Em gái Nhã Phương: 'Chị tôi khóc nhiều vì anh Trường Giang'

15:37, 09/08/2016

Đó là một trong những chia sẻ thú vị của Phương Anh - em gái Nhã Phương - khi nói về tình yêu của chị gái và diễn viên hài nổi tiếng.

Đó là một trong những chia sẻ thú vị của Phương Anh - em gái Nhã Phương - khi nói về tình yêu của chị gái và diễn viên hài nổi tiếng.

Nhã Phương và Trường Giang luôn thể hiện sự tình tứ mỗi lần xuất hiện. Tuy nhiên, họ rất kiệm lời khi nói về nhau hay tình yêu của mình trên báo. Trong lần gặp với em gái Nhã Phương – Phương Anh, cô chia sẻ với Zing.vn nhiều điều thú vị về tính cách, tình yêu của diễn viên Tuổi thanh xuân.

Tuổi thơ nhổ cỏ, xách nước và khuân vác  Sinh ra trong gia đình nghèo ở vùng quê miền núi xa xôi nên chị em tôi không biết tới nghề diễn viên và càng không hình dung được có ngày chị Nhã Phương được khán giả biết tới và yêu thương như hiện tại. Ngày nhỏ, cuộc sống hàng ngày của chị em tôi là đạp xe đến trường cách nhà 6 km.  Đến mùa lúa, cà phê, chị em tôi lại phụ ba mẹ làm. Vóc dáng nhỏ bé nhưng chị Phương không ngại bất cứ việc gì từ nhổ cỏ, tưới nước hoặc mang những bao cà phê nặng trĩu.  Đặc biệt chị Phương rất chăm chỉ kéo nước. Khi ấy, gia đình tôi còn phải dùng nước giếng khoan. Mỗi ngày chị miệt mài kéo gầu nước rồi xách đổ vào thùng phuy.

Tuổi thơ nhổ cỏ, xách nước và khuân vác

Sinh ra trong gia đình nghèo ở vùng quê miền núi xa xôi nên chị em tôi không biết tới nghề diễn viên và càng không hình dung được có ngày chị Nhã Phương được khán giả biết tới và yêu thương như hiện tại. Ngày nhỏ, cuộc sống hàng ngày của chị em tôi là đạp xe đến trường cách nhà 6 km. Đến mùa lúa, cà phê, chị em tôi lại phụ ba mẹ làm.

Vóc dáng nhỏ bé nhưng chị Phương không ngại bất cứ việc gì từ nhổ cỏ, tưới nước hoặc mang những bao cà phê nặng trĩu. Đặc biệt chị Phương rất chăm chỉ kéo nước. Khi ấy, gia đình tôi còn phải dùng nước giếng khoan. Mỗi ngày chị miệt mài kéo gầu nước rồi xách đổ vào thùng phuy.

Nhã Phương và em gái Phương Anh. Ảnh: NVCC

Nhã Phương và em gái Phương Anh. Ảnh: NVCC

Những tháng ngày vất vả không phải là sự thiệt thòi mà chính là thời gian để rèn luyện ý chí kiên cường của chị em tôi. Bước vào nghề diễn, khán giả nhìn thấy sự nổi tiếng của chị Phương và nghĩ đó là cuộc sống hào quang, trải hoa hồng nhưng phải chứng kiến mới thấy chị vất vả vô cùng.

Theo chị đi Hàn Quốc đóng phim Tuổi thanh xuân, tôi nể chị một phần nhưng phục sự chăm chỉ, chịu khó của chị. Mỗi ngày, chị phải dậy từ 6h quay đến 2h sáng mới về khách sạn. Ấy vậy, chị vẫn miệt mài thức khuya học kịch bản, nghiên cứu từng biểu hiện tâm lý nhân vật. Để kết hợp ăn ý với bạn diễn người Hàn, chị còn học thêm lời thoại của Kang Tea Oh.

Đáp lại cô em "nheo nhéo" giục ngủ sớm, chị bảo: “Làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp nên không thể để mọi người thất vọng về mình. Không chuẩn bị kỹ kịch bản, quay đi quay lại nhiều lần thì càng mệt".

Vì thế, giấc ngủ của chị là thời gian đoàn phim di chuyển bối cảnh, chờ cảnh quay… Nhìn chị ngủ vật vờ trên xe, tôi hiểu ra muốn làm nghề này phải lao động thật sự. Nghề diễn viên không có chỗ cho kiểu làm việc cưỡi ngựa xem hoa. Không có thành công nào dễ dàng.

