Dàn diễn viên 'Tây Du Ký': Người sự nghiệp thăng hoa, kẻ đi bán bảo hiểm

22:09, 16/10/2016

Họ đều có những số phận khác nhau sau 20 năm.

Họ đều có những số phận khác nhau sau 20 năm.

“Tây Du Ký” là series 2 phần do TVB thực hiện năm 1996 với phần 1 và 1998 với phần 2. Dù có những cải biên khác xa nguyên tác của Ngô Thừa Ân thì “Tây Du Ký” phiên bản TVB vẫn được xem là series hay và đầy ý nghĩa giáo dục. 20 năm đã trôi qua, dàn diễn viên “Tây Du Ký” bản TVB ngày xưa đã có những đổi khác. Hãy cùng 2Sao điểm qua nhé:

“Tây Du Ký” TVB được khán giả châu Á đón nhận nồng nhiệt vì nội dung mới lạ và kỹ xảo đẹp
“Tây Du Ký” TVB được khán giả châu Á đón nhận nồng nhiệt vì nội dung mới lạ và kỹ xảo đẹp
 
Trương Vệ Kiện

Trương Vệ Kiện

Thể hiện nhân vật Tôn Ngộ Không đầy ranh mãnh và có lòng nghĩa hiệp, Trương Vệ Kiện đã sáng tạo nên nét diễn của riêng mình. Vì vậy anh không bị cái bóng của Lục Tiểu Linh Đồng trong “Tây Du Ký 1986” ảnh hưởng. Trương Vệ Kiện sau bộ phim cũng lên hương, tên tuổi được nhiều khán giả Hong Kong biết đến hơn. Tuy nhiên vì giữa anh và TVB có hiểu lầm nên TVB đã gạt bỏ tên anh ra khỏi phần 2 và thay bằng Trần Hạo Dân. Quá thất vọng trước cách hành xử của nhà đài, Trương Vệ Kiện đã rời khỏi và qua Đài Loan, Đại Lục phát triển sự nghiệp cho đến nay. 

Hiện Trương Vệ Kiện tên tuổi cũng không còn “hot như xưa”. Anh kết hôn với nữ diễn viên Trương Tây. Dù mong muốn được làm cha mẹ, thì bất hạnh thay cả 2 lần Trương Tây đều bị sảy thai và mang đến sự thất vọng cho Trương Vệ Kiện. 

Trần Hạo Dân

Trần Hạo Dân

Vì sự hiểu lầm giữa TVB và Trương Vệ Kiện nên vai diễn Tôn Ngộ Không trong phần 2 được giao cho Trần Hạo Dân. Lúc này anh là tên tuổi mới của nhà đài, được khán giả biết đến qua vai Đoàn Dự trong “Thiên Long Bát Bộ 1997”. Tuy Trần Hạo Dân đã cố gắng diễn Tôn Ngộ Không song ấn tượng về diễn xuất của Trương Vệ Kiện quá lớn nên anh khó mà thuyết phục được khán giả. Sau bộ phim anh tiếp tục tham gia nhiều phim khác của TVB. 

Năm 2011, vụ sàm sỡ nữ diễn viên trẻ Trần Gia Hoàn của Trần Hạo Dân khi say xỉn đã trở thành một “vết nhơ” khó xóa. Sự việc lớn đến nỗi anh và vợ đã tổ chức họp báo xin lỗi và mong dư luận tha thứ. Hiện tại Trần Hạo Dân tập trung sự nghiệp ở Đại Lục và là tên tuổi bảo chứng rating các phim cổ trang hài. 

Giang Hoa

Giang Hoa

Là một trong các Tiểu Sinh mới của đài TVB vào thời điểm đó với nét đẹp thư sinh, vai diễn Đường Tăng đã đưa tên tuổi Giang Hoa được khán giả biết đến nhiều hơn. Anh đã thể hiện xuất sắc thần thái và tính cách của nhân vật Tam Tạng. Qua diễn xuất của Giang Hoa, Tam Tạng không còn nhu nhược hay quá ngây thơ như ở bản 1986. Ngược lại nhân vật này đã mạnh mẽ hơn và sáng suốt hơn trong việc nhận định đúng sai. Sau bộ phim, Giang Hoa liên tiếp tham gia nhiều phim khác của nhà đài và đạt nhiều tiếng vang như “Kim ngọc mãn đường”, “Quá khứ và hiện tại”…

Đầu những năm 2000, anh qua Đại Lục phát triển và sự nghiệp xuống dốc từ đó. Giang Hoa của hiện tại là nhân viên bán bảo hiểm, với ngoại hình xuống sắc trầm trọng, gương mặt mang nhiều vết hằn của tuổi tác. Không còn ai nhận ra đây là “mỹ nam” một thời của đài TVB.  

