Thu Minh: 'Mệt mỏi hay khổ đau thì mình tôi chịu, không ai thấy được!'

14:32, 02/06/2017

Nữ diva đã có buổi trò chuyện cùng độc giả Saostar về khoảng thời gian bận rộn chuẩn bị liveshow kỷ niệm 25 năm ca hát, về Ali Hoàng Dương cùng 2 chữ "Quán quân" hay bày tỏ quan điểm nghề xung quanh clip đau lòng của 1 nam ca sĩ bị bầu show thóa mạ ngay trên sân khấu.

Gặp Thu Minh trong 1 buổi chiều “chạy nước rút” để tập nhạc cho liveshow sắp tới. Lịch trình dày đặc là vậy nhưng “Nữ hoàng nhạc dance” vẫn hớn hở khoe luôn duy trì được việc tập gym 3 tiếng mỗi ngày.

Buổi trò chuyện cùng Thu Minh trở nên gần gũi khi cách nói chuyện của cô giống như đang tâm sự nhiều hơn. Và chuyện tập luyện, những căng thẳng giữa lịch trình kín mít hay quan điểm về thăng trầm của 3 chữ “đời nghệ sĩ” cứ thế được giọng ca Đừng yêu từ từ bộc bạch… 

- Xin chào chị Thu Minh, tiến độ tập luyện cho liveshow Phượng hoàng lửa tới đâu rồi?

Tiến độ tập luyện cho liveshow đã đi được 1 nửa chặng đường đối với ban nhạc. Vì âm nhạc trong 4 chương đều rất khó. Các anh trong band thường than là đánh 1 bài của Minh thôi bằng 3-4 bài bình thường khác. Nội dung âm nhạc trong liveshow sắp tới khá phức tạp, vừa thời thượng lại kết hợp semi classic và dàn orchestra. EDM và giao hưởng hòa quyện nữa nên hơi rắc rối. Tất cả các bài hit của tôi đều phải sắp xếp và phân bổ lại. Mỗi chương có nội dung mang tính khác nhau và dẫn dắt cảm xúc để khán giả không thể rời mắt khỏi từng tiết mục.

- Fire Phoenix sẽ nặng về tính hồi ức hay nhấn mạnh về 1 Thu Minh ở thì tương lai? 

Tôi nghĩ sẽ nhấn mạnh về 1 Thu Minh thì tương lai nhiều hơn. Vì với cá tính của tôi rất ít làm lại những gì mình từng làm hoặc quay ngược trở lại nuối tiếc, tìm kiếm quá khứ. Trân trọng những gì đã qua nhưng đó mãi chỉ là hành trang vững chắc, bổ sung kinh nghiệm và vốn sống khi làm nghề. Còn muốn tồn tại và luôn là người đương thời thì Minh phải nhìn về tương lai.


 - Được ưu ái với danh hiệu “Nữ hoàng nhạc dance”, phải chăng thử nghiệm ở nhiều thể loại mới vì Thu Minh còn “tham vọng” thêm nhiều “vương miện Nữ hoàng” khác nữa?

Một “Nữ hoàng nhạc dance” đã quá đầy đủ với tôi rồi. Bởi chỉ cần như thế là đã đủ để Minh cảm nhận được tình cảm yêu quý của mọi người. Tất nhiên với vốn sống, kinh nghiệm mà tôi tự rèn luyện bao năm qua thì bản thân tự tin có thể hát nhiều dòng nhạc khác nhưng không có nghĩa liveshow của tôi sẽ là 1 “nồi thập cẩm”. Sẽ là nhiều màu sắc âm nhạc nhưng cũng hòa quyện và có thể trộn lẫn với nhau thật hợp lý. Kinh nghiệm của tôi có thể đủ để dạy học trò hát cả Opera hay dân gian đương đại nhưng tôi sẽ không hát (cười). Sức người có hạn, làm những điều mà mình yêu thích, đam mê thì sẽ luôn thể hiện tốt nhất.

- Chị vừa tung ra 1 trailer được đầu tư hoàng tráng cho liveshow. Các kế hoạch quảng bá tiếp theo sẽ thế nào?

Xin đính chính là đây không phải tôi đầu tư. 2 công ty tổ chức chương trình đã luôn hỗ trợ hết mình xuyên suốt cùng Thu Minh với dự án này. Tôi trân trọng điều đó vô cùng. Vì nói thật, nếu tự bỏ tiền ra làm thì tôi không thấy được giá trị thực sự của bản thân.

Sắp tới thì sẽ thêm 1 món quà nữa. I Don’t Believe - Single mới nhất của Minh phát hành ngày 2/6. Sau đó, ca khúc sẽ lần đầu được mang lên sân khấu chung kết The Voice tối 4/6. 

 - Tại sao chị lựa chọn Phượng hoàng lửa là tên gọi cho liveshow sắp tới?