Nhìn chị Phương đa cảm, mọi người sẽ nghĩ chị dễ bị tình cảm chi phối công việc nhưng ngược lại, chị tập trung cao độ. Ngay cả những lúc chuyện tình cảm gặp sóng gió thì công việc là người bạn đồng hành, xoa dịu nỗi buồn cho chị. Thói quen của chị Phương khi đóng phim là không dùng điện thoại. Thay vì giờ nghỉ lướt web, Facebook, chị Phương dành thời gian ngủ hoặc đọc kịch bản.

"Gia đình tôi coi anh Trường Giang như người nhà"

Những ai chơi với chị Phương đều biết chị ấy thật thà, chất phác nên không có chuyện không yêu anh Trường Giang mà khẳng định yêu, càng không biết làm màu.

Đặc biệt, chị ấy là người chung thủy. Ngay từ mối tình đầu 4 năm với anh chàng ở cùng quê, tôi cũng thấy nể chị vì điều đó. Dù chị nổi tiếng cả trường, nhận hàng tá thư tỏ tình nhưng tuyệt đối không dao động trước những lời tán tỉnh ngọt ngào. Tôi không ngại khẳng định chị ấy yêu ai thì sẽ tâm huyết và hết lòng vì người đó.

Thời gian qua, chuyện tình yêu của chị và anh Trường Giang gặp nhiều sóng gió. Nếu không phải tình yêu thật sự, anh chị không vượt qua dễ dàng như vậy. Vào thời điểm trung tâm bão tin đồn, chị Phương khóc nhiều lắm. Nhìn chị khóc, lòng tôi xót xa, chỉ biết an ủi chị.

Trường Giang luôn nắm chặt tay Nhã Phương trong sóng gió. Ảnh: Nguyễn Thành

Trường Giang luôn nắm chặt tay Nhã Phương trong sóng gió. Ảnh: Nguyễn Thành

Chị khóc nhiều nhưng chưa môt lời chê trách người yêu. Gia đình tôi và chị tin tưởng anh Giang, do đó chúng tôi không vì những lời nói của người ngoài mà thay đổi thái độ với anh. Niềm tin ấy càng nhân đôi khi anh Giang không trốn tránh, không giải thích nhiều mà thể hiện bằng hành động.

Trong khi báo chí liên tục đưa tin về những ồn ào, anh chị ở bên nhau. Anh gọi điện nghe chị khóc, anh sẽ lập tức chạy tới. Không chỉ vỗ về, kể chuyện vui cho chị nghe, anh còn nấu những món ăn chị thích. Anh Trường Giang nấu ăn khéo lắm, ngon hơn nhà hàng.

Rảnh rỗi, anh sẽ đưa chị đi shopping, về Đăk Lăk thăm nhà tôi hoặc nhà anh ở Đồng Nai. Mỗi lần anh Giang về, nhà tôi vui như Tết. Anh nói chuyện với ba mẹ vừa hài hước, vừa tình cảm, chân thật.

Anh và chị về quê sẽ chạy xe máy đi chợ vào buổi sáng, sau đó vào bếp nấu ăn. Vì thế, nhà tôi coi anh là thành viên chính thức của gia đình.

Cách anh quan tâm đến chị Phương và gia đình tôi nhẹ nhàng và chu đáo. Mỗi lần gặp, anh hỏi thăm công việc, khuyên tôi mạnh dạn hơn, bớt nhút nhát. Riêng với chị, anh tạo niềm vui bằng những điều nhỏ nhưng bất ngờ. Chẳng hạn, vào sinh nhật vừa qua của chị, anh nhờ tôi đặt vé máy bay mời ba mẹ xuống Sài Gòn.

Anh đặt tiệc sinh nhật của chị tại một nhà hàng lãng mạn, mời người thân 2 gia đình tới dự. Buổi tối, anh đến trường quay đón chị. Bước vào nhà hàng, nhìn mẹ có mặt ở đêm tiệc, chị vỡ òa hạnh phúc, mắt rưng rưng xúc động.

Tôi biết xung quanh anh chị có nhiều lời bàn tán nhưng tôi tin tình cảm thật sự sẽ như vàng thử lửa. Tôi mong anh chị sớm có kết quả viên mãn và cùng thăng hoa trong công việc.

Theo Tri thức trực tuyến