Cuộc đời đầy nước mắt của nữ chính 'xấu nhất' phim Quỳnh Dao

19:33, 08/10/2016

Lưu Tuyết Hoa là thế hệ 'Ngọc nữ' đầu tiên của Quỳnh Dao và có lẽ là người bất hạnh nhất.

Lưu Tuyết Hoa là thế hệ "Ngọc nữ" đầu tiên của Quỳnh Dao và có lẽ là người bất hạnh nhất.

Lưu Tuyết Hoa sinh năm 1959 tại Bắc Kinh trong một gia đình có 5 anh chị em (3 chị và 1 anh trai). Ngay từ nhỏ, bà đã bộc lộ năng khiếu hội họa, biểu diễn nghệ thuật...

Năm 17 tuổi, Lưu Tuyết Hoa bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7 trong đợt tham gia tuyển diễn viên tại Công ty Điện ảnh Trường Thành. Lúc này, bà bắt đầu đóng các phim như Tình không tự chủ, Câu chuyện cuộc đời. 4 năm sau, Lưu Tuyết Hoa chuyển sang làm việc cho Thiệu Thị và tham gia các phim như Kẻ ám sát, Tâm hoa... Đến năm 21 tuổi, bà đảm nhận vai chính trong phim Thiếu nữ Từ Hy, được diện kiến vua Mông Cổ và vua Thái Lan. Sau đó, bà tham gia phim Tiếu ngạo giang hồ bản do Đài Loan và Trung Quốc sản xuất.

 Diễn viên Lưu Tuyết Hoa thời trẻ.

Là "con cưng" của Quỳnh Dao nhưng không được đánh giá cao về nhan sắc

Năm 1985, Lưu Tuyết Hoa quen đạo diễn Lưu Lập Lập và được Quỳnh Dao mời vào phim Mặt trời đỏ (vai Lý Mộng Trúc) cùng các diễn viên Tần Hán, Câu Phong. Kể từ đó, Lưu Tuyết Hoa đã khẳng định được bản thân và khán giả nhớ đến bà với những vai nữ có cuộc sống kham khổ, gian truân, sầu não dưới ngòi bút của nữ sĩ Quỳnh Dao như Tuyết Kha, Xóm vắng, Hải âu phi xứ, Dòng sông ly biệt... Lúc này, người ta thường gọi Lưu Tuyết Hoa là "Nữ diễn viên khóc giỏi nhất Trung Quốc" hay "Người đẹp sương mai".

Diễn viên Lưu Tuyết Hoa thời trẻ.

Cuộc đời đầy nước mắt của nữ chính

Những hình ảnh này gắn liền với một thời hoàng kim của dòng phim truyền hình tâm lý tình cảm Đài Loan.

Sau khi bắt đầu đóng phim Quỳnh Dao, Lưu Tuyết Hoa cũng trở thành nữ diễn viên được văn sĩ này trọng dụng nhất. Nhưng cho dù là khi ở tuổi thanh xuân, nhan sắc của Lưu Tuyết Hoa cũng không xuất chúng. Khán giả có thể tán dương khả năng diễn xuất của bà nhưng xét về vẻ đẹp, Lưu Tuyết Hoa từng bị coi là một trong những nữ diễn viên chính "xấu nhất" phim Quỳnh Dao.

Tuy vậy không thể phủ nhận rằng, với đôi mắt buồn da diết tưởng như lúc nào cũng chực khóc, Lưu Tuyết Hoa đã lấy được nước mắt của biết bao khán giả xem truyền hình qua các vai diễn. Là thần tượng được khán giả yêu thích nhất thời bấy giờ nhưng bà không hề mắc "bệnh ngôi sao": "Từ trước đến nay, tôi không nghĩ mình là một ngôi sao. Diễn xuất chỉ là công việc và nghề nghiệp của tôi".

Vai diễn Tuyết Kha của Lưu Tuyết Hoa lấy được nước mắt của khán giả.
Vai diễn Tuyết Kha của Lưu Tuyết Hoa lấy được nước mắt của khán giả.
Cuộc đời đầy nước mắt của nữ chính

Cuộc tình "đoản hậu" với Lưu Đức Khải: Sảy thai và vô sinh

Không biết có phải vì luôn hóa thân vào những vai diễn sầu muộn, giàu nước mắt hay không mà cuộc sống tình cảm ở ngoài đời của Lưu Tuyết Hoa cũng gặp nhiều trắc trở.

