U22 Việt Nam: Công Phượng thăng hoa, tại sao Hữu Thắng cứ thấp thỏm?

17:14, 01/08/2017

 Ngày 31/7, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ di chuyển sang Hàn Quốc bước vào đợt tập huấn cuối cùng trước khi bước vào SEA Games 29 với tâm trạng buồn vui lẫn lộn.

 Ngày 31/7, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ di chuyển sang Hàn Quốc bước vào đợt tập huấn cuối cùng trước khi bước vào SEA Games 29 với tâm trạng buồn vui lẫn lộn.

Vui mừng...

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trong 10 ngày cùng với 2-3 trận đấu giao hữu tại đây.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn này, thầy trò HLV Hữu Thắng di chuyển thẳng sang Malaysia dự SEA Games 29 vào ngày 11/8, tức ít ngày trước khi có trận đầu tiên gặp Đông Timor.

Những gì đang diễn ra với U22 Việt Nam đang khiến HLV Hữu Thắng yên tâm trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.
Những gì đang diễn ra với U22 Việt Nam đang khiến HLV Hữu Thắng yên tâm trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

Dù chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trong 10 ngày tới đây chưa diễn ra, nhưng rõ ràng có thể thấy vào lúc này mọi thứ đang khá ủng hộ cho Công Phượng và các đồng đội.

Đoàn quân của thuyền trưởng người xứ Nghệ đã có tấm vé dự VCK U23 châu Á, đồng thời mới nhất là chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng các ngôi sao K-League.

Không chỉ có niềm vui chiến thắng, việc các cầu thủ đã chơi gắn kết với nhau tốt hơn đồng thời cũng không phải đối mặt với bất cứ ca chấn thương nào trong phần lớn quá trình tập trung đã qua rõ ràng không thể ổn hơn.

HLV Hữu Thắng cũng có thể vui mừng khi mà những cái tên được kỳ vọng nhất của mình đang có được phong độ rất ổn sau một thời gian có vấn đề, điển hình như Công Phượng hay Văn Toàn.

Mọi thứ đang ủng hộ U22 Việt Nam, ít nhất cho đến lúc này trước khi đội bóng áo đỏ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

... nhưng cũng đầy âu lo

Có nhiều niềm vui cho thầy trò HLV Hữu Thắng, phản chiếu qua những trận đấu ở vòng loại U23 châu Á hay cuộc gặp gỡ hữu nghị với đội bóng các ngôi sao K-League.

nhưng nói như thế không có nghĩa U22 không còn vấn đề
... nhưng nói như thế không có nghĩa U22 không còn vấn đề

Nhưng rõ ràng, trong những niềm vui ấy cũng còn nhiều vấn đề phải lo lắng, nhất là khi quỹ thời gian chuẩn bị cho giải đấu được kỳ vọng lấy Vàng là không còn nhiều.

10 ngày với 2-3 trận đấu liệu rằng chiến lược gia người xứ Nghệ có thể khỏa lấp được việc các chân sút đang khá kém trong khâu dứt điểm hay không là nỗi lo đầu tiên.

Công Phượng, Văn Toàn rồi cả Đức Chinh không tịt ngòi, thậm chí như chân sút người xứ Nghệ còn có hiệu suất khá cao nhưng so với số cơ hội bị bỏ lỡ thì lại là một vấn đề lớn.

Các chân sút của U22 Việt Nam vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, khi mà các trận đấu tại SEA Games là không hề đơn giản với các đối thủ chơi quyết tâm hơn so với phần lớn chặng đường vừa đi qua.

thậm chí còn phải chỉnh sửa khá nhiều trước khi bước vào SEA Games 29
thậm chí còn phải chỉnh sửa khá nhiều trước khi bước vào SEA Games 29

Không chỉ là nỗi lo về hàng công, câu chuyện nơi hàng thủ cũng cần phải nói tới. Đặc biệt mối liên kết giữa những người đánh chặn và các trung vệ đang khá bất ổn.

Việc phạm lỗi nhiều lần trước vòng 16m50 ở trận đấu với các ngôi sao K-League mới đây nhất hay bàn thua thứ 2 trong trận gặp U22 Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á là minh chứng rất rõ ràng.

Mọi chuyện tốt hơn so với những lần tập trung trước đó đương nhiên là điều thuận lợi cho U22 Việt Nam, nhưng để lấy Vàng SEA Games 29 e rằng 10 ngày tới đây tại Hàn Quốc ông thầy người xứ Nghệ còn phải vất vả rất nhiều...

Nhưng cũng hy vọng rằng "đuôi sẽ lọt" sau khúc dạo đầu khá ổn của U22 Việt Nam.

Theo  Vietnamnet