Cô gái được coi như 'vũ khí bí mật' của Donald Trump

18:19, 12/11/2016

Xinh đẹp, tài giỏi và tốt bụng, Ivanka Trump hiện được nhiều người yêu mến, kể cả những ai không thích ông Donald Trump.

Xinh đẹp, tài giỏi và tốt bụng, Ivanka Trump hiện được nhiều người yêu mến, kể cả những ai không thích ông Donald Trump.

Ivanka Marie Trump là con gái duy nhất của tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump và người vợ đầu tiên - bà Ivana Zelníčková. Họ có với nhau ba người con: Donald Jr. (38 tuổi), Ivanka (35 tuổi) và Eric (32 tuổi).

Trong đó, Ivanka là người nổi bật hơn cả vì những thành công cô đạt được. Cô cũng là ái nữ khiến ông Trump rất tự hào.

d

Bản sao hoàn hảo của cha

Ivanka sinh ra và lớn lên tại Manhattan, New York, Mỹ. Năm 2004, ái nữ nhà Trump tốt nghiệp Đại học Pennsylvania - nơi cha, anh trai và em gái cùng cha khác mẹ Tiffany từng học - với chuyên ngành Kinh tế. Cô cũng được bầu chọn là sinh viên ưu tú của trường.

Hiện nay, Ivanka là phó giám đốc Phát triển và Đầu tư của Trump Organization. Cô đồng thời là một trong 100 phụ nữ lãnh đạo Hedge Funds - hiệp hội dành cho những nữ chuyên gia về tài chính.


Co gai duoc coi nhu 'vu khi bi mat' cua Donald Trump hinh anh 1

Chân dung ái nữ xinh đẹp, tài giỏi của Donald Trump. Đồ họa: Phượng Nguyễn. 

Không chỉ kế thừa sự nghiệp từ cha, Ivanka còn tự phát triển công việc kinh doanh của riêng mình. Trước Trump Organization, cô từng có thời gian ngắn làm việc cho công ty bất động sản Forest City Enterprises.

Năm 2007, cô hợp tác với Dynamic Diamond Corp cho ra đời dòng sản phẩm trang sức vàng và kim cương mang tên Ivanka Trump Fine Jewelry.

Đến tháng 10 vừa qua, thương hiệu của cô đã mở nhiều chi nhánh tại các quốc gia như Canada, Bahrain, Kuwait, Qatar, các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất…

Ngoài ra, tiểu thư người Mỹ còn kinh doanh quần áo, túi xách, giày dép và phụ kiện, gọi chung là Ivanka Trump Collection. 8X thường xuyên quảng bá các sản phẩm của mình trên Twitter (2,2 triệu fan) và Instagram (1,5 triệu fan) với hashtag #womenwhowork. Nữ doanh nhân cũng dự định kinh doanh thêm đồ gia dụng và quần áo trẻ em.

Ông Trump cho hay con gái thừa hưởng từ ông “khả năng kinh doanh và tầm nhìn mang tính tương lai. Con bé luôn là học sinh xuất sắc mà không cần làm việc quá chăm chỉ, một cô gái dễ mến ngay khi mới tiếp xúc. Tôi cũng thấy ở con sự mạnh mẽ và bền bỉ”.

Không chỉ có khả năng kinh doanh, 8X còn từng là người mẫu tài sắc vẹn toàn giống mẹ.

16 tuổi, Ivanka lần đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Seventeen. Kể từ đó, cô liên tục trở thành gương mặt trang bìa của những tờ danh giá nhưForbes, Golf Magazine, Avenue, Elle Mexico, Stuff…

Cô cũng tham gia trình diễn cho nhiều thương hiệu danh tiếng như Versace, Marc Bouwer, Thierry Mugler, quảng cáo cho Tommy Hilfiger và Sassoon Jeans.

Bên cạnh đó, Ivanka cũng từng góp mặt trong các chương trình của cha như The Apprentice, Miss Teen USA Pageant và ghi hình cho Project Runway, Born Rich, The Tonight Show…

Tháng 10/2009, cô xuất bản cuốn sách có tựa đề The Trump Card: Playing to Win in Work and Life. Cô thường đọc sách của tác giả Ayn Rand và có nhiều sách về tài chính, bất động sản tại văn phòng.


