Loại cây 'cá heo xanh' ngộ nghĩnh đang khiến giới trẻ Nhật 'phát cuồng'

15:08, 07/04/2017

Những chậu cây xinh xắn với chiếc lá nhỏ xíu, xanh mượt, có hình dạng giống như chú cá heo tí hon đang trở thành trào lưu mới của giới trẻ Nhật Bản.

Những chậu cây xinh xắn với chiếc lá nhỏ xíu, xanh mượt, có hình dạng giống như chú cá heo tí hon đang trở thành trào lưu mới của giới trẻ Nhật Bản.

Sau cơn sốt “cây tai thỏ” cách đây một thời gian, giới trẻ Nhật Bản lại rộ lên một “mốt trồng cây” mới đáng yêu không kém, đó là một loại cây lai có lá giống như chú cá heo nhỏ xíu, mập mạp, xanh mướt mát. Chỉ sau một vài bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội Twitter, loại cây cá heo này đã khiến giới trẻ Nhật Bản “phát sốt”.

 

Những chiếc lá nhỏ xíu hình cá heo đang khiến giới trẻ Nhật Bản mê mẩn.

Loại cây này có tên gọi sen đá Senecio peregrinus, được lai từ hai giống cây Senecio articulates và Senecio rowleyanus. Những chiếc lá nhỏ nhắn được mọc trực tiếp từ thân cây và tập trung nhiều ở phần ngọn. Thân cây càng dài sẽ có càng nhiều chú cá heo nhỏ xíu bám lại.

Người đầu tiên “khoe” hình ảnh loại cây độc đáo này là tài khoản Twitter kao77neko. Chỉ sau thời gian ngắn, những bức ảnh này đã thu về hơn 11.000 lượt thích và 10.000 lượt retweets, theo đó là một cơn sốt mới. Có vẻ Nhật Bản luôn khiến mọi người ngạc nhiên, thích thú vì sự sáng tạo và những sản phẩm tinh tế, độc đáo của mình. Nếu sở hữu một chậu cây “cá heo” ở góc nhà, ngôi nhà của bạn không những có thêm màu xanh của cây cối mà còn trở nên đáng yêu hơn rất nhiều.

Cận cảnh phần lá của cây sen đá Senecio peregrinus.