Thời trai trẻ của thủ tướng Canada

10:20, 03/03/2017

Điển trai, tài giỏi, con nhà quyền thế, thủ tướng thứ 23 của Canada được coi là hình mẫu lý tưởng của hàng triệu cô gái ngay từ thời trai trẻ.

Điển trai, tài giỏi, con nhà quyền thế, thủ tướng thứ 23 của Canada được coi là hình mẫu lý tưởng của hàng triệu cô gái ngay từ thời trai trẻ.

Ông Justin Trudeau (45 tuổi) sinh ra ở thành phố Ottawa, là con trai cả của cố Thủ tướng Pierre Elliott Trudeau và người vợ đầu tiên - bà Margaret Sinclair. Justin có 2 em trai ruột là Alexandre (43 tuổi, nhà làm phim kiêm phóng viên) và Michel (1975-1998). Ảnh:
Ông Justin Trudeau (45 tuổi) sinh ra ở thành phố Ottawa, là con trai cả của cố Thủ tướng Pierre Elliott Trudeau và người vợ đầu tiên - bà Margaret Sinclair. Justin có 2 em trai ruột là Alexandre (43 tuổi, nhà làm phim kiêm phóng viên) và Michel (1975-1998). Ảnh: Twitter.

 

Năm 1977, ông Pierre và bà Margaret ly hôn, Justin sống cùng cha ở dinh thự của thủ tướng. Nam sinh thường đi đến trường bằng xe buýt nhưng luôn có xe cảnh sát theo sau bảo vệ, theo
Năm 1977, ông Pierre và bà Margaret ly hôn, Justin sống cùng cha ở dinh thự của thủ tướng. Nam sinh thường đi đến trường bằng xe buýt nhưng luôn có xe cảnh sát theo sau bảo vệ, theo Useless Daily. Khi cha rời chính trường vào năm 1984, cậu bé Justin theo ông đến thành phố Montreal. Ảnh: Twitter.

 

 

Năm 1994, chàng trai trẻ Justin tốt nghiệp Đại học McGill (Montreal) với bằng cử nhân văn học. Bốn năm sau, ông tiếp tục lấy bằng cử nhân giáo dục của Đại học British Columbia (Vancouver), sau đó làm giáo viên trong 4 năm, theo
Năm 1994, chàng trai trẻ Justin tốt nghiệp Đại học McGill (Montreal) với bằng cử nhân văn học. Bốn năm sau, ông tiếp tục lấy bằng cử nhân giáo dục của Đại học British Columbia (Vancouver), sau đó làm giáo viên trong 4 năm, theo Global News. Ảnh: Twitter.

 

 

Ngoài ra, người đứng đầu chính phủ Canada từng học thêm về ngành kỹ sư và môi trường nhưng đều bỏ dở để theo đuổi sự nghiệp chính trị. Ảnh:
Ngoài ra, người đứng đầu chính phủ Canada từng học thêm về ngành kỹ sư và môi trường nhưng đều bỏ dở để theo đuổi sự nghiệp chính trị. Ảnh: Twitter.

 

Năm 2000, Justin thu hút sự chú ý của truyền thông khi phát biểu xúc động tại lễ tang của cha. Trong một bài phỏng vấn, thủ tướng 45 tuổi từng nói rằng ông rất thích đi cắm trại cùng cha vì khi ấy ông Pierre giống với bao người bố bình thường khác. Ảnh:
Năm 2000, Justin thu hút sự chú ý của truyền thông khi phát biểu xúc động tại lễ tang của cha. Trong một bài phỏng vấn, thủ tướng 45 tuổi từng nói rằng ông rất thích đi cắm trại cùng cha vì khi ấy ông Pierre giống với bao người bố bình thường khác. Ảnh: Dfiles.

 

Trước khi chính thức bước vào chính trường, ông Justin từng có thời gian hoạt động xã hội năng nổ.
Trước khi chính thức bước vào chính trường, ông Justin từng có thời gian hoạt động xã hội năng nổ. The Star cho hay sau khi em trai qua đời vì lở tuyết, ông đã chỉ trích chính quyền bang British Columbia vì ngừng tài trợ cho hệ thống cảnh báo sạt lở. Ảnh: Twitter.

 

Bên cạnh đó, ông cũng từng dẫn dắt chương trình giáo dục thế hệ trẻ thông qua các hoạt động tình nguyện mang tên Katimavik từ năm 2002 đến 2006. Ngoài ra, ông cũng xuất hiện trên truyền hình với vai trò tham luận viên, tích cực xây dựng và phát triển tổ chức về hòa bình và xung đột, lên tiếng trước những chính sách vô lý. Ảnh:
Bên cạnh đó, ông cũng từng dẫn dắt chương trình giáo dục thế hệ trẻ thông qua các hoạt động tình nguyện mang tên Katimavik từ năm 2002 đến 2006. Ngoài ra, ông cũng xuất hiện trên truyền hình với vai trò tham luận viên, tích cực xây dựng và phát triển tổ chức về hòa bình và xung đột, lên tiếng trước những chính sách vô lý. Ảnh: Twitter.

 

Không những thế, Justin còn tích cực làm từ thiện. Năm 2012, ông tham gia một trận đấu quyền anh để quyên góp tiền cho bệnh nhân ung thư, theo
Không những thế, Justin còn tích cực làm từ thiện. Năm 2012, ông tham gia một trận đấu quyền anh để quyên góp tiền cho bệnh nhân ung thư, theo NBC News. Ảnh: Reuters.

 

Năm 2013, sau nhiều nỗ lực, Justin trở thành người đứng đầu của đảng Tự do và đến tháng 11/2015, ông chính thức trở thành thủ tướng trẻ thứ hai trong lịch sử của Canada (sau ông Joe Clark nhậm chức năm 40 tuổi). Ảnh: 
Năm 2013, sau nhiều nỗ lực, Justin trở thành người đứng đầu của đảng Tự do và đến tháng 11/2015, ông chính thức trở thành thủ tướng trẻ thứ hai trong lịch sử của Canada (sau ông Joe Clark nhậm chức năm 40 tuổi). Ảnh: New Statesman.

 

Về đời tư, vị thủ tướng đương nhiệm nổi tiếng là người chồng, người cha mẫu mực. Năm 2005, người dẫn chương trình truyền hình Sophie Grégoire trở thành vợ, sau này là phu nhân của thủ tướng được nhiều người mến mộ. Ảnh:
Về đời tư, vị thủ tướng đương nhiệm nổi tiếng là người chồng, người cha mẫu mực. Năm 2005, người dẫn chương trình truyền hình Sophie Grégoire trở thành vợ, sau này là phu nhân của thủ tướng được nhiều người mến mộ. Ảnh: Yahoo News.

 

Hai người hiện là cha mẹ của 3 thiên thần: Xavier James (9 tuổi), Ella-Grace Margaret (8 tuổi) và Hadrien Grégoire (3 tuổi). Ảnh: 
Hai người hiện là cha mẹ của 3 thiên thần: Xavier James (9 tuổi), Ella-Grace Margaret (8 tuổi) và Hadrien Grégoire (3 tuổi). Ảnh: Chatelaine.

Theo Tri thức trực tuyến