14 điểm du lịch khiến du khách lạnh sống lưng

21:28, 04/06/2017

Nếu những địa điểm bí ẩn, tòa nhà độc đáo hay các truyền thuyết cổ xưa không đủ sức hấp dẫn với bạn, hãy thử đặt chân tới một trong những điểm du lịch đầy ám ảnh này.

Nếu những địa điểm bí ẩn, tòa nhà độc đáo hay các truyền thuyết cổ xưa không đủ sức hấp dẫn với bạn, hãy thử đặt chân tới một trong những điểm du lịch đầy ám ảnh này.

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 1
Đảo búp bê (Isla de las Munecas), Mexico: Theo truyền thuyết, một cô bé chết đuối tại con kênh gần hòn đảo, và linh hồn cô chưa bao giờ yên nghỉ. Julian Santana Barrera tìm thấy một con búp bê gần nơi cô bé qua đời và bắt đầu thu thập bộ sưu tập kỳ quái này để xoa dịu linh hồn đứa trẻ. Mặc dù nhiều hiện tượng siêu nhiên xảy ra quanh đảo, các du khách vẫn sẵn lòng tới đây.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 2
Vườn Bomarzo (Sacro Bosco), Italy: Vườn Bomarzo được công tước Pier Francesco Orsini xây dựng từ năm 1548 tới những năm 1580, bao gồm 30 tác phẩm điêu khắc, trong đó có Hercules, Aphrodite và Cerberus, cũng như ngôi nhà nghiêng và cánh cổng Underworld. Sau vài thế kỷ bị quên lãng, công viên đã được phục hồi và mở cửa trở lại cho du khách vào năm 1954 dưới tên gọi "Công viên của Quái vật". 

