Những bộ phim khiêu dâm và hấp dẫn 'cấm cửa' khán giả nam

10:12, 31/05/2017

Phim điện ảnh có thể bị cấm trình chiếu với nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. Thế nhưng, chuyện rạp chiếu "cấm cửa" một tầng lớp người xem cụ thể, chẳng hạn như nam giới, lại là điều hiếm thấy. 

Phim điện ảnh có thể bị cấm trình chiếu với nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. Thế nhưng, chuyện rạp chiếu “cấm cửa” một tầng lớp người xem cụ thể, chẳng hạn như nam giới, lại là điều hiếm thấy. Hai tác phẩm dưới đây có yếu tố gì đặc biệt, khiến chúng chỉ phù hợp với khán giả nữ?

50 sắc thái - Fifty Shades Darker

1

Phần 2 của series màn ảnh rộng tai tiếng Fifty Shades (50 sắc thái) từng gặp rắc rối khi trình chiếu tại Ireland mùa Valentine năm 2017. Do có nhiều cảnh quay “nóng bỏng” quá mức, bộ phim khiến một rạp chiếu tại đảo quốc Bắc Âu phải ra thông báo cấm bán vé cho các khách hàng là… nam giới độc thân.

Diamond Cinema, đơn vị được đề cập trên, thậm chí đã yêu cầu tất cả cặp đôi đến thưởng thức Fifty Shades Darker phải giữ khoảng cách nhất định khi ngồi trong rạp của họ. Trả lời thắc mắc về quy định khó tin nhưng có thật, nhân viên Paul Egan làm công việc chăm sóc khách hàng tại phòng vé, tiết lộ: “Đây là phim khá khêu gợi, chúng tôi nghĩ tốt nhất không nên bán vé cho khán giả nam độc thân. Chúng tôi sẽ giữ quy định này đến khi tìm ra giải pháp lý tưởng hơn.”

 
Jamie Dornan và Dakoto Johnson thể hiện nhiều cảnh quay tình tứ lôi cuốn trong Fifty Shades Darker

Jamie Dornan và Dakoto Johnson thể hiện nhiều cảnh quay tình tứ lôi cuốn trong Fifty Shades Darker

Diamond Cinema đưa ra lập luận, vì tác phẩm điện ảnh 18+ gần như là một “phim người lớn dành cho phụ nữ,” có thể phát sinh vài thứ không hay nếu xuất hiện khán giả nam độc thân cùng ngồi cạnh họ bên trong phòng chiếu. Việc yêu cầu những cặp đôi đang yêu phải ngồi cách xa một khoảng khi đến xem Fifty Shades Darker cũng xuất phát từ lý giải này.


Wonder Woman

Wonder Woman

Vướng quy định “cấm cửa” cánh đàn ông đến rạp chiếu, còn có tác phẩm siêu anh hùng Wonder Woman. Bộ phim kinh phí lớn do hãng DC Entertaiment sản xuất, đang thuộc top đề cử phim điện ảnh hấp dẫn nhất mùa hè này. Cốt truyện Wonder Woman nhấn mạnh giá trị nữ quyền, với dàn nữ nhân vật chính xinh đẹp và tài năng. Thế nhưng từ tiêu chí muốn tôn vinh ý nghĩa quan trọng của phim, một chuỗi rạp tại bang Texas, Mỹ, lại chọn cách chỉ trình chiếu tác phẩm riêng cho chị em phụ nữ


1

Các sao nữ của Wonder Woman với tạo hình mạnh mẽ nhưng kém phần hấp dẫn

Khi Alamo Drafthouse, chuỗi rạp chiếu phim khá lớn và có thâm niên ở Hoa Kỳ, công bố sẽ không bán vé Wonder Woman cho nam giới, vài phái mạnh đã phản ứng dữ dội. Cánh mày râu hâm mộ tác phẩm về nàng “Siêu nữ” xem hành động cấm đoán này như sự phân biệt giới tính. Đồng thời, một số khán giả nam gọi đây là kiểu tư duy “thiển cận.” 


1
 Mỹ nhân Gal Gadot trong buổi công chiếu mở màn Wonder Woman tại Los Angeles, Mỹ, hôm 25.5

Trước hàng loạt chỉ trích, đại diện truyền thông phía Alamo đáp trả một cách nhẹ nhàng: “Chúng tôi không cưỡng ép hay áp đặt chỗ đứng của nam giới. Trước đây vài năm, thậm chí chúng tôi từng trình chiếu Entourage (bộ phim hài được gắn mác ‘chỉ dành cho đàn ông’).” Đang đối diện làn sóng phê bình, nhưng bất ngờ thay, lượng đặt vé Wonder Woman tại các rạp phim Alamo vẫn rất cao. Đơn thuần vì mục tiêu ca ngợi nữ quyền, có vẻ chuỗi phòng vé này đã tạo nên một tiền lệ chưa từng có trong lịch sử điện ảnh.

Theo Một Thế Giới
Tin gốc