Nhà chờ bỏ không, sinh viên liều mạng băng đường đón xe buýt

15:25, Thứ Sáu, 13/11/2015 (GMT+7)

Việc giãn tần suất, đổi lộ trình các tuyến xe buýt trên trục đường Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu khiến người dân nhất là các sinh viên phải băng qua đường hàng cây số, đánh cược sự an toàn để đón xe.

Mặc dù 14/11 tuyến xe buýt trên trục Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu sẽ giãn tần suất, thay đổi lộ trình vào giờ cao điểm nhưng theo ghi nhận chiều ngày 12/11, các tuyến xe bus đã bỏ bến đoạn Xuân Thủy để di chuyển lên điểm chờ trên đường Hồ Tùng Mậu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Mặc dù 14/11 tuyến xe buýt trên trục Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu sẽ giãn tần suất, thay đổi lộ trình vào giờ cao điểm nhưng theo ghi nhận chiều ngày 12/11, các tuyến xe bus đã bỏ bến đoạn Xuân Thủy để di chuyển lên điểm chờ trên đường Hồ Tùng Mậu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đối với trục đường quốc lộ 32, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh lộ trình vận hành của 7 tuyến buýt, gồm các tuyến số 05,16A, 16B, 27, 34, 35, 49. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đối với trục đường quốc lộ 32, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh lộ trình vận hành của 7 tuyến buýt, gồm các tuyến số 05,16A, 16B, 27, 34, 35, 49. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Người dân nhất là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn quận Cầu Giấy phải đi bộ vài cây số mới bắt được xe buýt, vì xe không dừng lại tại các điểm trên tuyến đường Xuân Thủy, Cầu Giấy. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Người dân nhất là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn quận Cầu Giấy phải đi bộ vài cây số mới bắt được xe buýt, vì xe không dừng lại tại các điểm trên tuyến đường Xuân Thủy, Cầu Giấy. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Không chỉ vất vả đi bộ, các bạn sinh viên còn phải đặt cược sự an toàn của mình khi sang đường vào giờ cao điểm để đến bến xe buýt bên hướng Hồ Tùng Mậu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Không chỉ vất vả đi bộ, các bạn sinh viên còn phải đặt cược sự an toàn của mình khi sang đường vào giờ cao điểm để đến bến xe buýt bên hướng Hồ Tùng Mậu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cảnh sinh viên băng sang đường vào giờ cao điểm không phải chuyện hiếm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cảnh sinh viên băng sang đường vào giờ cao điểm không phải chuyện hiếm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Giật mình khi chiếc xe buýt ầm ầm lao tới. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Giật mình khi chiếc xe buýt ầm ầm lao tới. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Khu vực cổng chợ sinh viên (đối diện Đại học Quốc gia Hà Nội) trở thành điểm ùn tắc mới khi vào giờ cao điểm, hàng trăm sinh viên đứng trên vỉa hè và tràn xuống đường để bắt xe. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Khu vực cổng chợ sinh viên (đối diện Đại học Quốc gia Hà Nội) trở thành điểm ùn tắc mới khi vào giờ cao điểm, hàng trăm sinh viên đứng trên vỉa hè và tràn xuống đường để bắt xe. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Khu vực bến xe trên đường Hồ Tùng Mậu cũng trong tình cảnh tương tự. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Khu vực bến xe trên đường Hồ Tùng Mậu cũng trong tình cảnh tương tự. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thùy Linh, sinh viên năm 2 Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ hàng ngày bạn phải đi bộ cả một quãng đường dài để bắt xe, thậm chí còn phải chen nhau mệt lử người vì số lượng xe buýt không đáp ứng đủ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thùy Linh, sinh viên năm 2 Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ hàng ngày bạn phải đi bộ cả một quãng đường dài để bắt xe, thậm chí còn phải chen nhau mệt lử người vì số lượng xe buýt không đáp ứng đủ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cảnh các bạn sinh viên ‘tấp nập’ sang đường tại ngã tư cầu vượt Mai Dịch. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cảnh các bạn sinh viên ‘tấp nập’ sang đường tại ngã tư cầu vượt Mai Dịch. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phó mặc số phận trong dòng xe vội vã. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phó mặc số phận trong dòng xe vội vã. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Người phụ nữ này đã phải nhờ đến các bạn sinh viên dẫn đi vì không dám sang đường một mình. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Người phụ nữ này đã phải nhờ đến các bạn sinh viên dẫn đi vì không dám sang đường một mình. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đoạn tuyến buýt từ Trần Đăng Ninh đến cầu vượt Mai Dịch sau khi điều chỉnh sẽ giảm 24 lượt xe/giờ/hướng, trong tổng số 52 lượt xe/giờ/hướng trong giờ cao điểm (giảm 46%) khiến cho số lượng hành khách các chuyến xe còn lại tăng vọt. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đoạn tuyến buýt từ Trần Đăng Ninh đến cầu vượt Mai Dịch sau khi điều chỉnh sẽ giảm 24 lượt xe/giờ/hướng, trong tổng số 52 lượt xe/giờ/hướng trong giờ cao điểm (giảm 46%) khiến cho số lượng hành khách các chuyến xe còn lại tăng vọt. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ông Hà Huy Quang - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, việc điều chỉnh lần này không hề giảm tần suất xe buýt mà chỉ giãn tuần suất và cho các xe buýt đi vòng, đi tránh trong giờ cao điểm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ông Hà Huy Quang - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, việc điều chỉnh lần này không hề giảm tần suất xe buýt mà chỉ giãn tuần suất và cho các xe buýt đi vòng, đi tránh trong giờ cao điểm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chen chúc nhau lên xe. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chen chúc nhau lên xe. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo Vietnam+
>> Tin gốc

Nổi bật

Mẹ 2 con Elly Trần ngày càng nổi loạn và nóng bỏng