Con đường xuyên rừng tràm đẹp nhất Việt Nam

08:20, 19/10/2016

Lênh đênh con nước chừng 10 phút, bạn có dịp thu vào tầm mắt vẻ đẹp xanh ngắt của rừng tràm Tân Lập, đi trên con đường xuyên rừng tràm dài và đẹp nhất Việt Nam.

Lênh đênh con nước chừng 10 phút, bạn có dịp thu vào tầm mắt vẻ đẹp xanh ngắt của rừng tràm Tân Lập, đi trên con đường xuyên rừng tràm dài và đẹp nhất Việt Nam.

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 1

Rừng tràm Tân Lập hay còn gọi là làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách TP.HCM khoảng 120 km. Nơi đây là điểm đến thú vị cho du khách vào mỗi dịp cuối tuần bởi không gian trong lành, ẩm thực hấp dẫn, và chi phí hợp lý.    

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 2

Có nhiều cách để di chuyển đến Tân Lập, nhưng dễ và thuận tiện nhất là đi theo Quốc lộ 62 từ thành phố Tân An hướng về Mộc Hóa. Trên đường đi, nếu cảm thấy xa, bạn hãy hỏi người dân đường về Mộc Hóa, từ đó cứ di chuyển, sẽ thấy rừng Tân Lập bên tay trái. Đừng hỏi rừng tràm Tân Lập ở đâu, vì nhiều người dân không biết địa danh này.

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 3

Làng nổi Tân Lập lại mang vẻ đẹp của đồng quê với cánh rừng tràm bạt ngàn, không gian sông nước thoáng đãng và vô cùng mát mẻ. Chiều về, những cánh đồng lúa thấp thoáng sau rừng tràm phủ một màu trắng xóa từ khói đốt đồng, tạo nên một cảnh tượng rừng tràm vừa ma mị, đầy quyến rũ.

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 4

Mái nhà tranh duy nhất trong rừng tràm, nơi du khách dừng chân nghỉ ngơi, thưởng thức một vài món ăn dân dã của vùng sông nước miền Tây.

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 5

Trải nghiệm trekking con đường bê tông xuyên rừng tràm dài nhất Việt Nam ở Tân Lập quả là một điều thú vị. Bạn vừa có thể tạo dáng, chụp ảnh check-in, vừa ngao du thưởng ngoạn cảnh vật thân thương, bình dị ở đây.

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 6

Một điểm đặc biệt bạn không nên bỏ qua đó là tòa tháp canh cao 38 m - nơi bạn có thể thu toàn bộ khung cảnh rừng tràm vào mắt.  

 

Đứng trên tòa tháp cao, bạn có thể cảm nhận rõ từng cơn gió rừng thổi mạnh, mát mẻ, mang mùi hương của đồng ruộng, khói đồng hòa vào không khí trong lành của cánh rừng, khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, để rồi say giấc trưa nồng từ lúc nào không biết.

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 7

Dịp cuối tuần, những bạn trẻ từ Sài Gòn đổ về đây ngao du, ngắm cảnh khá đông.

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 8

Cây gỗ, cầu khỉ, kênh rạch... tạo thêm điểm nhấn cho vẻ đẹp của rừng tràm.  

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 9

Trong ảnh là tòa tháp canh thứ nhất, cao 38 m. Toàn khu rừng tràm có hai tòa tháp canh, đứng từ tòa bên này có thể nhìn thấy rõ từ tháp bên kia. Từ tháp canh, du khách có thể thấy cả con đường xuyên rừng tràm dài 5 km, rộng chỉ chừng 1 m. Có đoạn đường uốn lượn, có đoạn rẽ đôi nên len lỏi trên con đường này sẽ cho bạn khám phá nhiều điều thú vị. 

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 10

Nơi đây cũng thu hút du khách đến chụp ảnh cưới, quay phim.

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 11

Dọc hai bên là những cây tràm cao vút, quanh thân có dây leo quấn. Màu xanh phủ rợp tạo cảm giác như bạn lọt thỏm giữa bức màn bí ẩn. Ánh nắng xuyên qua tán lá dày, chiếu rọi xuống làm đường đi thêm phần huyền ảo kỳ bí nhưng cũng rất thơ mộng. 

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 12

Xa xa là tòa tháp canh đầu tiên, góc nhìn từ tòa tháp thứ hai.

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 13

Mùa mưa, những con đường xuyên rừng được khoắc lên một lớp áo mới của rêu xanh phủ kín lối đi, tạo nên cảnh tượng vô cùng thơ mộng.

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 14

Mùa khô, lá tràm rụng đầy đường, nên hành trình du ngoạn sẽ có thêm tiếng xào xạc của bước chân đạp trên lá khô vang vọng giữa khu rừng thanh vắng. Chính nét lãng mạn đó khiến có người ví von đây là “đường tình yêu” của làng nổi Tân Lập.

 

Con duong xuyen rung tram dep nhat Viet Nam hinh anh 15

Những thân cây tràm cao ngút, xanh ngắt, phủ bóng mát rượi xuống con đường. Dù đi lại ở đây không thấy một cơn gió thổi qua, nhưng bạn luôn cảm giác mát mẻ.

 

Theo Tri Thức Trực Tuyến