Thư Kỳ từng bị xã hội đen cưỡng ép đóng phim cấp 3

21:27, 10/09/2016

Ông lớn ngành điện ảnh Hong Kong tiết lộ nữ diễn viên 40 tuổi từng rất khó khăn mới có thể thoát khỏi vòng xoáy ngầm showbiz.

Ông lớn ngành điện ảnh Hong Kong tiết lộ nữ diễn viên 40 tuổi từng rất khó khăn mới có thể thoát khỏi vòng xoáy ngầm showbiz.

Việc nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng Thư Kỳ nổi tiếng nhờ những bộ phim cấp 3 trong thập niên 1990 trước khi trở thành minh tinh điện ảnh là điều ai cũng biết. Nhưng quá khứ cô bị đe dọa và tấn công chưa bao giờ được báo chí đăng tải. 

Mới đây, trong buổi trò chuyện với hãng tin Đằng Tân, đạo diễn - nhà sản xuất Vương Tinh đã tiết lộ thông tin này.

Thư Kỳ bị cưỡng ép nhiều năm

Vương Tinh trò chuyện với phóng viên. Ảnh: Mtime.

Vương Tinh là người có công với sự nghiệp nữ diễn viên 40 tuổi. Ông phát hiện và mời cô tham gia phim Ngọc nữ tâm kinh. Sau đó, ông giới thiệu Thư Kỳ với các đạo diễn tài danh. Ảnh hậu Kim Mã đến giờ vẫn bày tỏ sự biết ơn lớn dành cho Vương Tinh.

“Năm đó, khi tôi gặp Thư Kỳ, tôi đã thấy đó là diễn viên có tố chất. Ngay lập tức tôi mời cô đóng phim Ngọc nữ tâm kinh. Phim có nhiều cảnh nóng nhưng diễn xuất Thư Kỳ được giới phê bình khen ngợi. Sau khi đóng máy, tôi cảm thấy thật uổng phí nếu cô mãi theo đuổi dòng phim cấp 3”, Vương Tinh chia sẻ.

Đạo diễn gạo cội cho biết khi ông trò chuyện với Thư Kỳ và mở hướng phát triển trong tương lai, cô lại ngập ngừng. Nữ diễn viên kể về việc bị xã hội đen Đài Loan ép đóng phim cấp ba nhiều năm nên không dám tính chuyện xa xôi.

“Tôi đã phải tìm người đưa đi gặp mặt và nói chuyện thẳng thắn với một số băng nhóm. Cuối cùng, các bạn đã thấy Thư Kỳ tỏa sáng như thế nào trong ngành điện ảnh”, Vương Tinh nói thêm.

Thư Kỳ và Lý Lệ Trân trong bộ phim Ngọc nữ tâm kinh. Ảnh: Sina.

Thư Kỳ và Lý Lệ Trân trong bộ phim Ngọc nữ tâm kinh. Ảnh: Sina.

Cuối buổi trò chuyện, Vương chia sẻ ông đang thực hiện hai dự án mới. Một là Truy long với đề tài cảnh sát, xác định mời Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa đóng chính. Dự án thứ hai mang tên Thập nhị kim cương với sự góp mặt của Châu Nhuận Phát.

Giới xã hội đen và showbiz thập niên 1990

Lưu Cẩm Linh, Lê Minh cũng từng là nạn nhân của giới xã hội đen. Ảnh: QQ.

Sự việc của Thư Kỳ qua lời kể của Vương Tinh một lần nữa gây xôn xao về mối quan hệ giữa giới giang hồ và ngành điện ảnh Hoa ngữ trong thập niên 1990. Thời điểm đó là giai đoạn phát triển điện ảnh rực rỡ, lăng xê nhiều nghệ sĩ hạng A. Nhưng đây cũng là khoảng thời gian xã hội đen can thiệp sâu vào showbiz.

Nhà sản xuất Hướng Hoa Cường xác nhận: “Là sự thật, tôi từng chứng kiến một băng đảng muốn mời nghệ sĩ đóng phim. Nhưng họ không liên hệ công ty quản lý mà dùng vũ lực ép nghệ sĩ. Thiên vương Lê Minh từng bị uy hiếp bởi xã hội đen. Tôi cũng không rõ sự tình sau đó thế nào nhưng cậu ta giấu mãi chuyện này bao năm qua”.

Bên cạnh Lê Minh, Thư Kỳ, những nghệ sĩ như Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Lưu Cẩm Linh, Lam Khiết Anh đều là nạn nhân của các băng nhóm. Một số nghệ sĩ bản lĩnh vượt qua được khó khăn, tạo dựng tên tuổi đến ngày nay.

Nhưng không ít người chấp nhận cảnh giải nghệ sớm. Nàng “A Châu” củaThiên long bát bộ 1997 Lưu Cẩm Linh đã bỏ nghề sau khi bị ông trùm xã hội đen bỏ thuốc mê, cưỡng hiếp và tống tiền 200 nghìn HKD.

Vài năm nay, không có phim đóng, mức tiền sinh sống hàng tháng chỉ ngang thù lao của một người giúp việc ở Hong Kong, Lưu Cẩm Linh phải đi bán bảo hiểm kiếm sống. Đáng thương nhất là trường hợp Lam Khiết Anh bị giang hồ cưỡng hiếp khiến bà bị trầm cảm và sống lang thang nhiều năm nay.

Theo Tri thức trực tuyến