Lưu Tuyết Hoa từng là cái tên gắn liền với các tài tử Tần Hán, Trương Bội Hoa, Lưu Đức Khải.  Sự phối hợp ăn ý giữa bà và các bạn diễn nam trong phim đôi lúc khiến khán giả luôn mong ước họ cũng là một đôi tình nhân đẹp ngoài đời. Và điều đó cũng trở thành sự thật, người yêu đầu tiên của bà là Trương Bội Hoa nhưng cuộc tình này nhanh chóng kết thúc.

Sau Trương Bội Hoa, Lưu Tuyết Hoa và Lưu Đức Khải trở thành bộ đôi đẹp trên phim lẫn ngoài đời. Một người là "Nữ hoàng nước mắt", một người là "Hoàng tử tình yêu", những vai diễn trong phim đã trở thành chất men xúc tác cho tình cảm của họ ở ngoài đời. Cuộc tình 8 năm giữa Lưu Tuyết Hoa và Lưu Đức Khải bắt đầu trong sự vui mừng và kết thúc trong niềm luyến tiếc của đông đảo người hâm mộ. Lý do đổ vỡ của cuộc hôn nhân này được người trong cuộc lý giải là do những bất đồng trong tính cách, sở thích.

Tuy nhiên, báo chí cho biết, cặp đôi này đã từng kết hôn và có thai. Theo đó, vào năm 1990, khi Lưu Tuyết Hoa đang diễn xuất trên phim trường"Tuyết Kha", Lưu Đức Khải đã tìm đến thăm hỏi và nài nỉ cầu hôn. Cuối cùng, hai người quyết định chóng vánh: tổ chức đám cưới ngay tại địa phương với sự chứng kiến của đông đảo người dân, đồng nghiệp trong làng giải trí.

(Lưu Tuyết Hoa và Trương Bội Hoa)

Cuộc đời đầy nước mắt của nữ chính

Lưu Tuyết Hoa và bạn diễn ăn ý - người tình sâu đậm nhất đời Lưu Đức Khải.

Cặp vợ chồng trẻ trở về Bắc Kinh ổn định cuộc sống và không lâu sau đó, Lưu Tuyết Hoa đã có bầu nhưng vẫn giấu kín giới truyền thông. Trong khoảng thời gian đó, Lưu Đức Khải sang Pháp đóng "Một thoáng mộng mơ"và rơi vào "lưới tình" với một cô gái người Pháp kém anh 15 tuổi. Về nước, Lưu Đức Khải đòi ly hôn. Lưu Tuyết Hoa vì quá đau buồn nên đã suy nhược và sảy thai. Theo tin tức này, vì lẽ đó, Lưu Tuyết Hoa đã không thể mang bầu lần nữa. Đây là một thiệt thòi lớn trong cuộc đời người đàn bà nhiều sóng gió này.

Cuộc hôn nhân chính thức và nghi án giết chồng

Tuy đã chia tay nhưng cả Lưu Tuyết Hoa và Lưu Đức Khải đều duy trì tình bạn tốt đẹp và chính anh là cầu nối cho bà làm quen với người chồng hiện tại - biên kịch, doanh nhân Đặng Dục Côn. Sau đó một thời gian dài (năm 1999) bà mới đi bước nữa và đến ngày 19/9/2001 mới tổ chức tiệc cưới với biên kịch hơn mình 13 tuổi. Vì không thể sinh con nên cặp vợ chồng đã có ý định nhận con nuôi.

Trải qua bao sóng gió, tưởng chừng con thuyền ái tình của Lưu Tuyết Hoa đã tìm được bến đỗ bình yên thì một chuyện chấn động đã xảy ra. Vào năm 2011, đúng 10 năm ngày cưới, chồng bà đã qua đời sau khi rơi từ lầu cao ở tuổi 65.

Lưu Tuyết Hoa bên chồng.
Lưu Tuyết Hoa bên chồng.
Cuộc đời đầy nước mắt của nữ chính

Cặp đôi tài danh này từng hạnh phúc và rất thành công.

