Tăng Thanh Hà: cái giá phải trả của 'làm dâu nhà giàu'

10:26, 19/10/2016

Tăng Thanh Hà và mẹ chồng đều phải hi sinh sự nghiệp riêng từ khi về 'Làm dâu nhà giàu'.

Tăng Thanh Hà và mẹ chồng đều phải hi sinh sự nghiệp riêng từ khi về "Làm dâu nhà giàu".

Từ ngày lên xe hoa cùng Louis Nguyễn- cuộc sống hôn nhân của Tăng Thanh Hà luôn là đề tài bàn tán xôn xao và trở thành một lớp bí mật khó được vén màn của dư luận.

Chỉ biết từ sau khi về làm dâu trong gia đình của đại gia giới xuất nhập đồ hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn, công chúng thấy Tăng Thanh Hà dần rút lui rồi giờ thì đã biến mất hẳn trong giới điện ảnh nước nhà.

Điều này là sự lập lại tương tự của chính mẹ chồng cô, nữ minh tinh màn bạc của điện ảnh Việt một thời, bà Thủy Tiên.

Cả Hà Tăng và Louis Nguyễn đều rất kín tiếng trong cuộc sống đời tư
Cả Hà Tăng và Louis Nguyễn đều rất kín tiếng trong cuộc sống đời tư
Tăng Thanh Hà và mẹ chồng, diễn viên Thủy Tiên

Nếu so sánh giữa hai người phụ nữ này, ta thấy có không ít điểm tương đồng. Đều là những ngôi sao điện ảnh với những sản phẩm nghệ thuật tạo được tiếng vang lớn như "Vị đắng tình yêu" (của Thủy Tiên) và "Bỗng dưng muốn khóc" (của Tăng Thanh Hà), một người là "Nữ hoàng ảnh lịch" những năm 1970, một người luôn được công chúng tung hô là "Ngọc nữ" của điện ảnh Việt mà đến nay vẫn khó ai có thể thay thế.

Nhưng cả hai, đều bất ngờ "theo chồng bỏ cuộc chơi", tạm dừng công việc diễn xuất của mình khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Có người nói, đây là niềm vinh hạnh, sự may mắn của hai người đẹp. Khi thay bằng việc phải lê lết, rầu mưa dãi nắng ở phim trường tự kiếm thu nhập, thì nay cả mẹ chồng, nàng dâu đều bỗng chốc được bước chân vào gia đình quyền quý, chỉ việc thừa hưởng và phát triển những gì chồng và gia đình nhà chồng làm ra.

Tăng Thanh Hà và mẹ chồng, diễn viên Thủy Tiên

"Vị đắng tình yêu" do Thủy Tiên đóng vai chính ngày đó đã lập kỉ lục doanh thu phòng vé với lợi nhuận 500 triệu đồng
Bây giờ, nhiều người vẫn gọi Tăng Thanh Hà với cái tên
Bây giờ, nhiều người vẫn gọi Tăng Thanh Hà với cái tên "Cô Trúc"
Cơ ngơi Tăng Thanh Hà được chuyển về sau khi cưới Louis Nguyễn

Hiện nay, thay bằng việc phải đi diễn, công chúng đã dần quen được với một nữ doanh nhân Tăng Thanh Hà. Từ sau khi lấy chồng, Hà Tăng bắt đầu đi sâu với lĩnh vực kinh doanh với nhãn hàng thời trang riêng mang tên cô, cùng chồng thành lập công ty truyền thông và nhiều dự án đầu tư khác...

Cơ ngơi Tăng Thanh Hà được chuyển về sau khi cưới Louis Nguyễn

Hà Tăng ra mắt nhãn hiệu thời trang riêng

Lấy chồng, Hà Tăng rút chân khỏi showbiz, chỉ góp mặt trong một vài sự kiện mà phần lớn là những sự kiện của gia đình, rồi cô làm mẹ. Có một cuộc sống viên mãn và yên tĩnh

Hà Tăng ra mắt nhãn hiệu thời trang riêng

Tổ ấm nhỏ của Tăng Thanh Hà

Nhưng rồi người ta hỏi, Tăng Thanh Hà có hạnh phúc không? Trong một bài phỏng vấn, cô trả lời là: "Có", nhưng khi được hỏi về con đường diễn xuất đang dang gở, Hà đáp: "Tôi không từ bỏ phim ảnh đâu, chỉ là mỗi thời điểm chuyên tâm làm một việc. Còn diễn xuất, mai mốt tôi già, nếu còn đam mê thì vẫn có vai cho tôi đóng mà.

Sợ nhất là việc gì cũng muốn làm, rồi cuối cùng làm nó dở dang. Hãy cho tôi thời gian và sự chuyên tâm cần thiết, để khi nhắc tới tôi người ta không gọi tên kèm sự dang dở…"

Không biết việc dừng chân khi sự nghiệp đang lên có được Hà Tăng cho là dang dở không, nhưng rõ ràng, niềm đam mê, sự nhiệt huyết trên phim trường, trong từng vai diễn của cô vẫn còn đó. Nhưng giống như mẹ chồng mình, khi lấy Louis, cô vẫn phải quyết định dừng chân trong lĩnh vực nghệ thuật.

Phải chăng đây là cái giá phải trả của việc "làm dâu nhà giàu"? Chính là sự nghiệp riêng do một tay mình gầy dựng, do mình, của mình?

Tổ ấm nhỏ của Tăng Thanh Hà

Theo Báo Đất Việt