Đến chọn hoa hậu, Tổng thống Donald Trump cũng cực kỳ 'ranh ma'

20:14, 11/11/2016

Trong gần 20 năm làm ông chủ của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ, Donald Trump đã thể hiện được biệt tài chọn hoa hậu hơn người.

Trong gần 20 năm làm ông chủ của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ, Donald Trump đã thể hiện được biệt tài chọn hoa hậu hơn người.

Vượt qua Hillary Clinton với lượng phiếu bầu áp đảo, tỷ phú Donald Trump đã đắc cử Tổng thống Mỹ 45. Đây là một sự kiện gây chấn động không chỉ ở phạm vi nước Mỹ, mà còn lan tỏa ra thế giới. Vì thế, những thông tin về cá nhân, gia thế, sự nghiệp... của Donald Trump một lần nữa được nhiều người "lùng sục". 

Trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, Donald Trump cực kỳ lừng danh trong hai lĩnh vực kinh doanh và giải trí - công nghiệp sắc đẹp. Mà nói đúng hơn, việc xây dựng thương hiệu trong ngành công nghiệp sắc đẹp đã giúp Donald Trump ngày càng lừng danh, có thêm những mối làm ăn, hợp tác kinh doanh mới "siêu hời". Đây là chiến lược được đánh giá là khôn ngoan của một người từng rút được kinh nghiệm sau vụ phá sản ầm ĩ "Trump Taj Mahal" vào năm 1991.
 

1
Donald Trump - "Ông trùm hoa hậu" nổi tiếng bậc nhất hành tinh.

Năm 1996, tỷ phú Donald Trump đã mua lại bản quyền của ba cuộc thi nhan sắc "hot" nhất thời bấy giờ là Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Tuổi Teen Mỹ. Người đàn ông này bỗng tay ngang trở thành "ông trùm hoa hậu" nổi tiếng nhất thế giới. Tất nhiên, sự nổi tiếng của Donald Trump trong ngành sắc đẹp cũng gắn liền với khá nhiều tai tiếng, phát ngôn gây sốc. Nhưng không thể phủ nhận vì thế mà ông càng nổi tiếng hơn.

Trong 18 năm nắm sở hữu Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe (1996 - 2014), Trump đã biến cuộc thi này trở nên huy hoàng hơn bao giờ hết. Tỷ suất người theo dõi đêm chung kết Miss Universe hàng năm luôn là con số khổng lồ, mang lại lợi nhuận không hề nhỏ. Nhờ tính hấp dẫn của cuộc thi này, Donald Trump đã hoàn thành mục đích "thương mại hóa" sắc đẹp. Miss Universe rất hút nhà tài trợ, và tiền bán bản quyền quốc gia cũng cực kỳ đắt đỏ, không phải quốc gia nào cũng có thể chịu chi để đưa người đẹp tham dự cuộc thi này.   

Khác với hoa hậu của những cuộc thi khác - sau đăng quang sẽ chăm chỉ làm từ thiện xã hội, Hoa hậu Hoàn vũ không phải làm việc này, mà hình ảnh của họ sẽ chủ yếu được dùng để "thương mại", trước hết là cho chính cuộc thi, sau là phục vụ cho lợi ích kinh doanh của Donald Trump. Hoa hậu sẽ được sống trong khách sạn thuộc quyền sở hữu của Donald Trump, cùng ông tham gia những sự kiện, ký kết những hợp đồng làm ăn... Tất nhiên, sức nặng và sức hút của một Hoa hậu Hoàn vũ luôn là "kinh khủng", giúp ông rất nhiều trong công việc làm ăn của mình.
1
Donald Trump và Hoa hậu Hoàn vũ 2006 - Zuleyka Rivera. 

Bạn cho rằng Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi công bằng? Nhưng không hẳn, với những chuyên gia và giới nghiên cứu sắc đẹp, Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi đậm "mùi" chính trị và lợi nhuận. Ban giám khảo chỉ là một phần trong quyết định chọn hoa hậu cuối cùng, đôi khi, hoa hậu hay thành viên top 15 cũng là do Donald Trump ngắm sẵn.

Thông thường, trước khi chung kết diễn ra, ông sẽ tiếp xúc, bắt tay với tất cả các thí sinh, có thư ký đi cùng để ghi chép những điều mà ông rỉ tai. Những cô gái may mắn lọt vào mắt xanh của ông hiển nhiên sẽ được gọi tên trong đêm chung kết.
1

Cô gái Mexico được Donald Trump bắt tay trong hình đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2010.


