Đối lập thú vị giữa cặp hoa hậu giống nhau như song sinh

11:06, 10/11/2016

Thu Thảo, Nam Em rất giống nhau về ngoại hình, nhưng lại đối lập nhau hoàn toàn về cách sống, con đường sự nghiệp.

Thu Thảo, Nam Em rất giống nhau về ngoại hình, nhưng lại đối lập nhau hoàn toàn về cách sống, con đường sự nghiệp.

Nếu phải kể ra một cặp mỹ nhân Việt giống nhau như chị em một nhà, có lẽ nhiều khán giả sẽ nhanh chóng nhớ đến Đặng Thu Thảo và Nam Em. Nam Em chính là người kế nhiệm của Đặng Thu Thảo trong cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long 2015. Nhan sắc Nam Em đã liên tục được khán giả so sánh với đàn chị, vì thoạt nhìn họ giống nhau đáng kinh ngạc. 

Thu Thảo trao lại vương miện Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long cho Nam Em tại mùa thi 2015. Trước đó, Đặng Thu Thảo từng đăng quang Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long 2012.
Thu Thảo trao lại vương miện Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long cho Nam Em tại mùa thi 2015. Trước đó, Đặng Thu Thảo từng đăng quang Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long 2012.

 

s

Gương mặt hai người đẹp giống nhau đến ngỡ ngàng.

Không chỉ sở hữu sắc vóc hao hao và danh hiệu Hoa khôi Đồng bằng như nhau, cả Thu Thảo và Nam Em đều là những cô gái xuất thân từ miền Tây, trưởng thành từ nghèo khó, đổi đời nhờ vương miện. Vì có quá nhiều nét tương đồng như thế, khán giả dễ bị nhầm lẫn giữa Nam Em và Thu Thảo, hoặc cho rằng Nam Em chỉ là cái "bóng" hoàn hảo của đàn chị mà thôi...

Thế nhưng, ngoài những điểm tương đồng về nhan sắc, giữa họ còn có rất nhiều điểm đối lập khá thú vị:

Đường thi cử

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo dường như đã chấm dứt hành trình thi cử của mình. Mặc dù nhận được 3 lời mời tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới, nhưng Đặng Thu Thảo đều từ chối khéo. Cô không quá quan trọng chuyện thi quốc tế, mà tập trung cho việc học và thực hiện nghĩa vụ của một hoa hậu.

Trong khi đó, Nam Em có tinh thần thi thố rất cao, đam mê chinh phục các đấu trường nhan sắc. Cô đã tham dự tới 4 cuộc thi khác nhau, từng trắng tay tại Hoa hậu Việt Nam 2014, đăng quang Hoa khôi đồng bằng 2015, lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Mới đây nhất, cô đoạt giải Hoa hậu Ảnh, Á hậu Tài năng, Á hậu Dạ hội, chính thức lọt vào top 8 cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016. Thậm chí, nếu phần thi Ứng xử không gặp trục trặc về phiên dịch, Nam Em đã có thể mang được vương miện Hoa hậu Trái đất đầu tiên về cho nước nhà.

Nam Em từng bị cho là
Nam Em từng bị cho là "bản sao" hay "cái bóng" của Đặng Thu Thảo.

 

s

Đường nghệ thuật

Sau khi đoạt được danh hiệu sắc đẹp, các người đẹp thường tấn công vào showbiz với nhiều vai trò khác nhau. Nhưng khác với số đông, Đặng Thu Thảo không lấn sân vào bất cứ lĩnh vực nào, chỉ thi thoảng tham dự những sự kiện giải trí với tư cách khách mời. Song, vẻ đẹp mê hồn vẫn khiến Đặng Thu Thảo nổi bần bật trên các mặt báo, giúp cô trở thành hoa hậu được hàng ngàn người thần tượng.

Khá trái ngược với đàn chị, Nam Em là cô gái có tố chất dành cho nghệ thuật, và bản thân người đẹp cũng đang tham gia showbiz với nhiều vai trò khác nhau. Nam Em đang được biết đến là một ca sĩ mới có giọng hát tốt, được đào tạo thanh nhạc bài bản tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô có thể hát được nhiều thể loại khác nhau như nhạc đỏ, bolero, nhạc nhẹ. Giọng hát cao và ấm của cô từng gây được ấn tượng tại cuộc thi Tình Bolero 2016. 

Ngoài ra, Nam Em còn là một người mẫu và tương lai cũng muốn thử sức với vai trò diễn viên.

Đường thi cử của Thu Thảo và Nam Em không giống nhau.

 

Đặng Thu Thảo không tham gia nghệ thuật, gần như đứng ngoài dòng chảy showbiz.

Cách sống

Nếu khán giả có xem Đặng Thu Thảo là một hình tượng Hoa hậu Việt Nam mẫu mực thì cũng có nhiều phần xứng đáng. Cô rất đẹp - nét đẹp đúng chuẩn dịu dàng của người phụ nữ Việt, sống nói không với scandal, cách giao tiếp hay sự thể hiện trên mạng xã hội cũng rất nhã nhặn, chừng mực. Đời sống riêng tư của Đặng Thu Thảo chưa từng bị phơi bày rầm rộ trên các mặt báo. Thậm chí, câu chuyện tình yêu giữa Đặng Thu Thảo với bạn trai đại gia Trung Tín cũng được giữ khá là kín kẽ.

Có thể nói, Đặng Thu Thảo giữ gìn hình tượng hoa hậu rất tốt, góp phần không nhỏ trong việc làm nên thương hiệu cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Nam Em cũng là một cô gái có tính cách nhẹ nhàng, hướng tới hình ảnh hoa hậu không scandal. Tuy nhiên, ở cô còn có sự hồn nhiên, chân thành của tuổi trẻ. Nam Em cư xử không quá khéo, nhưng nét chân chất, mộc mạc trong tính cách của người miền Tây được bộc lộ rất rõ ở cô. Gần như mọi thông tin về Nam Em khán giả đều có thể biết rõ.

Ở Nam Em có sự năng nổ, dám thử sức tại các đấu trường sắc đẹp và có khát khao cống hiến cho nghệ thuật. Vì con đường khác biệt này mà cô đang dần thoát khỏi mác "bản sao Đặng Thu Thảo", tên tuổi ngày càng được biết đến nhiều hơn.

(Đặng Thu Thảo không tham gia nghệ thuật, gần như đứng ngoài dòng chảy showbiz)

Nam Em đam mê nghệ thuật và hiện đang là ca sĩ kiêm người mẫu.
Nam Em đam mê nghệ thuật và hiện đang là ca sĩ kiêm người mẫu.
Thu Thảo được nhiều khán giả xem là một hoa hậu mẫu mực.
Thu Thảo được nhiều khán giả xem là một hoa hậu mẫu mực.
Nam Em thoát mác
Nam Em thoát mác "bản sao Đặng Thu Thảo" nhờ sự nỗ lực của bản thân.

Theo Vietnamnet