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 3
Thị trấn ma Centralia, Mỹ: Năm 1962, một tai nạn xảy ra biến thị trấn thành đống đổ nát. Những lính cứu hỏa đốt rác tại bãi phế liệu ở một mỏ than bỏ hoang, khiến ngọn lửa lan rộng, âm ỉ cháy tới tận bây giờ. Dù vậy, điều này không thể cản bước chân của những người yêu du lịch, nhiếp ảnh gia và nhà báo.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 4
Ngọn đồi Thánh giá (Kryziu kalnas), Lithuania: Ngọn đồi Thánh giá gợi nhắc về một nghĩa trang cũ, là nơi hành hương của người Công giáo. Mọi người tin rằng nếu để lại đây một cây thánh giá thì mong muốn của họ sẽ được hoàn thành. Theo truyền thuyết, người đầu tiên cắm thánh giá lên đồi là một nông dân có con gái ốm nặng. Sau khi cô bé nhanh chóng hồi phục, những chiếc thánh giá mới xuất hiện.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 5
Bàn tay của Sa mạc (Mano del desierto), Chile: Tác phẩm điêu khắc cao 11 m này được dựng lên gần thành phố Antofagasta. Tác giả Mario Irarrazabal cho biết công trình tượng trưng cho sự cô đơn, bất công và bất lực. Địa điểm buồn bã này khá phổ biến với du khách. Tuy nhiên, vài người phá hoại khiến bàn tay có nhiều hình vẽ graffiti và phải được làm sạch định kỳ.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 6
Rừng Aokigahara, Nhật Bản: "Aokigahara" có nghĩa là "rừng cây xanh", nhưng cũng được biết đến là "khu rừng tự tử", bởi đây là nơi nhiều người lựa chọn để tự kết liễu mình. Chính quyền đã làm mọi thứ để ngăn chặn như thường xuyên tuần tra khu rừng, lắp camera và biển chỉ dẫn. Người dân địa phương cũng khai báo cho cảnh sát những người đáng ngờ.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 7
Thành phố ma Ordos, quận Kangbashi (Trung Quốc): Được mệnh danh là thành phố ma, Ordos không được quy hoạch bởi giá đất cao và vấn đề tài chính. Nơi đây có khoảng 20.000 người đang sinh sống, nhưng lại được thiết kế cho khoảng 2 triệu cư dân, khiến thành phố hoàn toàn trống trải. Khách du lịch còn nhiều hơn dân địa phương.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 8
Hồ Chấm Bi, Canada: Nằm ở tỉnh British Columbia, người Okanagan gọi hồ này là Kliluk, tượng trưng cho sự huyền bí. Bề ngoài khác thường được giải thích là do nồng độ magie sulfat, bạc, canxi và titan quá cao. Khách du lịch không thể đến gần nếu không có sự cho phép của già làng trong bộ lạc, nên họ thường chụp ảnh hồ từ xa.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 9
Miệng núi lửa Darvaza (Derweze), Turkmenistan: Miệng núi lửa Darvaza, hay còn gọi là "Cánh cửa Địa ngục", hình thành năm 1971 do sự sụp đổ của mặt đất trong quá trình thăm dò. Chiếc hố giải phóng khí ga trên ngọn lửa, nên không gây độc hại tới người dân khu vực xung quanh. Theo tính toán của các nhà địa chất, khí ga đốt cháy hoàn toàn chỉ trong vài ngày, nhưng ngọn lửa đã cháy suốt 46 năm, thu hút du khách, nhiếp ảnh gia và giới nghiên cứu.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 10
Nhà thờ Sedlec Ossuary (Kostnice v Sedlci), Cộng hòa Séc: Tọa lạc trong nghĩa trang thành phố Kutna Hora, "Nhà thờ các vị Thánh" Sedlec Ossuary nổi tiếng với cấu trúc được trang trí bằng xương người. Do nghĩa trang không đủ chỗ chôn cất, năm 1400 nhà thờ được xây dựng để chứa những hài cốt còn sót lại. Những bộ xương và sọ người sau đó được làm sạch, tẩy trắng và dùng để trang trí.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 11
Đảo Poveglia, Italy: Truyền thuyết kể lại rằng Poveglia là điểm dừng chân cuối cùng của những người mắc bệnh dịch hạch, vì vậy các linh hồn chưa yên nghỉ vẫn quanh quẩn nơi đây. Trên đảo còn một bệnh viện tâm thần tồn tại từ năm 1922 đến 1968. Lời đồn nói rằng các bệnh nhân bị đem ra thử nghiệm, bác sĩ trưởng phát điên và nhảy khỏi tháp để tự tử. Hòn đảo bị bỏ hoang và giữ nguyên hiện trạng đến ngày nay.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 12
Rừng Hoia (Padurea Hoia), Romania: Khu rừng nổi tiếng huyền bí nhờ sự xuất hiện thường xuyên của UFO (vật thể bay không xác định) và các hiện tượng kỳ lạ khác. Người ta tin rằng ở trong rừng lâu có thể gây buồn nôn, phát ban và chóng mặt. Từng có những bức ảnh vật thể không xác định được xác nhận là ảnh thật.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 13
Cầu Overtoun, Scotland: Cây cầu ở thành phố Dumbarton nổi tiếng với câu chuyện những chú chó tới đây đều nhảy xuống ở cùng một điểm phía bên phải, giữa 2 nhịp cầu cuối. Điều này rất thần bí cho đến khi chuyên gia về hành vi động vật David Sexton tới kiểm tra địa điểm và tìm thấy lượng lớn nước tiểu chồn và chuột. Chất này gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến loài chó, khiến chúng vô thức nhảy khỏi cầu.

 

14 diem du lich khien du khach lanh song lung hinh anh 14
Tượng chúa Jesus dưới vực thẳm, Italy: Được xây dựng cho triển lãm nghệ thuật năm 1965 nhưng 3 bức tượng đã chìm dưới đáy Địa Trung Hải. Bức tượng có kích thước lớn và vẫn giữ được dáng vẻ đặc biệt khi chìm giữa lòng đại dương trắng xóa.

Theo Tri thức trực tuyến