Phượng hoàng lửa là biểu tượng của quyền năng, xinh đẹp, kiên cường và có sức mạnh phi thường. Tiếng kêu của loài chim này là 1 bài hát tuyệt đẹp, quyến rũ, có khả năng hàn gắn và chữa lành mọi vết thương. Phượng hoàng có thể bị thiêu rụi nhưng vẫn sẽ tái sinh từ biển lửa, từ đống tro tàn để trở nên rực rỡ hơn.

- Có vẻ gần giống với cuộc đời thăng trầm của người nghệ sĩ nhỉ?

Về quãng giọng thì tôi có ưu thế nhiều ở nốt thăng, nốt trầm thì hơi mờ (cười lớn). Cuộc sống cũng thế. Những nốt trầm chỉ là thoáng qua. Tuy nhiên nốt trầm thì mãi là nốt trầm. Tôi không bao giờ tiếc hay sợ hãi chúng. Phượng hoàng lửa sẽ không chỉ là hình ảnh về Minh mà còn nói về tất cả mọi người.

- Nói thêm về những “nốt trầm” của người nghệ sĩ, thời gian qua 1 clip được truyền tay trên mạng xã hội về 1 nam ca sĩ vì đến biểu diễn trễ mà bị bầu show cùng khán giả la mắng thậm chí hành hung. Chị đã xem clip này chưa và ý kiến của Thu Minh về sự việc này thế nào?

Tôi không hay đi lòng vòng trên mạng nên cũng chưa được xem clip nhưng đã nghe về nó rồi. 1 vấn đề khi nhìn nhận cần bình tĩnh để thu nhận thông tin thật khách quan chứ đừng vội vàng nói ai đúng ai sai. Nói ở mức độ của người làm nghề, 1 chương trình diễn ra thì có nhiều lý do khách quan để nghệ sĩ đến trễ. Người tính không bằng trời tính mà (cười). Nhưng cũng phải nhìn lại là liệu người ca sĩ đó có thường xuyên đi trễ hay không? Như vậy mới đáng trách.

Chúng ta sống ở 1 thế giới văn minh. Có nhiều cách để nói chuyện để cùng nhau xử lý 1 cách văn minh nhất chứ không phải làm những hành xử quá khích. Điều đó cũng sẽ không tốt cho cả 2 bên. 

 - Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đêm chung kết The Voice 2017 sẽ diễn ra. Có cảm xúc nào từ 4 năm về trước trở lại?

Có 1 điều khác sau 4 năm là tôi thấy mình trẻ hơn (cười lớn). Năm nay, Minh thấy nhẹ nhàng hơn nhiều. Bởi tôi có 1 e-kip đỡ đần rất nhiều. The Voice 2012, tôi phải tự thân 1 mình làm rất nhiều thứ. Năm nay chỉ tập luyện và “hành hạ” thí sinh mà thôi. Năm nay nhẹ nhàng hơn rất nhiều?

- Chị vẫn thấy nhẹ nhàng với khối lượng công việc đồ sộ như vậy?

Nói thật, tôi không muốn than khổ đâu (cười). Thời gian thì còn có ít ngày nữa thôi. Nhưng tính tôi vậy. Dù mệt, buồn hay đau khổ, hụt hẫng thì mình tôi chịu. Không ai thấy được điều này.

- Nhưng những yếu tố như thế góp phần làm nên 1 giọng hát nhiều chất liệu xúc cảm của Thu Minh ngày hôm nay?

Đúng thế. Ở thời điểm này có thể nói tôi đã là 1 người phụ nữ “chín muồi” và có cảm xúc đa chiều. Tuy vẫn ngây thơ, vẫn chưa đủ kinh nghiệm nhưng đã đủ để hiểu mỗi thử thách là 1 “con sóng” đánh vào con thuyền của mình. Thuyền có thể lật đấy nhưng mình biết cách để trở lại và tiếp tục hành trình. Không gặp được những “con sóng” như thế thì tới lúc biến cố ập đến là mình sẽ “chìm” luôn.

- Cư dân mạng dành nhiều ưu ái khi dự đoán Ali Hoàng Dương sẽ đăng quang trong The Voice năm nay? Đây có trở thành áp lực đối với 2 cô trò?

Tôi rất cảm ơn và trân trọng điều này. Tất cả mọi thứ còn ở phía trước nhưng đây như 1 động lực để cô trò cố gắng nhiều hơn nữa. Danh xưng Quán quân thực sự rất lớn lao. 1 người xứng đáng có được ngôi vị này trong tay thì hoàn toàn là nhờ vào đánh giá và nhìn nhận của khán giả. Không chỉ Ali mà ngay cả Minh cũng đang vươn tới điều này.

 
 

 
 

 
 

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện cùng độc giả Saostar! 

Theo Sao Star