Lê Diệu Tường

Lê Diệu Tường

Là một trong các vai diễn “để đời” của Lê Diệu Tường, Trư Bát Giới do anh thể hiện mang nhiều nét hài hước, tưng tửng và là nguyên nhân gây ra bao chuyện rắc rối. Những tưởng vai diễn này sẽ giúp cho tên tuổi của Lê Diệu Tường “bật“ được thì sau đó, anh vẫn đóng vai phụ ở TVB trong một thời gian dài. Đến năm 2009, anh mới “đổi đời” và lên hàng trụ cột TVB qua vai Sài Cửu trong “Xứng danh tài nữ”.

Hiện Lê Diệu Tường là diễn viên chủ lực của nhà đài sau khi hàng loạt diễn viên rời khỏi. Anh thường được ưu ái có các phim lớn trong mỗi năm, như “Danh môn ám chiến”, “Đại luật sư tranh tài”, “Công công xuất cung”… Anh cho biết không có ý định rời khỏi TVB vì đã gắn bó với nhà đài khá lâu, không quen những chỗ mới.  

Mạch Trường Thanh

Mạch Trường Thanh

Vai diễn Sa Tăng của Mạch Trường Thanh có nét ngu ngơ, cả tin và góp phần mang đến tiếng cười cho khán giả. Đây có thể xem là vai diễn “để đời” của Mạch Trường Thanh vì sau bộ phim, anh vẫn chỉ được TVB giao cho các vai phụ và phản diện không nổi bật. Những tưởng giải thưởng “Nam diễn viên phụ được yêu thích” năm 2010 sẽ làm lực đẩy cho Mạch Trường Thanh lên hàng vai chính thì sự nghiệp của anh vẫn không khởi sắc. 

Vì vậy năm 2015 anh đã quyết rời khỏi nhà đài để tìm hướng đi mới cho bản thân, sau bao năm “lận đận” cả tuổi thanh xuân tại nơi này. 

Lưu Ngọc Thúy

Lưu Ngọc Thúy

Đóng vai nhện tinh Ân Ân lương thiện và có tình cảm với Tôn Ngộ Không, lối diễn hài “tưng tửng” của Lưu Ngọc Thúy đã mang nhiều tiếng cười và để lại ấn tượng với khán giả. Tuy vậy sự nghiệp của cô cũng không có nhiều khởi sắc sau “Tây Du Ký”. Khi mà các vai TVB thường giao cho Lưu Ngọc Thúy là những vai phụ mang nét hài để phim nhẹ nhàng hơn. 

Quá chán nản vì sự nghiệp dậm chân tại chỗ, Lưu Ngọc Thúy rời TVB năm 2010 và qua HKTV theo lời chiêu mộ từ bên ấy. Tiếc thay 2-3 năm sau, HKTV vẫn không được cấp giấy phép và đành đóng cửa sau đó. Lưu Ngọc Thúy hiện đóng các vai phụ tại Đại Lục. Trong một lần phỏng vấn, cô đã bật khóc vì sự nghiệp không như ý của mình. 

Quách Chính Hồng

Quách Chính Hồng

Thông Tý Viên Hầu là nhân vật phản diện chính trong “Tây Du Ký” phần 2. Hắn có phép thuật không thua kém gì Tôn Ngộ Không và đã nhiều lần cản trở bốn thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh. Mối tình của Thông Tý Viên Hầu và Hổ Mang Tinh cũng mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Đây là vai diễn nổi bật và có đất diễn sâu của Quách Chính Hồng. Sau bộ phim, anh vẫn chỉ được TVB giao cho các vai phụ và phản diện. Dù sau này anh có được một vài vai thứ chính nổi bật như trong “Đội điều tra đặc biệt” thì TVB vẫn không cho anh cơ hội lên chính. 

Năm 2014, anh rời khỏi TVB vì cảm thấy đã phí hoài tuổi thanh xuân ở nơi này mà không có tiếng tăm hay tiền bạc. Gánh nặng gia đình, cơm áo gạo tiền đã thôi thúc Quách Chính Hồng qua Đại Lục phát triển, dù chỉ là những vai phụ thì lương bổng ở đó vẫn tốt hơn TVB nhiều. 

Theo Vietnamnet