Hoa hậu Ngọc Hân bỏ sinh nhật mẹ để đến Hà Tĩnh cứu trợ đồng bào vùng lũ

08:31, 19/10/2016

Lên đường từ tối ngày 17/10, Hoa hậu Việt Nam 2010 đến giúp đỡ người dân Hà Tĩnh trong hoàn cảnh lũ chưa rút hoàn toàn.

Lên đường từ tối ngày 17/10, Hoa hậu Việt Nam 2010 đến giúp đỡ người dân Hà Tĩnh trong hoàn cảnh lũ chưa rút hoàn toàn.

Tối ngày 17/10, Hoa hậu Ngọc Hân cùng đoàn cứu trợ lên đường về với miền Trung để làm từ thiện, cứu trợ đồng bào vùng lũ tại hai xã Hà Linh và Hòa Hải (tỉnh Hà Tĩnh). Chuyến đi từ thiện của Ngọc Hân đúng dịp sinh nhật mẹ, bố cô lại đi công tác xa nên mẹ cô đón sinh nhật một mình tại Hà Nội. Cô tâm sự: "Cũng thoáng nghĩ liệu mẹ có buồn không? Nhưng rồi rất nhanh con nghĩ mình tham gia chuyến đi ý nghĩa này chẳng phải cũng là một món quà sinh nhật đặc biệt với mẹ sao? Mẹ vẫn thường dạy con trong cuộc sống luôn cần có sự sẻ chia, mẹ nhỉ?".

Tại Hà Tĩnh, Ngọc Hân trao quà cho 200 hộ dân, mỗi hộ 500.000 đồng tiền mặt và một thùng mì tôm. Cô xúc động chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân nơi vùng rốn lũ: "Đau thương chồng đau thương, mất mát chồng mất mát, nghèo đói chồng nghèo đói, triền miên từ mùa mưa lũ này nối mùa mưa lũ khác. Mỗi trận lũ đi qua là những đám tang đau thương xé lòng, đôi mắt nào cũng ầng ậc nước, rồi không biết sẽ tiếp tục cuộc sống như thế nào khi mất mát người thân, khi bốn bề là khung cảnh hoang tàn xơ xác, chỉ có bùn lầy nhớp nháp, chỉ có bệnh dịch hoành hành".

Hình ảnh Hoa hậu Việt Nam 2010 chăm chỉ đi cứu trợ bà con vùng lũ rất được nhiều người quan tâm và hoan nghênh.

Ngọc Hân bỏ sinh nhật mẹ để đến Hà Tĩnh cứu trợ đồng bào vùng lũ - 1
 
Ngọc Hân đi từ thiện trao quà cho bà con tại Hà Tĩnh khi nước lũ chưa rút hết.
Ngọc Hân đi từ thiện trao quà cho bà con tại Hà Tĩnh khi nước lũ chưa rút hết
Nhiều người cảm phục Hoa hậu sinh năm 1988 khi cô cùng đoàn cứu trợ của mình đi vào vùng nguy hiểm, nước xiết mà áo phao chỉ có 2 cái. Có những đoạn sâu đến 10m, cô cho biết 2 phao để dành cho 2 bạn nữ cùng đoàn còn bản thân biết bơi nên không cao. Cô cho biết nghĩ đến những nơi như thế này mình có gì dùng nấy, cô chỉ đội chiếc mũ cối khi ngồi thuyền vào vùng xã có nước ngập lớn.
Nhiều người cảm phục Hoa hậu sinh năm 1988 khi cô cùng đoàn cứu trợ của mình đi vào vùng nguy hiểm, nước xiết mà áo phao chỉ có 2 cái. Có những đoạn sâu đến 10m, cô cho biết 2 phao để dành cho 2 bạn nữ cùng đoàn còn bản thân biết bơi nên không cao. Cô cho biết nghĩ đến những nơi như thế này mình có gì dùng nấy, cô chỉ đội chiếc mũ cối khi ngồi thuyền vào vùng xã có nước ngập lớn
Hình ảnh quen thuộc của Ngọc Hân mỗi khi đi từ thiện.
Hình ảnh quen thuộc của Ngọc Hân mỗi khi đi từ thiện
Do mệt quá nên cô ngủ gục đi, hình ảnh được một người trong đoàn chụp lại.
Do mệt quá nên cô ngủ gục đi, hình ảnh được một người trong đoàn chụp lại
Ngọc Hân thăm hỏi từng hộ dân, nhất là các cụ già và em nhỏ.
Ngọc Hân thăm hỏi từng hộ dân, nhất là các cụ già và em nhỏ.

Theo Khampha.vn