Mặc dù ngay sau khi phát hiện tai nạn, Lưu Tuyết Hoa đã lập tức gọi điện báo cảnh sát và nhân viên điều tra để loại bỏ lý do bị ám sát nhưng nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Đặng Dục Côn vẫn tồn tại nhiều nghi vấn trong dư luận. Nhiều người đồn rằng, Đặng Dục Côn tự tử do mệt mỏi với bệnh tật nhưng có khá nhiều nghi vấn thì khẳng định, Lưu Tuyết Hoa vì cãi nhau nên đã vô tình đẩy ngã chồng từ trên cao xuống. Nỗi đau mất chồng, không con cái bên cạnh chưa nguôi thì Lưu Tuyết Hoa phải đối diện với chuỗi thị phi khốc liệt bủa vây: hạnh phúc khi ôm cả đống tiền bảo hiểm và tiết kiệm từ người chồng quá cố, nối lại tình xưa với Lưu Đức Khải...

Quản lý Lưu Tuyết Hoa bác bỏ tin đồn sát hại và đưa ra lý do: Đặng Dục Côn trèo ra ngoài cửa sổ chỉnh chảo vệ tinh thu sóng truyền hình.
Quản lý Lưu Tuyết Hoa bác bỏ tin đồn sát hại và đưa ra lý do: Đặng Dục Côn trèo ra ngoài cửa sổ chỉnh chảo vệ tinh thu sóng truyền hình. Cảnh sát và bạn thân của Lưu Tuyết Hoa đều có xác nhận tương tự.
Cuộc đời đầy nước mắt của nữ chính

Tham gia một chương trình truyền hình vào tháng 3/2015, Lưu Tuyết Hoa đã thổ lộ nỗi khổ tâm sau sự ra đi đột ngột của chồng: "Thực sự tôi không biết gì cả. Hôm đó tôi đi ngủ lúc 23h, tới 4h thì thức giấc, không nhìn thấy anh ấy trong phòng. Tôi gọi vào số di động của anh ấy thì không ai nhấc máy. Sau đó tôi thấy cửa sổ phòng mở, rèm cửa bay bay, trong lòng bất an. Tôi vội gọi bạn đến nhờ giúp tìm chồng, cuối cùng thì là...". Bản thân nữ diễn viên cũng rất khổ tâm vì chồng ra đi mà không nhắn nhủ điều gì: "Tôi không biết đã xảy ra chuyện gì, đây luôn là điều khiến tôi canh cánh trong lòng. Tôi không tin anh ấy tự tìm đến cái chết".

Thời gian trôi đi, sao đã đổi ngôi, Lưu Tuyết Hoa chấp nhận hiện thực "sóng sau xô sóng trước". Sống cuộc sống không chồng không con nhưng nữ diễn viên vẫn đi đóng phim đều đặn. Mặc dù bây giờ nhan sắc đã về chiều nhưng Lưu Tuyết Hoa vẫn là gương mặt thu hút khán giả. Mấy năm gần đây, bà rất có duyên với những vai Hoàng Thái hậu uy nghiêm, tóc bạc trong loạt phim cổ trang như Cung tỏa tâm ngọc, Tân Hoàn Châu cách cách, Chân Hoàn truyện, Lục Trinh truyền kỳ...

Các diễn viên trẻ có cơ hội đóng chung với Lưu Tuyết Hoa đều khâm phục sức làm việc và khả năng biến hóa đa dạng trong diễn xuất của bà. Không chỉ truyền đạt kinh nghiệm diễn xuất cho đàn em, đàn cháu, Lưu Tuyết Hoacòn giúp không ít diễn viên mới vào nghề tìm cơ hội như giới thiệu Phạm Băng Băng và Viên San San cho các nhà sản xuất, để rồi không lâu sau họ đều trở thành những tên tuổi đình đám, được khán giả yêu thích.

Cuộc đời đầy nước mắt của nữ chính

Lưu Tuyết Hoa liên tục thể hiện vai Hoàng Thái hậu trong các phim Tân Hoàn Châu cách cách, Chân Hoàn truyện, Lục Trinh truyền kỳ.

Có thể thấy, sự tàn nhẫn của thị phi không làm gục ngã được Tuyết Hoa bởi bà đã dành những giọt nước mắt khóc cho số phận vào các vai diễn trên màn ảnh nhỏ để rồi sau đó diễn tròn vai cuộc đời của mình.

Theo Khampha.vn