Trong suốt quá trình ông Trump tranh cử, Ivanka luôn đồng hành, giúp đỡ và ủng hộ cha. Ảnh:

Góp phần giúp cha đắc cử

Nhan sắc và tài năng của Ivanka không ai có thể phủ nhận. Thậm chí, ông Trump từng hài hước nói rằng: “Nếu Ivanka không phải con gái tôi, có lẽ tôi sẽ hẹn hò với con bé”, theo The Daily Wire.

Mối quan hệ khăng khít giữa hai cha con được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết trong thời gian ông Trump tranh cử tổng thống. Ivanka luôn là người hỗ trợ, thậm chí còn là cố vấn, theo cha đến nhiều địa điểm để ủng hộ ông.

“Cha tôi không chỉ có sức mạnh và khả năng cần thiết để trở thành tổng thống, mà còn có trái tim nhân hậu, giúp ông ấy trở thành nhà lãnh đạo mà đất nước đang cần”, Ivanka chia sẻ.

Ivanka khẳng định cô yêu và ủng hộ cha hết mình, luôn có mặt khi ông cần giúp đỡ.

Khi Donald Trump bị chỉ trích vì những lời lẽ gây sốc, xúc phạm người khác, cô tiết lộ cha mình là người không phân biệt giới tính nên không thích ai sẽ nói thẳng. Ông vẫn coi trọng phụ nữ và ưu tiên những người có năng lực hơn là để ý đến tiểu sử, giáo dục hay giới tính của họ.

Roger Ailes - CEO của Fox News - từng lên tiếng chỉ trích những lời lẽ mang tính xúc phạm của Trump.

Tuy nhiên, khi nhắc đến ái nữ nhà tỷ phú, ông khẳng định: “Ivanka là 'vũ khí bí mật' của Trump Organization. Cô ấy không chỉ có kiến thức kinh doanh mà còn rất thông minh, thừa hưởng những kỹ năng tốt nhất của cha và tạo nên thương hiệu cá nhân ấn tượng”.

Nhiều người khác cũng thẳng thắn bày tỏ dù họ không ưa Donald Trump nhưng Ivanka là cô gái khiến họ thực sự ngưỡng mộ và nể phục. Thậm chí, một số người không thích vị tổng thống mới đắc cử còn cho rằng Ivanka là tài sản lớn nhất, giá trị nhất mà Trump có, ít nhất ông cũng làm được điều đúng đắn trong cuộc đời là sinh ra Ivanka.Trong suốt quá trình ông Trump tranh cử, Ivanka luôn đồng hành, giúp đỡ và ủng hộ cha. Ảnh: AFP.

Ivanka cho hay cô không quá quan tâm đến các vấn đề chính trị. Đồ họa: PhượngNguyễn.

Ủng hộ tiền cho chiến dịch của Hillary Clinton

Không chỉ gây chú ý với sự nghiệp thành công, tính cách và phẩm chất của Ivanka cũng được lòng nhiều người.

“Là đứa con ở giữa, Ivanka có vai trò giữ và tạo hòa bình. Con bé luôn là người nghĩ ra và giải quyết những vụ trao đổi, ngay từ khi còn nhỏ. Nó có sức hấp dẫn rất lớn”, bà Ivana - mẹ Ivanka - nhớ lại.

Ivanka từng bày tỏ quan điểm về chính trị rằng: “Giống như nhiều người cùng thế hệ, tôi không quá rạch ròi giữa đảng Cộng hòa hay Dân chủ”.

Theo Heat Street, năm 2007, cô từng góp 1.000 USD cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Năm 2012, cô ủng hộ ông Mitt Romney (đảng Cộng hòa) làm tổng thống. Đến năm 2013, vợ chồng cô lại xây dựng quỹ giúp ông Cory Booker (đảng Dân chủ).

Ngoài ra, cô còn được biết đến là bạn thân của Chelsea Clinton - con gái của Bill và Hillary Clinton.

“Chính trị không phải là điều tôi hướng đến. Tôi mới 34 tuổi, chưa từng nghĩ sẽ làm chính trị. Nhưng không có nghĩa là khi 50 tuổi, suy nghĩa của tôi không thay đổi”, Ivanka chia sẻ trên Town & Country.

Ivanka luôn đề cao vai trò của phụ nữ. Các sản phẩm của cô đều có hashtag là #womenwhowork.

8X lý giải: “Tôi không cho rằng ai đó làm việc tại nhà và chăm sóc gia đình tức là không làm việc. Tôi muốn phá vỡ định nghĩa về việc làm của phụ nữ. Quan điểm của tôi là phụ nữ nên tự thiết kế cuộc sống mà họ muốn”.       

