Honda EV-Cub Concept - mẫu xe khơi gợi cảm hứng

10:07, Thứ Sáu, 30/10/2015 (GMT+7)

Phiên bản chạy điện của mẫu xe Cub huyền thoại gây ấn tượng mạnh tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015 nhờ thiết kế pha lẫn nét hoài cổ và hiện đại, mang lại nhiều cảm xúc.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2009, EV-Cub Concept liên tục được Honda nghiên cứu và điều chỉnh trong suốt 6 năm qua. Chiếc xe đang được trưng bày tại Tokyo Motor Show 2015 khác khá nhiều so với model giới thiệu năm 2009, thậm chí so với bản từng góp mặt tại triển lãm China Cycle 2015 diễn ra đầu năm nay cũng đã có một số chi tiết được làm mới.
Xuất hiện lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2009, EV-Cub Concept liên tục được Honda nghiên cứu và điều chỉnh trong suốt 6 năm qua. Chiếc xe đang được trưng bày tại Tokyo Motor Show 2015 khác khá nhiều so với model giới thiệu năm 2009, thậm chí so với bản từng góp mặt tại triển lãm China Cycle 2015 diễn ra đầu năm nay cũng đã có một số chi tiết được làm mới.
Thiết kế của xe mang đến nhiều cảm xúc, đặc biệt với những người từng có nhiều thời gian gắn bó và kỷ niệm với mẫu xe này. Vẫn giữ kiểu dáng tổng thể đậm nét hoài cổ, tuy nhiên EV-Cub Concept cũng sở hữu nhiều chi tiết hiện đại, thậm chí mang hơi hướng của tương lai.
Thiết kế của xe mang đến nhiều cảm xúc, đặc biệt với những người từng có nhiều thời gian gắn bó và kỷ niệm với mẫu xe này. Vẫn giữ kiểu dáng tổng thể đậm nét hoài cổ, tuy nhiên EV-Cub Concept cũng sở hữu nhiều chi tiết hiện đại, thậm chí mang hơi hướng của tương lai.
Trắng và đỏ là hai màu sắc chủ đạo trong thiết kế của mẫu xe này.
Trắng và đỏ là hai màu sắc chủ đạo trong thiết kế của mẫu xe này.
Kích thước các chiều của Honda EV-Cub Concept là 1.840 x 676 x 1.015 (mm). Cụm đèn hậu được thiết kế khá lạ mắt. Xe sở hữu nhiều đường cong mềm mại, sexy.
Kích thước các chiều của Honda EV-Cub Concept là 1.840 x 676 x 1.015 (mm). Cụm đèn hậu được thiết kế khá lạ mắt. Xe sở hữu nhiều đường cong mềm mại, sexy.
Cụm đồng hồ hiển thị dạng điện tử khá đơn giản với các thông số về tốc độ, quãng đường, tình trạng pin và giờ giấc.
Cụm đồng hồ hiển thị dạng điện tử khá đơn giản với các thông số về tốc độ, quãng đường, tình trạng pin và giờ giấc.
Tay lái bên phải có phím chỉnh đèn và chế độ bằng nút bấm.
Tay lái bên phải có phím chỉnh đèn và chế độ bằng nút bấm.
Tay lái bên trái có nút còi và xi-nhan.
Tay lái bên trái có nút còi và xi-nhan.
Nút bấm khởi động có đèn nền phát sáng đúng kiểu xe điện.
Nút bấm khởi động có đèn nền phát sáng đúng kiểu xe điện.
Yên xe bọc da màu đỏ với đường chỉ khâu và các lỗ nhỏ tạo điểm nhấn.
Yên xe bọc da màu đỏ với đường chỉ khâu và các lỗ nhỏ tạo điểm nhấn.
Bộ vành 5 chấu thiết kế cách điệu khá lạ mắt. Ở các phiên bản trước, trục bánh xe trước sau chính là nơi đặt hệ thống pin, cung cấp năng lượng điện cho xe chạy, bên cạnh động cơ đốt trong với bình xăng đặt dưới yên như truyền thống. Tuy nhiên, phiên bản hiện tại đã cắt bỏ động cơ truyền thống, biến EV-Cub thành chiếc xe chạy điện hoàn toàn, bộ pin được di chuyển ra vị trí khác.
Bộ vành 5 chấu thiết kế cách điệu khá lạ mắt. Ở các phiên bản trước, trục bánh xe trước sau chính là nơi đặt hệ thống pin, cung cấp năng lượng điện cho xe chạy, bên cạnh động cơ đốt trong với bình xăng đặt dưới yên như truyền thống. Tuy nhiên, phiên bản hiện tại đã cắt bỏ động cơ truyền thống, biến EV-Cub thành chiếc xe chạy điện hoàn toàn, bộ pin được di chuyển ra vị trí khác.
Chân chống và chỗ để chân được làm theo phong cách đơn giản.
Chân chống và chỗ để chân được làm theo phong cách đơn giản.
Ngay phía trên, bên trái là nơi đặt bộ pin có khả năng tháo rời và thay thế. Honda cho biết pin là một trong những bộ phận nặng nhất của EV-Cub, do đó họ lựa chọn nơi thấp nhất trên thân xe để đặt pin, giúp người dùng thuận tiện hơn khi muốn tháo lắp, đồng thời hạ thấp trọng tâm xe. Vị trí đặt pin chính là thay đổi đáng kể nhất so với phiên bản giới thiệu hồi đầu năm.
Ngay phía trên, bên trái là nơi đặt bộ pin có khả năng tháo rời và thay thế. Honda cho biết pin là một trong những bộ phận nặng nhất của EV-Cub, do đó họ lựa chọn nơi thấp nhất trên thân xe để đặt pin, giúp người dùng thuận tiện hơn khi muốn tháo lắp, đồng thời hạ thấp trọng tâm xe. Vị trí đặt pin chính là thay đổi đáng kể nhất so với phiên bản giới thiệu hồi đầu năm.
Ổ cắm sạc pin được giấu gọn gàng bên yếm trái. Honda cho biết, người dùng chỉ việc cắm vào ổ điện gia đình để sạc pin cho mẫu xe này.
Ổ cắm sạc pin được giấu gọn gàng bên yếm trái. Honda cho biết, người dùng chỉ việc cắm vào ổ điện gia đình để sạc pin cho mẫu xe này.

 

 

Nổi bật

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tái xuất gợi cảm sau khi trao lại vương miện