Và chuyện "làm ăn" của Donald Trump cũng là một trong những yếu tố quyết định các top, thậm chí là hoa hậu chung cuộc. Thường thì những quốc gia mạnh về chính trị, kinh tế thì luôn "intop", dù cho thí sinh của họ chẳng mấy nổi bật. Ngoài ra, khi Donald Trump đang mở rộng thị trường làm ăn tại quốc gia nào, thì ông có thể sẵn sàng cho người đẹp quốc gia đó "intop" tại Hoa hậu Hoàn vũ. Đó chính là "món quà", là "đồng tiền đi trước" hết sức thông minh. Chẳng hạn, ở thời điểm 2006 - 2007, Nhật Bản liên tục đoạt Á hậu 1, rồi Hoa hậu chung cuộc. Điều ấy được nhiều người lý giải vì ông Trump đang mở rộng làm ăn với thị trường "mặt trời mọc" ở thời điểm ấy.

1

Donald Trump và Riyo Mori - người đẹp Nhật Bản đăng quang Miss Universe 2007.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận dưới thời Donald Trump nắm quyền, các hoa hậu được lựa chọn đều cực kỳ đẹp. Cô nào cô nấy đều xuất sắc đến độ tuyệt mỹ, khiến các cuộc thi khác "đuổi" không kịp. Hoa hậu Hoàn vũ được chọn thường cao 1m75 trở nên, gương mặt kiêu sa sắc sảo, ba vòng chuẩn xu hướng 90-60-90. Mặc dù hoa hậu dưới thời Donald Trump đa số được nhằm cho mục đích "thương mại", nhưng thực ra họ cũng đều rất xứng đáng với vương miện.

Donald Trump và Hoa hậu Hoàn vũ 2014 Paulina Vega - một cô gái đẹp như tạc tượng - cũng chính là Hoa hậu Hoàn vũ cuối cùng dưới
Donald Trump và Hoa hậu Hoàn vũ 2014 Paulina Vega - một cô gái đẹp như tạc tượng - cũng chính là Hoa hậu Hoàn vũ cuối cùng dưới "triều đại" Donald Trump.
1
Không thể không kể tới Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza - một tuyệt tác của sắc đẹp
dưới thời Donald Trump. 

Tính ông Trump khá nóng và cũng không ngại "trả đũa" nếu hoa hậu của ông quay lưng. Ông từng mắng Hoa hậu Hoàn vũ 1996 là "Hoa hậu Heo" vì cô này tăng cân sau đăng quang. Hành động có phần hơi thô lỗ của ông Trump sau này đã bị Hillary Clinton nhắc lại trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ. Hoa hậu Hoàn vũ 2014 - Paulina Vega cũng từng bị ông Trump mắng là "đạo đức giả". Trước đó, Paulina cho rằng ông Trump có thành kiến phân biệt chủng tộc, kéo lùi sự phát triển của nhân loại khi đang chạy đua vào Nhà Trắng. 

Còn nếu "ngoan", biết nghe lời, hoa hậu sẽ được Donald Trump yêu quý hết mực. Dù những cô hoa hậu ấy có chụp ảnh mát mẻ hay lâm vào nghiện ngập đi chăng nữa thì ông cũng độ lượng bỏ qua, cho phép giữ lại vương miện. Điển hình là Hoa hậu Mỹ 2006 - Tara Conner, cô này đã chấp nhận đi cai nghiện ma túy và được Donald Trump độ lượng cho tại vị.
1
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 lâm vào bê bối khi Donald Trump không còn nắm quyền. 

Năm 2015, Donald Trump bán lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cho cho công ty marketing và đào tạo tài năng WME/IMG. Và Miss Universe 2015 đã trở thành mùa thi "bê bối" nhất lịch sử khi có sự cố đọc nhầm kết quả. Ngoài ra, tân Hoa hậu Pia Wurtzbach không quá đẹp, lạc chuẩn so với tất cả hoa hậu dưới thời Donald Trump nắm quyền, và điều đó gây thất vọng lớn cho khán giả hâm mộ cuộc thi này. 

Nhiều người lo ngại, khi Trump đã từ bỏ thì cuộc thi Miss Universe sẽ đi về đâu? Đành rằng hoa hậu Donald Trump chọn nhằm mục đích thương mại, nhưng trên hết, họ rất đẹp và xứng đáng với danh hiệu cao nhất.

Theo Vietnamnet