“Ivanka là một trong những doanh nhất giỏi nhất tôi từng làm việc cùng. Tôi rất ngạc nhiên, tự hỏi liệu cô ấy có giống cha hay có sống giả tạo không? Câu trả lời là không”, Michael L. Ashner - CEO của Winthrop Realty Trust - nhấn mạnh.

Michael cũng kể rằng Ivanka luôn là người hiểu rõ nhất những dự án nên dù phải đối mặt với các mối nguy hiểm, cô vẫn bình tĩnh xử lý mọi chuyện.

“Chúng tôi đã có những cuộc trao đổi rất hiệu quả về cách quản lý công ty. Ivanka luôn lắng nghe khi ai đó nói chuyện với cô ấy và là người rất chu đáo”, Leandra Medine - quản lý website Man Repeller - chia sẻ về ái nữ nhà Trump.

Mika Brzezinski - đồng sản xuất chương trình Morning Joe của MSNBC - cho rằng: “Khi nghe cái tên Ivanka, bạn có thể nghĩ đến vụ cô ấy sử dụng sản phẩm làm từ lông, da thú, nhưng đó là người rất chắc chắn, thanh lịch và thực tế.

Bạn nghi ngờ những quan điểm của ông Trump, nhưng khi gặp con ông ấy, có thể bạn sẽ quên luôn những câu hỏi của mình.

Tôi biết cái cảm giác ‘con gái của…’ (Mika là con của cố vấn an ninh cho tổng thống Jimmy Carter) như thế nào. Nó rất khó cân bằng. Tôi chưa từng gặp ai như Ivanka. Mang danh con gái của Trump, cô ấy luôn nỗ lực làm tốt mọi thứ”.

Còn trong mắt người bạn Kevin Systrom - đồng sáng lập, CEO của Instagram, Ivanka không hẳn là người quá khuôn mẫu.

“Trong bữa tiệc sinh nhật vài năm trước, cũng là dịp Halloween, Ivanka đã hóa thân thành Cat Woman và cháy hết mình. Cô ấy là người nghiêm túc, ngoại trừ một số lúc”, Kevin nói.

Ivanka cho hay cô không quá quan tâm đến các vấn đề chính trị. Đồ họa: PhượngNguyễn.

Ivanka hạnh phúc bên ba thiên thần nhỏ. Ảnh: Instagram NV.

Gia đình là ưu tiên hàng đầu

Năm 2005, Ivanka bắt đầu hẹn hò với nhà phát triển bất động sản Jared Kushner. Hai người chia tay vào năm 2008 do cha mẹ Jared phản đối. Tuy nhiên, tình yêu đã thôi thúc họ quay lại và kết hôn vào tháng 10/2009.

Hiện nay, cặp đôi là cha, mẹ của ba thiên thần đáng yêu: Arabella Rose Kushner (5 tuổi), Joseph Frederick Kushner (3 tuổi) và Theodore James Kushner (gần 1 tuổi).

“Gia đình là điều quan trọng nhất đối với tôi”, Ivanka khẳng định. Cô luôn đặt câu hỏi “Cuộc sống tôi đang điều khiển có hài hòa với những điều tôi ưu tiên?”. Sau đó, cô chọn gia đình là phép thử cuối cùng cho câu hỏi ấy, trước khi quyết định việc gì.

Giống nhiều người mẹ bận rộn khác, cô luôn lo lắng về việc không dành đủ thời gian cho con, nên thường hy sinh thời gian tán gẫu cùng bạn bè sau giờ làm để bên con.

“Liệu tôi có đang cho con những gì chúng cần? Tôi chưa làm được mọi thứ cho các con vì nếu tôi dành toàn bộ thời gian chăm con, tôi sẽ không thể làm việc hiệu quả.

Tôi không thể cùng con tới lớp học chiều hay đưa chúng tới sân thể thao. Có lẽ, ai đó sẽ không thể chấp nhận điều này, nhưng tôi tôn trọng họ”, cô nói thêm.

Ivanka rất thích gia đình đông người và luôn cố gắng làm công việc của một người mẹ.

“Cô ấy là người vợ, người mẹ tuyệt vời. Đồng thời cũng là người suy nghĩ sâu sắc, lôi cuốn, thực tế, chu đáo và nhân hậu”, Jared nói về vợ.

Ivanka hạnh phúc bên ba thiên thần nhỏ. Ảnh: Instagram NV.


Theo Tri thức trực tuyến