Nghị lực vượt khó học tập của cô học trò mồ côi cha

15:59, 07/04/2017

Chương trình học bổng Niềm Tin Việt của Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN đã trao món quà ý nghĩa cho em Nguyễn Thị Thảo vì nghị lực vượt khó, học giỏi.

(VnMedia) - Chương trình học bổng Niềm Tin Việt của Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN đã trao món quà ý nghĩa cho em Nguyễn Thị Thảo vì nghị lực vượt khó, học giỏi.

Về thăm huyện Cù Lao Dung - tỉnh Sóc Trăng, chương trình học bổng Niềm Tin Việt của Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN phối hợp cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN sáng lập đã dành tặng những tấm gương học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn những món quà động viên đầy ý nghĩa.

Trong số những học sinh vinh dự nhận được học bổng lần này, em Nguyễn Thị Thảo, học sinh lớp 7A3, trường THCS Đại Ân 1, xã Đại Ân 1 là tấm gương có hoàn cảnh đặc biệt. Nhiều năm nay, gia đình Thảo đều thuộc hộ nghèo nên việc học hành của em vấp phải nhiều khó khăn so với bạn bè đồng trang lứa. Thảo mồ côi cha từ nhỏ, chỉ ba mẹ con em sống nương tựa vào nhau. Mẹ em không may mắc bệnh nan y nên suy nghĩ, hành vi đôi khi không tỉnh táo và không có khả năng lao động như những người khác.

Chính vì vậy, nguồn thu của mẹ con em thường rất bấp bênh và không đủ để trang trải cuộc sống. Ngôi nhà tạm, nơi che nắng, che mưa của gia đình em cũng là căn nhà đơn sơ được cất lên trên phần đất đi mượn giữa ruộng mía của bà con chòm xóm.


Ngôi nhà nhỏ được dựng trên phần đất đi mượn của mẹ con Thảo
Ngôi nhà nhỏ được dựng trên phần đất đi mượn của mẹ con Thảo
Con đường đến trường của Thảo lầy lội những ngày mưa
Con đường đến trường của Thảo lầy lội những ngày mưa
Mẹ em dù đôi khi không tỉnh táo nhưng khi nghĩ đến Thảo, chị không giấu nổi những giọt nước mắt và niềm lo cho tương lai của con  Dù khó khăn và còn nhiều thiếu thốn, Thảo vẫn kiên trì và tự giác trong công việc học tập của mình. Thành tích học khá trong lớp, là tấm gương để bạn bè noi theo là kết quả xứng đáng với những nỗ lực đáng khâm phục của em suốt những năm qua.

Mẹ em dù đôi khi không tỉnh táo nhưng khi nghĩ đến Thảo, chị không giấu nổi những giọt nước mắt và niềm lo cho tương lai của con

Dù khó khăn và còn nhiều thiếu thốn, Thảo vẫn kiên trì và tự giác trong công việc học tập của mình. Thành tích học khá trong lớp, là tấm gương để bạn bè noi theo là kết quả xứng đáng với những nỗ lực đáng khâm phục của em suốt những năm qua.

Thảo và em trai đều chăm chỉ và tự giác học tập mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn
Thảo và em trai đều chăm chỉ và tự giác học tập mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn
Hai chị em tự chăm sóc nhau để mẹ em nhẹ đi công việc nhà
Hai chị em tự chăm sóc nhau để mẹ em nhẹ đi công việc nhà

Biết được hoàn cảnh và cuộc sống khó khăn của Thảo, chương trình học bổng Niềm Tin Việt đã trao tận tay em món quà nhỏ với mong muốn Thảo sẽ vững bước trên con đường học tập của mình, trở thành trụ cột gia đình, chăm lo cho mẹ và em của em trong tương lai.

Theo VnMedia