Top minh tinh hàng đầu Hollywood tự tin đọ mặt mộc, không photoshop

10:11, 05/12/2016

Xuất hiện trong bộ lịch danh giá Pirelli Calendar 2017, những minh tinh nổi tiếng như Nicole Kidman, Julianne Moore hay Kate Winslet đã không ngần ngại đọ mặt mộc trên những bức ảnhhoàn toàn không có sự can thiệp của Photoshop.

Đã hơn nửa thế kỷ, kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1964, Pirelli đã trở thành một trong những cuốn lịch đẹp và đắt giá nhất thế giới, luôn được trông đợi vào dịp cuối năm.

Mỗi cuốn lịch của Pirelli không chỉ đơn giản là một bộ lịch ngày tháng năm đơn thuần mà còn khẳng định thương hiệu của một đẳng cấp chuyên nghiệp, về quyền lực xã hội của người được tặng. 

Các ấn phẩm từ Pirelli không được bán trên thị trường mà chúng được gửi tặng riêng đến nhóm 20,000 khách V.I.P, nhạc sĩ, chính trị gia và hoàng gia trên toàn thế giới. Và để xứng tầm với điều đó, những bức ảnh dùng để in trên lịch Pirelli luôn được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia có tiếng trong nghề, còn những người mẫu luôn là những gương mặt có sức hấp dẫn nhất của năm đó.

Nếu như trước đây, phần lớn trong lịch sử của lịch Pirelli là chụp những người mẫu nổi tiếng và gần như khỏa thân thì trong những năm gần đây, bộ lịch này đã thay đổi rõ ràng về mặt hình ảnh. Đặc biệt là vào năm năm ngoái, bộ lịch được nữ nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz chụp trong studio theo cách cổ điển với 2 màu đen trắng. Nhân vật của bộ lịch cũng không còn là những người mẫu với các tư thế táo bạo, nóng bỏng, gợi cảm mà là những gương mặt phụ nữ nổi tiếng ở các lĩnh vực khác nhau - những nhân vật mang trong mình vẻ đẹp của trí tuệ và sự trưởng thành. 

Và trong năm nay, điều đó vẫn được nối tiếp dưới ống kính của nhiếp ảnh gia tài ba người Đức Peter Lindbergh. Mẫu ảnh của anh là những ngôi sao kỳ cựu, được yêu thích hàng đầu của Hollywood ở đủ mọi lứa tuổi như:  Nicole Kidman, Julianne Moore, Jessica Chastain, Penelope Cruz, Rooney Mara, Helen Mirren, Lupita Nyong’o, Charlotte Rampling, Lea Seydoux, Uma Thurman, Alicia Vikander, Kate Winslet, Robin Wright và Chương Tử Di.

Nicole Kidman
 “Thiên nga nước Úc” Nicole Kidman  
Penelope Cruz
Penelope Cruz 
Julian Moore
Julian Moore
Kate Winslet
Kate Winslet
Helen Mirren
Helen Mirren
Jessica Chastain
Jessica Chastain
Uma Thurman
Uma Thurman 
Chương Tử Di
Chương Tử Di
Robin Wright
Robin Wright
Một số bức ảnh hậu trường trong quá trình tạo nên bộ lịch Prile
Một số bức ảnh hậu trường trong quá trình tạo nên bộ lịch  Pirelli

Thay vì việc make-up cho diện mạo hoàn hảo của người mẫu trước khi chụp ảnh, Peter Lindbergh lại dùng ống kính của mình để ghi nhận vẻ đẹp tự nhiên của họ và cũng không hề "tút tát" lại các bức ảnh bằng photoshop.

 "Tôi muốn miêu tả phụ nữ không phải về sự hoàn hảo hay sự trẻ trung vĩnh cửu, mà thông qua những cảm giác và cảm xúc của họ. Đó là lý do tôi chụp những vẻ đẹp tự nhiên, không nhân tạo, tôi muốn khám phá thế giới thực và những cảm xúc nhạy cảm trong tâm hồn của họ", Lindbergh nói.

“Tôi muốn thể hiện nét đẹp của phụ nữ ở nhiều phương diện khác biệt khi mời những nữ diễn viên đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của chính mình, rồi bằng cách của riêng mình để đến gần họ hơn qua ống kính nhiếp ảnh”, Lindbergh chia sẻ tiếp. 

Với 14 nữ diễn viên được yêu thích, phiên bản thứ 44 này được lấy bối cảnh tại London, New York, Berlin, Los Angeles và trên một bãi biển ở Pháp. Mỗi hình ảnh hoàn hảo cho thấy vẻ đẹp không phải là về tuổi trẻ vĩnh cửu hay sự hoàn mỹ như họ thường thể hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mà là về cảm xúc ẩn bên trong tâm hồn. 

Theo VnMedia