóng.

Nếu những thay đổi đó ban đầu chỉ là sự hoài nghi thì lúc này, người hâm mộ đã chắc chắn một điều U22 Việt Nam đang chơi rất đẹp theo nghĩa fair-play, sau những gì gần nhất cho thấy.

U22 Việt Nam đang thể hiện một phong cách chơi đẹp hiếm thấy so với những gì từng diễn ra dưới thời HLV Hữu Thắng
U22 Việt Nam đang thể hiện một phong cách chơi đẹp hiếm thấy so với những gì từng diễn ra dưới thời HLV Hữu Thắng

Có thể tin được không khi mà trước đó ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng đã chơi rất xấu, đặc biệt tại AFF Cup 2016 khi nhận nhiều thẻ đỏ lẫn thẻ vàng thì bây giờ mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn.

4 trận đấu liên tiếp gần đây nhất tại vòng loại U23 châu Á 2018 và giao hữu với các ngôi sao K-League, số thẻ mà đội bóng của HLV Hữu Thắng phải nhận chỉ là... 2 thẻ vàng- một con số không thể tưởng tượng sau những gì đã xảy ra tại AFF Cup 2016.

Nhận ít thẻ là một chuyện, càng đáng xem hơn khi các cầu thủ U22 Viêt Nam phạm lỗi rất ít, và gần như không có bất kỳ pha bóng triệt hạ nào dành cho đối thủ, kể cả ở trận đấu quan trọng nhất với U22 Hàn Quốc. 

Theo đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, nếu U22 Việt Nam đá như trận gặp U22 Hàn Quốc tại U23 châu Á 2018 và trận giao hữu với tuyển ngôi sao K-League, thì hoàn toàn đủ sức giành HCV SEA Games 29.

HLV Hữu Thắng vì bầu Đức mà thay đổi

Không ít lần, bầu Đức đã thẳng thắn khẳng định kể cả CLB HAGL có xuống hạng thì lối chơi đẹp mà các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của mình vẫn phải thể hiện và duy trì.

Quyết tâm theo đuổi một thứ bóng đá hoa mỹ như thế, nên việc HAGL suýt xuống hạng hay chơi lao đao trước các đối thủ “máu me” cũng là điều khá bình thường. Nhưng, bầu Đức vẫn không thay đổi.

Bầu Đức làm cho Hữu Thắng phải thay đổi suy nghĩ và hành động
Bầu Đức làm cho Hữu Thắng phải thay đổi suy nghĩ và hành động

Dường như quyết tâm đó của bầu Đức đã làm HLV Hữu Thắng phải thay đổi suy nghĩ sử dụng con người của mình. Đồng thời, với rất đông đảo cầu thủ của HAGL trong tay, rõ ràng chiến lược gia người xứ Nghệ đã có tài nguyên để thay đổi bộ mặt đội bóng của mình.

Và sự thay đổi cũng đã được thuyền trưởng của U22 Việt Nam bắt tay vào làm một cách triệt để bằng một câu chuyện đến từ tấm thẻ vàng của Đức Chinh trong trận gặp Đông Timor ở vòng loại U23 châu Á mới kết thúc cách đây chưa lâu.

Chân sút được coi khá quan trọng của U22 Việt Nam đã bị ông thầy của mình chỉnh ngay sau trận đấu kết thúc, khi Đức Chinh có pha vào bóng hơi nguy hiểm đối với một cầu thủ đội bạn để phải nhận thẻ một cách khá vô duyên.

Những gì đang diễn ra lúc này thực sự là rất đáng để mừng, bởi thực tế ngoài danh hiệu người hâm mộ còn cần một đội bóng tử tế, chơi đẹp. Và rõ ràng U22 Việt Nam đang làm được điều đó, gieo niềm tin cho một vừa chất vừa đẹp.

Theo Vietnamnet.vn