Hè kỳ thú trên cung đường biển Nam Trung Bộ - Tây Nguyên

08:31, 23/06/2017

Tháng 6, miền Nam đã bước hẳn vào mùa mưa. Chúng tôi tìm đến miền Trung đầy nắng gió và quay lại bằng đường Tây Nguyên, hành trình kéo dài 9 ngày 8 đêm đầy bất ngờ và thú vị.

He ky thu tren cung duong bien Nam Trung Bo - Tay Nguyen hinh anh 1

Buổi sáng, 4h chúng tôi bắt đầu xuất phát từ Đại học Sài Gòn (Q.5, TP.HCM). Đích đến của ngày đầu tiên là thành phố Phan Rang - Tháp Chàm thuộc tỉnh Ninh Thuận.

He ky thu tren cung duong bien Nam Trung Bo - Tay Nguyen hinh anh 2

Chúng tôi qua phà Cát Lái đến Đồng Nai. Trời còn tờ mờ sáng, xe nhanh chóng đến QL 51 rồi rẽ trái vào đường Phú Mỹ - Tóc Tiên - Bình Ba - Đá Bạc, đi tắt ra Bình Châu hướng QL 55 mà không cần phải đi qua Bà Rịa. Con đường rộng rãi này buổi sáng rất mát, vắng vẻ, qua những cánh đồng cao su bạt ngàn thẳng tắp.

Sau khi có những ảnh tuyệt vời, chúng tôi dừng lại ăn sáng ở ngã sáu Đá Bạc với món hủ tíu giò heo, ngon và rẻ.

He ky thu tren cung duong bien Nam Trung Bo - Tay Nguyen hinh anh 3

Chạy thêm một đoạn nữa đến QL55 đoạn qua Bình Châu, chúng tôi ghé vào tham quan biển Suối Ồ, ngắm con đường dẫn ra biển với rừng thông xanh mát.

He ky thu tren cung duong bien Nam Trung Bo - Tay Nguyen hinh anh 4

Và chúng tôi trầm trồ khi đứng trước bãi biển rất hoang sơ, khá sạch và hơi dốc.

He ky thu tren cung duong bien Nam Trung Bo - Tay Nguyen hinh anh 5

Chúng tôi nhanh chóng đến La Gi - Bình Thuận, trên đường vô tình ghé một thác nước rất đẹp, chính xác hơn là nhà máy nước Lagi. Nhìn từ xa, nhà máy nước giống như một dòng thác trắng xóa trên dông sông Dinh.

He ky thu tren cung duong bien Nam Trung Bo - Tay Nguyen hinh anh 6

Đến Bình Thuận, không nhắc đến thanh long hẳn là một thiếu sót rất lớn, xe chúng tôi dừng lại bên đường và dễ dàng có những bức ảnh với những vườn thanh long đang ra hoa.

He ky thu tren cung duong bien Nam Trung Bo - Tay Nguyen hinh anh 7

Sau khi dùng cơm trưa tại Phan Thiết, chúng tôi tiếp tục di chuyển về Mũi Né, Bàu Trắng. Cung đường Hòa Thắng đẹp tuyệt vời như dải lụa từ trên trời rơi xuống, phía xa xa là hải đăng Kê Gà, ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á với hơn 100 năm tuổi.

He ky thu tren cung duong bien Nam Trung Bo - Tay Nguyen hinh anh 8

Đoàn thuyền đánh cá ở Mũi Né.

He ky thu tren cung duong bien Nam Trung Bo - Tay Nguyen hinh anh 9

Con đường đẹp Hòa Thắng - Hòa Phú băng qua giữa biển cát như chạy lên trời xanh.

He ky thu tren cung duong bien Nam Trung Bo - Tay Nguyen hinh anh 10

Đến thị trấn Phan Rí Cửa, chúng tôi rẽ trái ra QL1, nhanh chóng đến tỉnh Ninh Thuận, đầu tiên là khu vực Cà Ná, và không quên check-in một buổi chiều hoàng hôn nhuộm vàng bên cánh đồng muối nổi tiếng. Chặng đường hơn 45 km tiếp theo nối Cà Ná với Phan Rang, uốn lượn giữa vách núi cheo leo và biển cả mênh mông. Trời nhá nhem tối nên chúng tôi không còn thời gian tham quan Mũi Dinh và đồi cát Nam Cương, mà chạy thẳng về thành phố Phan Rang nghỉ đêm, kết thúc ngày đầu tiên gần 400 km đầy thành công và thú vị.